Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Dịch Vọng (Hà Nội): Sáng rào tường, tối khai trương quán bia

Lực lượng chức năng đồng loạt ra quân tiến hành xử lý các vi phạm về trật tự đô thị, tuy nhiên, chỉ sau vài giờ xử lý vi phạm thì chính tại các vị trí này các cơ sở kinh doanh lại công khai "cắt tôn" hoạt động như chưa có chuyện gì xảy ra. Điều này, khiến dư luận băn khoăn về việc có hay không tình trạng “đánh trống bỏ dùi”, xử lý hình thức của chính quyền địa phương?

Phường Dịch Vọng (Hà Nội): Sáng rào tường, tối khai trương quán bia - Hình 1

Ngày 08/05/2019, một tài khoản Facebook có tên T.V.H (được cho là của PCT UBND quận Cầu Giấy) mới đăng tải trên một Group có nhiều người theo dõi về việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng, văn minh đô thị tại địa chỉ số 45 đường Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.  

Theo những hình ảnh được tài khoản này chia sẻ thì tổ công tác xỷ lý vi phạm gồm rất nhiều thành phần như lãnh đạo chính quyền, công an, đội trật tự xây dựng,… đã tiến hành quây tôn kín vị trí xảy ra vi phạm. Tuy nhiên, chỉ sau vài tiếng đồng hồ được đăng tải thì chính tại vị trí này (45 Trần Thái Tông - Một địa chỉ có vị trí đắc địa với hai mặt tiền là tuyến phố có lưu lượng tham gia giao thông cao), một nhà hàng bia với quy mô rộng lớn vẫn khai trương một cách rầm rộ, công khai mà không hề thấy bóng dáng lực lượng chức năng có mặt để xử lý.

Nhiều người dân sống tại khu vực này cho biết họ thật sự ngỡ ngàng vì chỉ trong vài tiếng đồng hồ sau khi các lực lượng chức năng rời đi thì ngay tại đây nhà hàng lại cắt tôn, khai trương trở về hiện trạng như cũ.

Ông Đ.A. D (một người dân sống gần khu vực này) cho biết: “Tôi thật sự rất ngỡ ngàng trước sự việc này, đây rõ ràng là một sự “làm màu” của chính quyền địa phương. Bởi việc cưỡng chế, quây rào được triển khai rầm rộ, có mặt đầy đủ các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, là một nguồn kinh phí không nhỏ được sử dụng cho việc làm này, tuy nhiên tôi chẳng hiều lý do vì sao mà chỉ sau đó vài giờ đồng hồ, chính tại đây lại có thể khai trương được quán bia với quy mô lớn thế này”.

Còn bà L.T,Thủy bức xúc: “Từ ngày quán bia ở đây “mọc” lên, xe cộ để tràn ra vỉa hè, nhiều lúc tôi phải đi xuống dưới lòng đường nguy hiểm lắm. Tôi không quan tâm đến việc kinh doanh của họ nhưng làm thế nào đừng ảnh hưởng đến lối đi chung…”

Phường Dịch Vọng (Hà Nội): Sáng rào tường, tối khai trương quán bia - Hình 2

Hàng rào tôn đã bị bia Hải Gia cắt thành nhiều ô nhỏ (ảnh chụp ngày 13/5/2019)

Đặc biệt, theo quan sát của phóng viên, đến ngày hôm nay (13/5/2019) quán bia hơi này còn tự ý cắt từng ô tôn rào chắn để treo banner quảng cáo. Phải chăng, vì lợi ích mà Nhà hàng bia hơi Hải Gia đang bất chấp pháp luật, quy định để hoạt động kinh doanh.

Để rộng đường dư luận, PV đã cố gắng liên hệ nhiều lần với Đội Quản lý đô thị phường Dịch Vong. Tuy nhiên, câu trả lời PV nhận được vẫn chỉ là sự im lặng một cách khó hiểu!?

Dư luận đặt ra câu hỏi, liệu có hay không tình trạng “đánh trống bỏ dùi”, làm tuyên truyền, làm hình thức của chính quyền địa phương? Có hay không việc “bảo kê” hoạt động cho nhà hàng bia hơi Hải Gia?

Chưa hết, theo ghi nhận của PV, không chỉ mỗi nhà hàng bia hơi Hải Gia (45 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng) mà còn rất nhiều địa điểm khác cũng trên địa bàn quận Cầu Giấy tình trạng nêu trên cũng đang xảy ra tràn lan.

Đề nghị UBND phường Dịch Vọng, UBND quận Cầu Giấy vào cuộc xác minh, làm rõ và xử lý sự việc?

Mộ số hình ảnh khác mà PV ghi nhận được về sự việc trên:

Phường Dịch Vọng (Hà Nội): Sáng rào tường, tối khai trương quán bia - Hình 3

Phường Dịch Vọng (Hà Nội): Sáng rào tường, tối khai trương quán bia - Hình 4

Phường Dịch Vọng (Hà Nội): Sáng rào tường, tối khai trương quán bia - Hình 5

Phường Dịch Vọng (Hà Nội): Sáng rào tường, tối khai trương quán bia - Hình 6

Duy Minh - Hà Long

Bài liên quan

Tin mới

Bảo vệ môi trường, quản lý và phát triển du lịch là chuyên đề được đưa vào giám sát, giám sát tối cao của Quốc hội
Bảo vệ môi trường, quản lý và phát triển du lịch là chuyên đề được đưa vào giám sát, giám sát tối cao của Quốc hội

Tổng Thư ký Quốc hội kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo Quốc hội giám sát tối cao 1 chuyên đề tại Kỳ họp thứ 9 và Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành giám sát 1 chuyên đề tại phiên họp tháng 8/2025.

Năm 2024 nhà Khang Điền đặt mục tiêu doanh thu 3.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 790 tỷ đồng
Năm 2024 nhà Khang Điền đặt mục tiêu doanh thu 3.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 790 tỷ đồng

Ngày 23/04/2024, Tập đoàn Khang Điền (KDH) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 tại Khách sạn Lotte Saigon, quận 1, TP. HCM. Tại Đại hội, các cổ đông của KDH đã thông qua tất cả nội dung quan trọng trong hoạt động kinh doanh năm 2023 và kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?
Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?

Ngày 23/4, trao đổi với phóng viên, đại diện Cục Đường cao tốc Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải cho biết, nội dung này có trong dự thảo Luật Đường bộ (sửa đổi) dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua trong kỳ họp thứ 7 sắp tới.

Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn
Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn

Châu Phi, Châu Đại Dương không có quốc gia nào góp mặt trong số các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới. Mỹ có sản lượng năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới, nhiều gấp hơn hai lần so với Trung Quốc và Pháp cộng lại.

Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng
Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng

Trong số 12 ngân hàng, doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay, có 2 đơn vị trúng thầu, khối lượng 3.400 lượng vàng.

Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động
Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh (LĐLĐ) đã ban hành kế hoạch triển khai Tháng Công nhân 2024 (từ 15/4 - 31/5), kết hợp với Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động và các ngày lễ quan trọng của đất nước.