Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quận 10, TP. HCM: Điểm đen kẹt xe tại ngã 6 Dân chủ

Vòng xoay Dân chủ (Q.10, TP. HCM) từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân khi tham gia giao thông phải thường xuyên đối mặt với cảnh kẹt xe vào các giờ cao điểm, khiến hàng ngàn người phải “nhích” từng centimet để trở về nhà sau giờ làm và học.

Ghi nhận thực tế, vòng xoay Dân chủ có 6 đường lưu thông qua khu vực gồm: Cách Mạng Tháng 8, 3 tháng 2 (Q.10) Nguyễn Thượng Hiền, Võ Thị Sáu, Lý Chính Thắng, Nguyễn Thông (Q.3).

Quận 10, TP. HCM: Điểm đen kẹt xe tại ngã 6 Dân chủ - Hình 1

Đường 3 tháng 2 là một trong những con đường bị kẹt xe trầm trọng nhất, kéo dài liên tục hàng cây số cả hai hướng

Giao thông tại khu vực này luôn quá tải, hàng ngàn phương tiện lưu thông dồn về một lúc tại vòng xoay Dân chủ (Q.10) khiến tình trạng ùn tắc, kẹt xe cả tiếng. Người người ngán ngẩm khi di chuyển qua đây vì bị chôn chân trên đoạn đường.

Hằng ngày, lượng xe qua vòng xoay tỏa về các hướng rất đông, thường xuyên gây ùn tắc ở khu vực này, đặc biệt là trong các giờ cao điểm sáng và chiều. Dù đi hướng nào, Võ Thị Sáu, 3 tháng 2 hay Cách Mạng Tháng 8, lần nào cũng chịu chung số phận: kẹt cứng, không di chuyển được khi vào vòng xoay. Đi từ Võ Thị Sáu ra 3 tháng 2, đoạn đường ngắn chừng 50 mét nhưng phải mất phải đến 30 phút.

Đường Cách Mạng Tháng 8, tuyến huyết mạch nối trung tâm Q.1, Q.3 qua vòng xoay hướng về Q.10, Tân Bình, Q.12 nên lưu lượng xe rất đông. Khoảng 17h cùng ngày và càng trở nên trầm trọng hơn chỉ sau đó 30 phút do các loại xe liên tục dồn về. Hàng ngàn xe máy phải nhích từng chút để lưu thông trong khi dòng xe ô tô đứng chết dí ở các ngã tư. Sáng tầm 7h – 8h30, hàng ngàn phương tiện bắt đầu từ ngoại thành theo đường Trường Chinh chạy theo đường Cách Mạng Tháng 8 lúc qua vòng xoay đi Q.1, cắt ngang luồng di chuyển nhiều phương tiện hướng Võ Thị Sáu ôm cua vòng xoay vào đường 3 tháng 2. Chiều từ 4h – 7h30, xe hướng từ trung tâm Q.1 về Q.Tân Bình, khi qua vòng xoay tiếp tục bị luồng xe chạy một chiều trên đường Võ Thị Sáu đổ ra tạo xung đột tại góc vòng xoay này.

Quận 10, TP. HCM: Điểm đen kẹt xe tại ngã 6 Dân chủ - Hình 2

Sau một ngày làm việc mệt mỏi nhiều người ngao ngán khi phải chịu đựng cảnh ồn ào, chờ đợi trong tình trạng kẹt xe

Tại giao lộ Cách Mạng Tháng Tám – Tô Hiến Thành, dù lực lượng CSGT tăng cường người điều tiết nhưng vẫn không giảm được ùn tắc. Các phương tiện vừa thoát khỏi giao lộ này lại tiếp tục “dính” kẹt xe ở ngã ba Cách Mạng Tháng Tám – Trần Văn Đang khiến hàng nghìn người mệt mỏi.

Nhiều xe máy phải len lỏi vào các tuyến hẻm để tìm lối thoát nhưng càng khiến giao thông trở nên rối loạn và mất kiểm soát.

Trong khi đó, xe trên đường 3 tháng 2 từ cầu Nguyễn Tri Phương (Q.10) hướng về vòng xoay cũng rất lớn. Khi xe từ đường này muốn về Q.Tân Bình, hoặc Nguyễn Thông (vào ga Sài Gòn), Lý Chính Thắng (về Nam Kỳ Khởi Nghĩa) phải bắt buộc di chuyển rẽ trái quanh vòng xoay cũng dẫn đến xung đột tại các nút giao này.

Một người dân sống gần vòng xoay, cho biết: “Kẹt xe là chuyện thường ngày ở đây, đã nhiều năm nay rồi chứ không phải bây giờ. Xe cộ đông gấp mấy lần mà đường vẫn như mấy chục năm trước thì không thể nào không kẹt”.

“Xe qua đây thì mạnh ai nấy chạy. Cách đây mấy hôm, một xe ô tô chạy hướng Cách Mạng Tháng 8 (Q.10) khi qua vòng xoay, do cố vượt nhanh nên xảy ra va chạm một ô tô khác hướng Nguyễn Thông vào 3 tháng 2. Chẳng ai chịu nhường ai, khiến kẹt xe nghiêm trọng, phải đến khi cảnh sát giao thông tới xử lý khu vực mới được giải tỏa”, chị T, chia sẻ.

Thực tế, các giờ cao điểm cả sáng lẫn chiều, dòng người và phương tiện phải nhích từng chút trên đường và cả vỉa hè. Mỗi ngày đi làm qua đây, nhiều người cảm thấy phát ngán.

Tuyết Nhung – Phước Nguyên

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.