Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục QLTT Vĩnh Long: 11 tháng năm 2021 xử lý vi phạm 300 vụ, phạt hơn 6 tỷ đồng

Theo thông tin từ Tổng cục QLTT ngày 02/12, 11 tháng đầu năm 2021, Cục QLTT Vĩnh Long đã kiểm tra 418 vụ, phát hiện vi phạm và xử lý 300 vụ với 356 hành vi vi phạm, xử phạt số tiền 6.461.027.806 đồng và buộc tiêu hủy tang vật vi phạm ước trị giá 10.286.000 đồng.

Triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn theo các kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Tổng cục QLTT và của UBND tỉnh, đồng thời thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.  11 tháng đầu năm 2021, Cục QLTT Vĩnh Long đã kiểm tra 418 vụ.

Trong đó, kiểm tra theo kế hoạch định kỳ năm 2021 là 127 vụ; kiểm tra theo kế hoạch chuyên đề là 61 vụ; kiểm tra đột xuất là 230 vụ. 

11 tháng đầu năm 2021, Cục QLTT Vĩnh Long đã kiểm tra 418 vụ, phát hiện vi phạm và xử lý 300 vụ với 356 hành vi vi phạm
11 tháng đầu năm 2021, Cục QLTT Vĩnh Long đã kiểm tra 418 vụ, phát hiện vi phạm và xử lý 300 vụ với 356 hành vi vi phạm. Ảnh: Cục QLTT tỉnh Vĩnh Long.

Qua kiểm tra đã phát hiện vi phạm và xử lý 300 vụ, với 356 hành vi vi phạm. Đã xử phạt số tiền 6.461.027.806 đồng. Trong đó: Xử phạt vi phạm hành chính hành chính 2.026.540.806 đồng; tịch thu tang vật vi phạm ước trị giá 4.424.201.000 đồng; buộc tiêu hủy tang vật vi phạm ước trị giá 10.286.000 đồng (tang vật vi phạm là hàng nhập lậu, đồ gia dụng, điện máy, điện tử, thực phẩm... và 6.572 bao thuốc lá điếu nhập lậu). Chuyển hồ sơ 02 vụ việc sang Cơ quan điều tra xử lý theo thẩm quyền và đang được thụ lý giải quyết theo quy định.

Trong thời gian tới, Cục QLTT Vĩnh Long sẽ triển khai Kế hoạch Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Tiếp tục triển khai Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021 – 2025.

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, vận động các cá nhân, tổ chức hoạt động thương mại tham gia ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm.

 Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.