Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PMH: Gần 20 tỷ đồng ủng hộ người nghèo qua chương trình đi bộ từ thiện

THCL Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng (PMH) vừa tổ chức chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting 2016 thu hút được hơn 2,6 tỷ đồng để ủng hộ người nghèo từ các DN, mạnh thường quân.

Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng (PMH) vừa tổ chức chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting 2016 thu hút được hơn 2,6 tỷ đồng để ủng hộ người nghèo từ các DN, mạnh thường quân.

Qua 11 năm, chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S.Ting đã thu hút hơn 134 ngàn lượt người tham gia, vận động, quyên góp được gần 20 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền trên đã được chuyển đến Quỹ “Vì người nghèo” của quận 7, quận 8, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh; Quỹ “Bảo trợ tài năng thể thao TPHCM” thuộc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM; Quỹ “Chung một tấm lòng” của Đài Truyền hình TP.HCM (HTV). Từ mong muốn chia sẻ niềm vui cho những mái ấm nghèo trước thềm xuân mới, giờ đây chương trình đã trở thành một biểu tượng giàu tính nhân văn của những tấm lòng hướng về những hoàn cảnh kém may mắn.

Với hai em Quang Thành, Quang Hiếu, nhà ở phường Phú Thuận, quận 7, Tết đến là nỗi buồn khắc khoải vì hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn của gia đình. Nằm hút sâu trong con hẻm nhỏ hẹp, quanh co, căn nhà của Thành đang ở chưa đầy 20 m2 nằm lọt thỏm trong xóm lao động nghèo. Ba bỏ đi, không nhà cửa, không tiền bạc, mẹ đành dắt díu hai anh em về tá túc trong căn nhà tình thương do chính quyền địa phương cất cho bà ngoại đã lâu. Khi được hỏi Tết đã sắp đến hai con có mong ước gì không? Em Thành ngại ngùng trả lời: “Con mong có quần áo mới, có bánh kẹo ngon”. Còn em Hiếu thì thỏ thẻ: “Con thích được lì xì, được mẹ dẫn đi nhà sách mua truyện tranh và đồ chơi”. Dẫu biết chỉ là những ước mơ nhỏ nhoi nhưng không phải lúc nào cũng thực hiện được, bởi cuộc sống của những gia đình này còn quá nhiều khó khăn.

Theo chân những người thực hiện chương trình từ thiện, chúng tôi đã đến thăm gia đình anh em Thành, Hiếu vào những ngày cận Tết. Khi biết nhà mình sẽ có thêm thực phẩm, bánh kẹo ngon, tập vở và đặc biệt là nguồn chi phí được hỗ trợ chương trình đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting nhằm chăm lo cho gia đình có một cái Tết đủ đầy và ấm áp hơn thì khỏi phải nói anh em Thành, Hiếu đã vui mừng và phấn khởi như thế nào. Chị Qưới, mẹ của Thành và Hiếu thì xúc động chia sẻ: “Với số tiền vài chục ngàn đồng một ngày từ công việc tạp vụ thì việc mua sắm đồ mới, dẫn tụi nhỏ đi chơi vào dịp Tết là quá xa xỉ. Tết năm nay tôi sẽ mua chút bánh mứt và hai bộ đồ mới để chúng đỡ tủi thân với các bạn”.

Hay chị Trần Thị Kim Oanh, ngụ ở đường Lê Văn Lương, quận 7 là một trong những gia đình được tiếp cận với với sự hỗ trợ từ chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting thông qua quỹ Vì Người nghèo quận 7. Năm 2005, chồng chị Oanh mất vì bệnh ung thư bao tử. Chị cáng đáng gia đình với 3 đứa con tuổi ăn, tuổi học và khoản nợ chữa bệnh cho chồng bằng việc phụ bán cho quán cơm tấm gần nhà với mức lương 1,5 triệu đồng/tháng. Căn nhà mấy mẹ con ở xuống cấp trầm trọng và thường xuyên bị ngập nước. Chị tâm sự: “Nhiều hôm nhà ngập, mấy mẹ con vừa leo lên gác ăn cơm vừa khóc vì tủi thân”. Tưởng cuộc sống gần như không tìm được lối thoát, thế nhưng năm 2014 chị được hỗ trợ xây nhà tình thương từ kinh phí từ quỹ “Vì Người nghèo” quận 7 cùng các nhà hảo tâm. Chị Oanh tâm sự: “Cất được căn nhà đối với tôi là điều mãn nguyện nhất trong cuộc đời”.


Hoàng Phương

Tin mới

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.