Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình : Vinh danh Á quân Olympic Vật lý châu Á 2016

Dải đất miền Trung tuy nghèo, tuy khắc nghiệt nhất Việt Nam

THCL Dải đất miền Trung tuy nghèo, tuy khắc nghiệt nhất Việt Nam, nhưng khi bàn đến truyền thống hiếu học, thì đó luôn là điều đáng tự hào trong mỗi chúng ta…

Á quân Olympic Vật lý Châu Á 2016 Nguyễn Thế Quỳnh vinh dự được ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình thăm và tặng hoa chúc mừng.

Từ cậu học trò nghèo Lê Vũ Hoàng mang vòng nguyệt quế đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 6 về cho tỉnh, cho đến nay, trải qua bao mùa thi, Quảng Bình cũng là tỉnh đạt khá nhiều thành tích trong việc vinh danh các danh hiệu thủ khoa, cũng như á khoa của các kỳ thi đại học trong cả nước qua mỗi năm…

Và giờ đây, một lần nữa, Quảng Bình lại tự hào vinh danh cậu học trò Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh lớp 11 chuyên Lý, Trường THPT Võ Nguyên Giáp, đạt Huy chương Bạc Olympic Vật lý châu Á 2016.

Em Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh lớp 11 chuyên Lý của trường đã giành Huy chương Bạc tại cuộc thi Olympic Vật lý châu Á 2016 với số điểm đạt được là 37,15 - được tổ chức tại Hồng Kông (Trung Quốc) vừa qua.

Với số điểm này, em Quỳnh chỉ cách tấm Huy chương Vàng 1,2 điểm và Quỳnh là học sinh có số điểm cao nhất của đoàn học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Vật lý châu Á 2016.

Ngay khi nhận tin em trở về, chiều 10/5, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang đã trực tiếp ghé thăm và trao quà chúc mừng em.

Trong vòng tay của thầy cô, bạn bè cũng như gia đình, em không giấu nổi niềm xúc động lớn lao của mình. Đây là niềm tự hào vô cùng lớn lao, cũng như ghi nhận quá trình học tập và rèn luyện không ngừng của em Nguyễn Thế Quỳnh.

Phát biểu tại buổi lễ trao thưởng, ông Hoàng Đăng Quang có nhắn nhủ: Trước tiên là chúc mừng em Quỳnh và mong muốn em cần tập trung hơn nữa cho việc rèn luyện để tham dự kỳ thi quốc tế vào tháng 7 tới tại Thụy Sỹ, tiếp tục giành được những tấm huy chương cao quý cho cá nhân và làm rạng danh đất học Quảng Bình.

Ông Hoàng Đăng Quang còn gửi lời chúc mừng tới tập thể nhà trường và mong muốn, thầy và trò Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp cần phát huy và nỗ lực hơn nữa để đào tạo ra những lứa học sinh vững chắc, không chỉ học tập tốt, mà còn đóng góp cho nước nhà, quê hương Quảng Bình nói riêng những con người ưu tú, có tài, có đức.

Có thể nói, một lần nữa, Quảng Bình rất vinh dự và tự hào khi luôn có những lứa học sinh chăm ngoan, cần cù chịu khó vượt lên hoàn cảnh trong học tập. Không chỉ bản thân em được nâng cao trình độ kiến thức, mà qua đây còn giúp em Quỳnh chứng minh và thể hiện được khả năng trí tuệ bản thân với bạn bè trong nước và quốc tế.

Luynh Phan

Tin mới

Triển vọng kinh tế Việt Nam lạc quan
Triển vọng kinh tế Việt Nam lạc quan

Trong báo cáo Triển vọng kinh tế châu Á-Thái Bình Dương vừa được công bố, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Nhu cầu thép toàn cầu sẽ tăng trong năm nay?
Nhu cầu thép toàn cầu sẽ tăng trong năm nay?

ArcelorMittal, nhà sản xuất thép lớn thứ hai thế giới, một lần nữa khẳng định rằng nhu cầu thép toàn cầu bên ngoài Trung Quốc sẽ tăng 3 - 4% trong năm nay.

Nghệ An bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 8.000 viên ma túy
Nghệ An bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 8.000 viên ma túy

Cơ quan Công an huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ đối tượng Ngân Văn Pịt, địa chỉ bản Na Hỷ, xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý, thu giữ 8.000 viên ma túy tổng hợp.

CEO Đoàn Hoà Thuận CTCP Đầu tư Hải Phát (HPX) xin từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc
CEO Đoàn Hoà Thuận CTCP Đầu tư Hải Phát (HPX) xin từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc

CTCP Đầu tư Hải Phát (mã HPX - sàn HOSE) thông báo thay đổi vị trí Tổng giám đốc khi miễn nhiệm ông Đoàn Hoà Thuận và bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Phương.

Bị cổ đông "bỏ quên" - doanh nghiệp bế tắc kế hoạch nghìn tỷ
Bị cổ đông "bỏ quên" - doanh nghiệp bế tắc kế hoạch nghìn tỷ

Nhiều doanh nghiệp đã tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bất thành trong năm 2024, dù đã có các chương trình tặng quà, tri ân để thu hút cổ đông...

CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A lên kế hoạch tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vào cuối tháng Năm
CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A lên kế hoạch tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vào cuối tháng Năm

CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (mã IPA - sàn HNX) thông qua kế hoạch tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, thời gian chốt danh sách là ngày 23/5.