Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Putin, Duterte và Trump có điểm gì chung khiến nhiều người say mê?

Duterte khiến một số người sợ chết khiếp. Trump thì bị không ít chính khách Mỹ khinh thường ra mặt. N

THCL - Duterte khiến một số người sợ chết khiếp. Trump thì bị không ít chính khách Mỹ khinh thường ra mặt. Nhưng họ lại nhận được tỷ lệ ủng hộ không nhỏ của người dân.

Tuần trước, hàng trăm triệu khán giả ở Mỹ và trên thế giới đã đón xem buổi tranh luận Tổng thống đầu tiên trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016, trông chờ được thấy màn "lời qua tiếng lại" giữa Donald Trump và Hillary Clinton. Chẳng có ai nghĩ đêm tranh luận sẽ diễn ra trong không khí văn minh, lịch sự.

Số lần Trump cắt lời Clinton nhiều gấp ba số lần Clinton ngắt lời ông. Trump còn đem cả sức khỏe của đối thủ ra để chỉ trích bà, thái độ của ông quay ngoắt từ thô lỗ sang phân biệt giới tính - theo Trump, cứ là "phái yếu" thì không đủ sức khỏe.

Trong lịch sử bầu cử tổng thống Mỹ, một hành vi thô lỗ nhỏ nhất cũng có thể khiến một ứng cử viên phải trả giá đắt Thế nhưng, người ủng hộ Trump vẫn không thiếu lý do biện minh cho ứng cử viên đảng Cộng hòa, kết quả khảo sát tỷ lệ ủng hộ của Clinton và Trump vẫn đuổi bám khá sít sao.

Trong khi đó, ở châu Á, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte xuất hiện dày đặc trên các tít báo với những lời lẽ "chợ búa" dành cho TT Mỹ Obama, cùng loạt phát ngôn mà Bộ trưởng Quốc phòng và một số quan chức chính phủ khác phải thay ông đính chính.

Duterte còn chỉ đạo cuộc càn quét tội phạm ma túy đẫm máu: Hàng ngàn người thiệt mạng dưới họng súng cảnh sát và các nhóm sát thủ, những người khác sống trong nơm nớp lo sợ. Cáo buộc Duterte đứng sau (và thậm chí tự tay thực hiện) việc ám sát đối thủ vì lợi ích cá nhân cũng không gây quá nhiều sự chú ý, mặc dù điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Trong một cuộc khảo sát mới nhất, 64% người Philippines được hỏi cho biết họ hài lòng và đánh giá "rất tốt" về ông Duterte trong thời gian 90 ngày đầu nhậm chức.

Với Putin, phong cách lãnh đạo cứng rắn và nhiều phát ngôn gay gắt của ông lại thu hút tỷ lệ ủng hộ trong nước ấn tượng, kèm theo đó là chuỗi bất đồng quan điểm với Mỹ dẫn đến tình trạng quan hệ song phương tồi tệ nhất trong hàng thập kỷ qua.

Linh Nguyễn  - Soha

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.