Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quân đội Mỹ đã chuẩn bị cho chiến tranh vũ trụ, Internet

Có một cục diện mang tính ác mộng chính là đối thủ phát động chiến tranh mạng quy mô lớn đối với các công trình hạ tầng quan trọng của Mỹ, phá hoại và tiêu diệt các vệ tinh của Mỹ trong vũ trụ, tivi sẽ trắng xóa, mạng di động sẽ trở nên im bặt, hơn nữa tốc độ của Internet sẽ trở nên chậm chạp và cuối cùng ngừng hoạt động...

THCL - Có một cục diện mang tính ác mộng chính là đối thủ phát động chiến tranh mạng quy mô lớn đối với các công trình hạ tầng quan trọng của Mỹ, phá hoại và tiêu diệt các vệ tinh của Mỹ trong vũ trụ, tivi sẽ trắng xóa, mạng di động sẽ trở nên im bặt, hơn nữa tốc độ của Internet sẽ trở nên chậm chạp và cuối cùng ngừng hoạt động...

Quân đội Mỹ đã chuẩn bị cho chiến tranh vũ trụ, Internet - Hình 1

Vệ tinh giáp điệp trong bảo tàng quốc gia Không quân Mỹ. Ảnh: Cankao

Hãng tin CNN Mỹ ngày 29/11 cho rằng từ khi con người bắt đầu tìm hiểu vũ trụ, vũ trụ về cơ bản luôn là một môi trường hòa bình. Nhưng hiện nay, các đối thủ của Mỹ đang phát triển vũ khí ngoài bầu khí quyển của Trái đất, điều này thúc đẩy Mỹ bắt đầu tiến hành chuẩn bị cho triển vọng đáng sợ - chiến tranh vũ trụ.

Tư lệnh Bộ Chỉ huy chiến lược Mỹ (TRATCOM) John E. Hyten cho hãng tin CNN biết: "Loài người đi đến đâu thì ở đó sẽ có xung đột. Chúng ta đã đến miền tây, miền tây đã có xung đột. Châu Âu từng hai lần xảy ra xung đột, đã nổ ra chiến tranh thế giới đáng sợ. Cho nên, trong tình hình này, chúng ta sẽ buộc phải làm tốt chuẩn bị cho vấn đề này".

Đến nay, sự lệ thuộc của Mỹ đối với không gian vũ trụ vượt bất cứ nước nào khác.

Có một cục diện mang tính ác mộng chính là đối thủ phát động chiến tranh mạng quy mô lớn đối với các công trình hạ tầng quan trọng của Mỹ, phá hoại và tiêu diệt các vệ tinh của Mỹ trong vũ trụ, tivi sẽ trắng xóa, mạng di động sẽ trở nên im bặt, hơn nữa tốc độ của Internet sẽ trở nên chậm chạp và cuối cùng ngừng hoạt động, các thiết bị vô tuyến cũng vì thế mà trở nên vô tác dụng.

Nếu không có dấu thời gian (timestamp) của vệ tinh hệ thống định vị toàn cầu, từ thị trường cổ phiếu đến giao dịch ngân hàng rồi đến đèn tín hiệu giao thông và ngã ba đường sắt - tất cả đều sẽ dừng lại. Phi công của các công ty hàng không sẽ mất liên lạc với mặt đất, không thể xác định vị trí của họ, hơn nữa cũng không có số liệu thời tiết để tránh bão tố.

Các nhà lãnh đạo thế giới không thể liên lạc liên lục địa. Đối với Quân đội Mỹ, phi công sẽ mất đi liên lạc với máy bay vũ trang không người lái ở Trung Đông. Bom dẫn đường vệ tinh sẽ mất tác dụng. Tên lửa sẽ không thể phóng từ giếng. Mỹ có khả năng sẽ mất đi cảnh báo tấn công hạt nhân từ một số nơi trên Trái đất.

 Quân đội Mỹ đã chuẩn bị cho chiến tranh vũ trụ, Internet - Hình 2

Vệ tinh quân sự Mỹ (ảnh tư liệu)

Người cung cấp kiến nghị với Bộ Quốc phòng Mỹ về các mối đe dọa trong vũ trụ, ông Peter Singh nói: "Có người có động cơ giành giật khả năng này với chúng ta. Điều này có nghĩa là nếu xảy ra xung đột ở trên Trái đất, hầu như sẽ không thể tránh được bắt đầu một cuộc xung đột trên vũ trụ".

Các đối thủ chủ yếu của Mỹ trong vũ trụ đều không xa lạ: Nga và Trung Quốc đang mở rộng sự cạnh tranh và xung đột nóng bỏng trên Trái đất (từ Syria đến Ukraine, rồi đến Biển Đông và không gian mạng) tới không gian vũ trụ.

Trung Quốc và Nga đang sử dụng loại vũ khí hầu như được mượn từ các tiểu thuyết khoa học viễn tưởng để ngắm chuẩn vào Mỹ trong vũ trụ. Nga đã có khả năng triển khai vệ tinh kiểu tự sát, chẳng hạn "Kosmos - 2499". Mục đích của những vệ tinh này là lặng lẽ áp sát vệ tinh của Mỹ, sau đó nếu nhận được lệnh sẽ phá hủy những vệ tinh này của Mỹ.

Giám đốc điều hành Paul Graziani của Công ty vệ tinh dân sự Mỹ cho biết: "Căn cứ vào những gì chúng tôi nhìn thấy, nếu Quân đội Mỹ không làm tốt chuẩn bị cho thời chiến, chúng ta chắc chắn sẽ rất khiếp sợ".

