Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quân đội Trung Quốc diễn tập bắn đạn thật tại Biển Đông

THCL- Hơn 100 chiến hạm của hải quân Trung Quốc cùng hàng chục chiến đấu cơ ngày 28/7 đã lại có màn diễu võ giươ

THCL Hơn 100 chiến hạm của hải quân Trung Quốc cùng hàng chục chiến đấu cơ ngày 28/7 đã lại có màn diễu võ giương oai trên Biển Đông, với những màn phóng tên lửa và bắn đạn pháo, trong bối cảnh căng thẳng tại Biển Đông ngày một leo thang.

Thông tin được báo điện tử của quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đăng tải, dù không nêu cụ thể vị trí diễn ra cuộc tập trận bắn đạn thật.

Chiến hạm Trung Quốc phóng tên lửa trong cuộc tập trận ngày 28/7

Tổng cộng hơn 100 tàu chiến, hàng chục máy bay, các đơn vị tác chiến thông tin cũng như lực lượng hạt nhân đã tham gia diễn tập, China Military Online đưa tin.

Cuộc tập trận mới nhất tập trung vào phối kết hợp các hệ thống thông tin tác chiến của hải quân và không quân, cũng như kiểm trả mức độ hiệu quả trong chiến đấu của các vũ khí và thiết bị mới.

Bài báo khẳng định cuộc tập trận “đạt những đột phá mới” trong một số lĩnh vực, bao gồm tiêu diệt mục tiêu tầm thấp tốc độ cao, chống tàu ngầm, đánh chặn tên lửa chống hạm sử dụng các tàu mặt nước.

Một quan chức hải quân khẳng định, cuộc diễn tập không chỉ tập trung vào tác chiến trên mặt biển, trên không như trước đây, mà còn có các nhiệm vụ do thám và chống do thám, gây nhiễu và chống gây nhiễu, theo dõi theo thời gian thực.

Cho đến nay, Trung Quốc vẫn ngang nhiên tuyên bố chủ quyền với hầu hết diện tích Biển Đông, dù không thể đưa ra căn cứ pháp lý. Hôm thứ Bảy, hải quân nước này còn ngang ngược cáo buộc các nước khác chiếm đóng “bất hợp pháp” các hòn đảo và bãi đá trên Biển Đông.

Ngày 20/7, Trung Quốc tuyên bố diễn tập 10 ngày tại Biển Đông, trong đó khu vực diễn tập bao gồm tại các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Để bao biện cho các cuộc diễn tập tại Biển Đông, ngày 25/7, Phát ngôn viên hải quân Trung Quốc Lương Dương cho hay: "Tổ chức các cuộc tập trận trên biển là một hoạt động bình thường đối với hải quân các nước khác. Cuộc tập trận thường niên của hải quân Trung Quốc nhằm thử nghiệm khả năng chiến đấu thực sự của các binh sĩ, nâng cao tính cơ động, năng lực tìm kiếm và cứu hộ và khả năng hoàn thành các sứ mệnh đa dạng của quân đội".

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình ngày 23/7 đã lên án kế hoạch tập trận 10 ngày từ 22 - 31/7, gần quần đảo Hoàng Sa mà Cục hải sự Trung Quốc công bố.

"Việt Nam phản đối và nghiêm khắc yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, hành xử có trách nhiệm, dừng ngay và không tái diễn các hành động làm căng thẳng và phức tạp thêm tình hình", ông Lê Hải Bình khẳng định.

Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ diện tích tại Biển Đông, và nước này đang đẩy mạnh các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng phi pháp tại các đảo chiếm đóng tại quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Các hoạt động khiêu khích của Trung Quốc ở Biển Đông đã làm gia tăng căng thẳng ngoại giao và quân sự giữa nước này với các bên cũng có tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông, bao gồm Philippines, Việt Nam, Brunei, Malaysia và Đài Loan.

Động thái hải quân của Trung Quốc cũng xung đột với các hoạt động trên không và trên biển của các đơn vị thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, vốn nhằm bảo vệ các tuyến đường biển quan trọng đối với thương mại của Mỹ với Đông Nam Á và Trung Đông. Tân Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Scott Swift, ngày 17/7 tuyên bố rằng các lực lượng Mỹ sẵn sàng đối phó với bất kỳ tình huống bất ngờ nào trên Biển Đông.

Theo Dân Trí (China Military Onlin)

Tin mới

Cử tri An Giang đề nghị Trung ương có giải pháp căn cơ lâu dài về mặn xâm nhập, hạn hán
Cử tri An Giang đề nghị Trung ương có giải pháp căn cơ lâu dài về mặn xâm nhập, hạn hán

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, tỉnh An Giang cần nắm bắt thời cơ, tận dụng thế mạnh sẵn có để phát triển lĩnh vực nông nghiệp đảm bảo nhanh, hiệu quả và bền vững, mang lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân.

Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên
Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Trong thời gian tới, các tỉnh vùng Tây Nguyên cần liên kết với nhau để cùng thống nhất đồng hành phát triển các sản phẩm thế mạnh chủ lực cho từng nhóm sản phẩm của vùng, từ đó xác định các mô hình chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị phù hợp để khai thác các giá trị sản phẩm tốt nhất.

Tranh thủ nghỉ lễ kéo dài, môi giới bất động sản "ráo riết" săn đón khách mua nhà
Tranh thủ nghỉ lễ kéo dài, môi giới bất động sản "ráo riết" săn đón khách mua nhà

Bỏ qua những chuyến đi du lịch cùng gia đình, nhiều môi giới bất động sản tận dụng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày để 'chăm sóc' chu đáo khách muốn mua nhà.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Có hơn 90 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia
Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Có hơn 90 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia

Diễn đàn “Hợp tác toàn cầu, Tăng trưởng và Năng lượng cho Phát triển” tại Riyadh có khoảng 1.000 đại biểu đại diện cho 92 quốc gia và một số tổ chức quốc tế tham dự.

Giá tiêu hôm nay 28/4: Giá tiêu cuối tuần lên đỉnh 98.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 28/4: Giá tiêu cuối tuần lên đỉnh 98.000 đồng/kg

Giá tiêu trong ngày cuối tuần tại các vùng trồng trọng điểm đều đồng loạt tăng trở lại với mức giá dao động từ 97.000 – 98.000 đồng/kg.

Đồng Tâm lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín
Đồng Tâm lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín

Công ty Cổ phần Đồng Tâm (Dongtam Group) vừa vinh dự được xướng tên trong danh sách Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2024, trong nhóm ngành Gạch, đá ốp lát. Đây là lần thứ 6 liên tiếp Dongtam Group đạt thành tích này, một sự khẳng định vững chắc về vị thế hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam.