Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội): Hàng loạt công trình bị “tố” xây dựng không phép

Người dân phản ảnh,hàng loạt công trình trên địa bàn phường Tân Mai có dấu hiệu xây dựng không có giấy ph

 

THCLNgười dân phản ảnh,hàng loạt công trình trên địa bàn phường Tân Mai có dấu hiệu xây dựng không có giấy phép. Mặc dù, rất nhiều lần phóng viên liên hệ nhằm làm rõ vụ việc, nhưng phía chính quyền địa phương luôn tìm cách né tránh.

Nhiều công trình xây dựng không đảm bảo an toàn trong khi thi công, gây mất an toàn cho người dân

Thậm chí, Thanh tra Xây dựng phường còn ngỏ ý muốn gặp riêng phóng viên và mong “bỏ qua vụ việc” (!?).

Theo đơn thư gửi tới Tòa soạn, hiện nay, trên địa bàn phường Tân Mai có rất nhiều công trình đang tiến hành xây dựng và đi vào hoàn thiện, tuy nhiên, các công trình này đều không có giấy phép xây dựng. Cụ thể là hàng loạt công trình tại 2 ngõ 147 và 147/2 phường Tân Mai.

Trước phản ánh của bạn đọc, phóng viên đã xuống tận nơi để tìm hiểu sự việc và ghi nhân, những công trình tại 2 ngõ này đã xây xong phần thô, đang trong giai đoạn hoàn thiện. Đặc biệt, trong quá trình thi công, các chủ đầu tư không có các biện pháp đảm bảo an toàn như quây bạt, giăng lưới khiến người dân xung quanh và người tham gia giao luôn nơm nớp lo sợ khi di chuyển ngay phía dưới công trình.

“Chúng tôi chỉ xây sai có một tý là bị lực lượng thanh tra xây dựng, cán bộ phường làm khó. Thế mà không hiểu vì lý do gì ở trên địa bàn phường Tân Mai đang có hàng loạt công trình xây dựng không phép và sai phép mà vẫn không bị xử lý? Phải chăng, đã có người “lo lót” cho việc sai phạm này?”, một người dân bức xúc.


Công trình chưa có phép tại 2 ngõ 247 và 147/2 phố Tân Mai đang được chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện

Cũng theo phản ánh của người dân, để xây dựng mà chưa được cấp phép xây dựng thì phải nhờ người quen “chạy luật”, hoặc đã có người “bảo kê”. Để làm sáng tỏ có hay không việc xây dựng không phép tại 2 ngõ 147 và 147/2 phố Tân Mai, phóng viên đã liên hệ qua điện thoại với ông Trịnh Văn Khánh, Chủ tịch UBND phường và ông Khánh đề nghị mang giấy giới thiệu qua UBND phường đặt lịch làm việc.

Thực hiện theo đúng trình tự, quy trình liên hệ công tác, nhưng phóng viên mãi không thấy phía UBND phường Tân Mai hồi âm. Đến trực tiếp UBND phường thì được biết, ông Khánh thông báo “đã giao việc này cho ông Nguyễn Văn Huy,Phó chủ tịch phụ trách kinh tếđô thị” (!).

Tại buổi làm việc với phóng viên, ngoài ông Huy còn có một người tên Bách, cán bộ Thanh tra Xây dựng phường. Sau khi nghe phóng viên trao đổi về việc người dân phản ánh hàng loạt công trình xây dựng không có giấy phép tại ngõ 147 và 147/2 phố Tân Mai, ông Huy nói vì mới nhận nhiệm vụ nên chưa biết việc này. Việc này bên Tổ thanh tra xây dựng nắm rõ hơn nên sẽ làm việc cụ thể với phóng viên.

Khi phóng viên đề nghị cung cấp hồ sơ thì ông Báchcho biết: “Hiện hồ sơ của những công trình này đang nằm trong tủ lưu trữ của Tổ Thanh tra xây dựng,nhưng người cầm chìa khóa đang đi học,sẽ cung cấp trong buổi làm việc sau”.

Sau nhiều ngày không thấy hồi âm, phóng viên đã chủ động liên lạc lại thì ông Bách nói đại ý “muốn gặp riêng phóng viên và mong được bỏ qua vụ việc”. Điều đáng nói, khi phóng viên từ chối gặp riêng và đề nghị chỉ làm việc khi có hồ sơ cụ thể thì ông Bách tiếp tục nhắn tin cho phóng viên, xưng là cháu của một vị vụ trưởng của Bộ và nhờ phóng viên giúp đỡ, bỏ qua vụ việc…

Trước đó, tại Hội nghị giao ban giữa lãnh đạo thành phố và các quận, huyện, thịxã (diễn ra vào sáng ngày 06/4/2016), Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Hoàng Trung Hải đã đề nghị các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý, thanh tra xây dựng không được "bật đèn xanh" để người dân xây rồi lại phạt, mà khi thấy người đổ đất cát chuẩn bị xây nhà trái phép thì phải ngăn chặn ngay.

Ngoài ra, ngày 04/1/2016, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Nguyễn Quốc Hùng đã ký ban hành Công văn số 06/UBND-XDGT yêu cầu các sở, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị, kiểm soát không gian kiến trúc cảnh quan đô thị trên địa bàn thành phố. Sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu xã, phường, thị trấn, đội trưởng thanh tra xây dựng tại địa bàn để xảy ra nhiều công trình vi phạm, buông lỏng quản lý, có dấu hiệu bao che, tiếp tay cho chủ đầu tư vi phạm…

Trước thực trạng trên, đề nghị lãnh đạo quận Hoàng Mai, UBND TP. Hà Nội sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ tình trạng hàng loạt công trình tại 2 ngõ 147 và 147/2 phường Tân Mai xây dựng không phép (theo như phản ánh của người dân), đồng thời có hình thức xử lý đối với những cán bộ có dấu hiệu bảo kê, bao che cho sai phạm tồn tại.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Ngọc Linh – Đại Lộc

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.