Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP Kinh doanh LPG Việt Nam phòng chống dịch hiệu quả, duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh

Trong điều kiện phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, đảm bảo hoạt động liên tục và phòng chống đại dịch Covid -19, Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG) nỗ lực triển khai các giải pháp phòng chống hiệu quả, thích nghi với tình hình mới, duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG) có đặc thù sản xuất, kinh doanh trải dài, phân bổ tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Lĩnh vực hoạt động chính của PV GAS LPG là kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) nhãn hiệu PetroVietnam Gas của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Phục vụ khách hàng công nghiệp và dân dụng trên địa bàn cả nước, Công ty có 195 tổng đại lý/đại lý cấp 1; 1.432 đại lý cấp 2/cửa hàng. Hàng năm, sản lượng bán LPG của Công ty đạt gần 300.000 tấn, doanh thu trên 4.000 tỷ đồng.

Diễn biến phức tạp của làn sóng thứ 4 đại dịch Covid-19 ở nước ta đã ảnh hưởng nặng nề đến mọi lĩnh vực, mọi hoạt động trong xã hội, đặc biệt hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, trong đó có PV GAS LPG. Các nhà máy là khách hàng tiêu thụ nhiên liệu LPG hoạt động cầm chừng; các hộ tiêu thụ, trường học, khách sạn, nhà hàng, quán ăn phải đóng cửa; các vùng thị trường bị phong tỏa, giãn cách xã hội,... nên sản lượng LPG từ khách hàng công nghiệp và khách hàng dân dụng của Công ty bị sụt giảm, ước giảm khoảng 20% trong thời điểm dịch bệnh.

Không nản chí, PV GAS LPG nhận định cần nhanh chóng thích nghi với tình hình mới, ưu tiên phòng chống dịch hiệu quả, đồng thời tìm mọi giải pháp để đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, phục vụ khách hàng hiệu quả và an toàn. Để thực hiện mục tiêu kép này, Công ty đã xây dựng kế hoạch triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cho các hoạt động sản xuất tại các kho chứa, trạm nạp LPG, trung tâm sơn sửa kiểm định và hoạt động kinh doanh LPG công nghiệp và dân dụng.

PV GAS LPG vẫn sẵn sàng phục vụ trong mùa dịch bệnh
PV GAS LPG vẫn sẵn sàng phục vụ trong mùa dịch 

Những ngày đầu tiên xuất hiện dịch bệnh, nhận thấy tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch, PV GAS LPG đã thành lập Ban chỉ đạo cấp công ty và Ban chỉ huy phòng chống dịch bệnh cấp đơn vị để triển khai, thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phòng chống trên phạm vi tất cả các đơn vị và mọi hoạt động của công ty.

Đặc điểm của Công ty là các đơn vị sản xuất trải dài, không tập trung, phân bố tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Công tác bán hàng dân dụng, số lượng người tham gia hoạt động kinh doanh nhiều, phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, nên việc triển khai phòng chống dịch gặp nhiều khó khăn, phụ thuộc nhiều vào ý thức, kiến thức của người lao động.

Trước hết, Công ty đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống dịch theo chỉ đạo của cơ quan quản lý nhà nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng Công ty Khí Việt Nam tới người lao động; các điều kiện làm việc mới được quan tâm, cải hoán, đề cao phòng ngừa và ưu tiên trước nhất là sức khỏe người lao động. Từ đây, toàn Công ty tạo thành phong trào mạnh mẽ, duy trì ý thức tự giác chấp hành, cùng góp sức - chung tay phòng chống dịch bệnh.

Các chương trình nhận diện, đánh giá rủi ro cũng được triển khai, từ đó xác nhận lực lượng người lao động tại đơn vị sản xuất và bộ phận kinh doanh có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao nhất. Do đó, PV GAS LPG đã chủ động liên hệ với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PV GAS, các cơ quan y tế địa phương để thực hiện ưu tiên tiêm vaccine, xét nghiệm cho các nhân viên “tuyến đầu” này. Tính đến thời điểm hiện nay, cán bộ công nhân viên Công ty đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 đạt 301/542 người (56%), trong đó tập trung nhóm cán bộ quản lý, nhóm nhân viên nguy cơ cao, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Đối với đơn vị sản xuất, công tác chống dịch được siết chặt thông qua khai báo ý tế đối với nhà thầu và khách hàng; trang bị các vật tư y tế chống dịch, đo thân nhiệt cho người vào đơn vị; công tác khử khuẩn được thực hiện thường xuyên, xét nghiệm định kỳ cho người lao động… Công ty cũng bố trí người lao động thực hiện “3 tại chỗ” khi đơn vị sản xuất nằm trong vùng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg và lên kế hoạch làm việc hạn chế tiếp xúc cho các đơn vị tại vùng khác. Kế hoạch được xây dựng chi tiết và triển khai đồng loạt đã đạt được kết quả sẵn sàng phòng chống dịch, đảm bảo các khu vực an toàn, duy trì hoạt động sản xuất liên tục, tránh gián đoạn nguồn cung hàng hóa.

Công tác bán hàng, giao nhận LPG được duy trì nhưng việc đảm bảo sức khỏe, an toàn phòng chống dịch bệnh cho người lao động vẫn được đề cao. Công ty đã hướng dẫn, trang bị các vật tư, thiết bị y tế phòng chống dịch tại những nơi giao nhận hàng với khách hàng và yêu cầu thực hiện nghiệm túc nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: Khai báo y tế trên phần mềm, đeo khẩu trang và màn chắn chống dịch bắn, thực hiện sát khuẩn cá nhân và khử khuẩn phương tiện vận chuyển, tạo khoảng cách an toàn, tránh tập trung đông người, hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa nhân viên Công ty với khách hàng.

Tại các tỉnh phía Nam, nơi đang kéo dài giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, PV GAS LPG liên tục cập nhật các quy định nghiêm ngặt với tài xế, người giao nhận, nhân viên kinh doanh như di chuyển qua các tỉnh/quận/huyện phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19, hiệu lực của giấy xét nghiệm chỉ 3-5 ngày, xin các giấy phép vận chuyển hàng hóa thiết yếu tại Sở Công Thương, Sở Giao thông Vận tải để được di chuyển… PV GAS LPG cũng bám sát diễn biến của dịch bệnh, có kế hoạch bán hàng phù hợp với quy định, yêu cầu trong công tác phòng chống dịch; điều tiết nguồn hàng, hạn chế tồn kho, tránh rủi ro khi thị trường biến động mạnh.

Đối với người lao động gián tiếp làm việc tại văn phòng công ty, văn phòng chi nhánh ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty bố trí làm việc luân phiên tại nhà hoặc chỉ trực với số lượng người rất ít tại cơ quan để xử lý các công việc thật sự cần thiết, không bố trí các cuộc họp trực tiếp đông người, khuyến khích tổ chức các cuộc họp trực tuyến để giãn cách tránh lây nhiễm, nghiêm chỉnh thực hiện nguyên tắc 5K tại nơi làm việc của Bộ Y tế.

Nhờ sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo, nỗ lực quyết tâm của cán bộ công nhân viên, toàn Công ty đang vượt khó khăn và dịch bệnh để đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 với sản lượng 122.752 tấn LPG, đạt 115% kế hoạch; doanh thu 2.050 tỷ đồng, đạt 140% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 12,27 tỷ đồng, đạt 126% kế hoạch 6 tháng.

H.T

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

 

Bài liên quan

Tin mới

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.