Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu kiểm tra xử lý dự án TT chăm sóc và phục hồi chức năng cho ng

THCL- Sau khi Báo Thương hiệu & Công luận nêu về sai phạm tại Dự án xây dựng Trung tâm chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần, Đồng chí

THCL Sau khi Báo Thương hiệu & Công luận nêu về sai phạm tại Dự án xây dựng Trung tâm chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần, Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đã yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý nghiêm sai phạm nếu có theo đúng pháp luật.

Sắt trơ lên, hoen rỉ tại các dầm móng

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài cho biết thêm, đã yêu cầu Sở Lao động TB&XH báo cáo sớm nhất cho UBND tỉnh về Dự án xây dựng Trung tâm chăm sóc và phục hồi chức năng cho người Tâm thần (TTCS & PHCNCNTT) tỉnh Quảng Bình theo như Báo nêu.

Trước đó Báo Thương hiệu & Công luận đã có phản ảnh Dự án xây dựng TTCS & PHCNCNTT tỉnh Quảng Bình. Dự án chia làm 2 gói thầu và được khởi công vào năm 2011 đến năm 2014 hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến nay một số hạng mục công trình vẫn còn đắp chiếu, nhiều chỗ bàn giao đi vào hoạt động bị xuống cấp, hư hỏng nặng. Các cán bộ đang làm việc tại đây phải xin ở nhờ tại Trung tâm cai nghiện Quảng Bình. Hơn 2 năm nay không có công việc cụ thể, không có chỗ ở ổn định gây ảnh hưởng đến tâm lý cho người lao động.

Kết luận nhiều sai phạm tại gói thầu số 2 TTCS & PHCNCNTTcủa Sở Xây Dựng

Riêng gói thầu số 2 thể hiện rõ nhiều sai phạm sau khi đoàn Thanh tra của Sở Xây Dựng kiểm tra, cụ thể như: Tất cả các hạng mục thi công không đúng với thực tế như bản vẽ, chưa đúng với thiết kế, quá trình nghiệm thu các vật liệu đầu vào chưa ghi rõ nguồn góc, mã sản phẩm, loại vật liệu, giấy chứng nhận chất lượng của nhà sản xuất, kính cửa thi công chưa đúng thiết kế, nhật ký thi công chưa đúng với quy định. Chưa xác định nhà thầu thực hiện các hạng mục theo thỏa thuận liên danh và nhiều sai phạm khác.

Điều bất cập ở đây là công trình có nhiều sai sót như vậy nhưng tại biên bản nghiệm thu vào ngày 15/1/2015 do chủ đầu tư là Sở Lao động TB&XH với đơn vị thi công kết luận là công trình đảm bảo chất lượng, theo quy trình, quy phạm, tiêu chuẩn chất lượng hiện hành...

Việc liên danh giữa hai nhà thầu thể hiện rõ năng lực của mỗi đơn vị, tuy nhiên trong quá trình thực hiện gói thầu số 2, đơn vị có tỷ lệ trúng thầu lớn là Công ty TNHH xây dựng Minh Hà (với tỷ lệ trúng thầu là 75%) đã làm giấy ủy quyền cho Công ty tư vấn và Đầu tư xây dựng An Bình (với tỷ lệ trúng thầu là 25%) thực hiện tất cả các hạng mục của gói thầu này.

Dư luận đang đặt câu hỏi, có hay không việc làm giấy ủy quyền giữa hai đơn vị này để thực hiện dự án là hình thức bán thầu vi phạm pháp luật?

Còn ở gói thầu số 1, đã thanh toán hết tiền cho dự án này tuy nhiên đến nay vẫn chưa làm quyết toán được. Tại gọi thầu này cũng thể hiện nhiều sai phạm như: Cổng cửa không có (trong gói thầu có hạng mục này), việc thi công ẩu để lộ sắt của giằng móng ra ngoài gây nên hoen rỉ, xuống cấp. Có dấu hiệu sử dụng vật liệu không đúng thiết kế, thiếu lượng. Được biết vào cuối năm 2012, một cơn mưa lớn đã làm sập nguyên một dãy tường rào phía sau, điều bất ngờ là không có một thanh sắt giằng trên hệ thống tường rào. Hiện nay đoạn tường rào đã được khắc phục.

Dư luận đang trong chờ vào sự quyết liệt của các cơ quan chức năng, việc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh là kịp thời nhằm đưa Trung tâm đi vào hoạt động sớm nhất, đáp ứng nhu cầu của hàng trăm bệnh nhân đang trong chờ để được chữa trị.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

Xuân Hữu (Thương hiệu & Công luận)

 

 

Tin mới

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường
Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp - là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững...

Kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt khi mua bán vàng
Kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt khi mua bán vàng

Tổng cục Thuế kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng, đồng thời quy định cơ chế kiểm soát các giao dịch này.

Thi đua “Xây dựng TP. Hải Phòng Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Văn minh” 2024
Thi đua “Xây dựng TP. Hải Phòng Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Văn minh” 2024

UBND Thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 109/KH-UBND triển khai Phong trào thi đua “Xây dựng Thành phố Hải Phòng Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Văn minh"...

Nhiều khả năng 15 trẻ ngộ độc thực phẩm do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn
Nhiều khả năng 15 trẻ ngộ độc thực phẩm do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa thông tin về nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm ở 15 học sinh tiểu học tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, nhiều khả năng các học sinh bị ngộ độc do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn.

Quảng Nam tăng cường công tác cấp nước an toàn
Quảng Nam tăng cường công tác cấp nước an toàn

Ngày 3/5, UBND tỉnh Quảng Nam có công văn gửi các sở, ngành, đơn vị cấp nước triển khai biện pháp nhằm đảm bảo cấp nước an toàn, chống thất thoát nước...

Thu hẹp khoảng cách đưa hàng Việt ra thế giới qua nền tảng số
Thu hẹp khoảng cách đưa hàng Việt ra thế giới qua nền tảng số

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho hay, tới đây, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Alibaba tăng thêm số lượng doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử lên 300 đơn vị, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng trên thế giới thông qua mạng lưới khách hàng rộng lớn của Alibaba.com. Từ đó, tạo điều kiện cho Việt Nam bước vào kỷ nguyên số của thương mại và kinh doanh, đặt nền móng cho sự