Tư lệnh John E. Hyten cảnh báo, các đối thủ sẽ nhanh chóng có thể đe dọa vệ tinh Mỹ ở trên các quỹ đạo vũ trụ.

Ông nói: "Chúng ta (Mỹ) có khả năng giám sát và tình báo rất xuất sắc, cho nên chúng ta có thể nhìn thấy những mối đe dọa đang hình thành. Chúng ta đang phát triển khả năng phòng thủ vũ trụ".

Bộ Chỉ huy không gian Mỹ (AFSPC) được thành lập vào năm 1982, đến nay bộ tư lệnh này có khoảng 38.000 người, ngân sách hàng năm gần 8,9 tỷ USD, có 134 điểm đóng quân trên toàn cầu.

Trong đó một đơn vị là liên đội hàng không 50. Đây là một đơn vị có trên 8.000 người, phụ trách giám sát vệ tinh quân sự của Mỹ và các nước. Hiện nay, những chiến sĩ vũ trụ này chỉ là người quan sát, phụ trách quan sát chiến trường vũ trụ mới này, chưa có khả năng đáp trả.

Năm 2015, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert O. Work đã bày tỏ lo ngại rất lớn, cho rằng Quân đội Mỹ chưa "tiến hành chuẩn bị tốt cho mở rộng xung đột đến vũ trụ".

Quân đội Mỹ đã chuẩn bị cho chiến tranh vũ trụ, Internet - Hình 3

Vệ tinh do thám hồng ngoại GEO-1 Mỹ (ảnh tư liệu)

Vài tháng sau, trong một cuộc tấn công mô phỏng đối với vệ tinh quân sự Mỹ, lực lượng phòng thủ vũ trụ Mỹ đã "thất bại thảm hại", điều này khẳng định phát biểu của ông Robert O. Work là đúng.

Rất nhiều người chú ý đến, tháng 4/2016, ông Robert O. Work đã thề rằng nếu bị tấn công trên vũ trụ, Mỹ sẽ "đáp trả" và "tiêu diệt triệt để kẻ thù".

Ông Robert O. Work kiến nghị thử một thứ vào không gian vũ trụ giống như bom phá tàu ngầm được tàu chiến Hải quân Mỹ thả trong Chiến tranh thế giới thứ hai, thông qua gây ra vô số vụ nổ để đánh chặn tàu ngầm quân địch dưới nước.

Trung tướng David Buck, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Lực lượng chức năng liên hợp hàng không Mỹ cho biết: "Những vệ tinh này đều được chế tạo 15 năm trước, hơn nữa khi phóng thì môi trường vũ trụ yên bình, không có bất cứ mối đe dọa nào".

Ông cho biết: "Vệ tinh của chúng tôi (Mỹ) đang đối mặt với mối đe dọa, hơn nữa các hạ tầng mặt đất của chúng tôi cũng đối mặt với mối đe dọa. Vì vậy, chúng tôi đang nỗ lực bảo đảm cho chúng tôi có thể bảo vệ chúng".

Đến nay, vũ khí vũ trụ vẫn còn dừng ở giai đoạn ý tưởng. Nhưng, Mỹ đang lặng lẽ phát triển vũ khí tiên tiến để đến một ngày nào đó có thể thực hiện nhiệm vụ tấn công hoặc phòng thủ trên vũ trụ.

Phong Vân - VietTimes

Bài liên quan

Tin mới

Lần đầu tiên tổ chức Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên
Lần đầu tiên tổ chức Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên

Nhằm góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao trí tuệ và giới thiệu hình ảnh tươi đẹp về Thái Nguyên với bạn bè cả nước, UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên lần thứ 1 năm 2024.

Masan High-Tech Materials đạt doanh thu trên 14 nghìn tỷ đồng năm 2023
Masan High-Tech Materials đạt doanh thu trên 14 nghìn tỷ đồng năm 2023

Ngày 23/4, Masan High-Tech Materials (MHT) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên (AGM) năm 2023 tại Thái Nguyên với chủ đề “Fit for Future” (Thay đổi để thích ứng).

10% ưu đãi, 100% bảo vệ - Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành sức khỏe cùng mọi thế hệ Việt Nam
10% ưu đãi, 100% bảo vệ - Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành sức khỏe cùng mọi thế hệ Việt Nam

Với mục tiêu khuyến khích cộng đồng chủ động chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình, từ ngày 22/4/2024 đến ngày 22/5/2024, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình khuyến mại “10% ưu đãi, 100% bảo vệ” áp dụng cho khách hàng tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia và Bảo Việt Tâm Bình.

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1
Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1

Ngành Hàng không sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại nhiều cảng hàng không, sân bay trong dịp lễ 30/4-1/5.

Bắc Ninh khẩn trương xử lý khẩn cấp sự cố đê sông Cầu
Bắc Ninh khẩn trương xử lý khẩn cấp sự cố đê sông Cầu

Khẩn trương xử lý khẩn cấp sự cố đê điều tại khu Vạn Phúc, phường Vạn An, TP. Bắc Ninh trước mùa lũ năm 2024; ngăn chặn và xử lý dứt điểm các vi phạm tập kết vật liệu, xây dựng công trình, nhà xưởng trái phép trên bãi sông gây ảnh hưởng đến an toàn đê và khả năng thoát lũ trước ngày 15/5/2024. Đó là ý kiến chỉ đạo của bà Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp thường kỳ sáng 23/4.

Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai và Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương hoàn thiện trình Chính phủ trước ngày 30/4/2024 về điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.