Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Công bố lộ trình của 8 du khách Anh bay cùng nữ nữ bệnh nhân 45

Tối 13/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình đã công bố lịch trình của 8 du khách người Anh đi cùng chuyến bay VN0054 với nữ tiếp viên hàng không của hãng hàng không Vietnam Airlines (bệnh nhân thứ 45 được xác định bị nhiễm SARS-CoV-2).

Khách sạn Sài Gòn Quảng Bình - nơi đoàn du khách Anh đang lưu trú và được cách ly tại đâyKhách sạn Sài Gòn Quảng Bình - nơi đoàn du khách Anh đang lưu trú và được cách ly tại đây

Cụ thể, theo điều tra dịch tễ, khoảng 5h15 ngày 9/3, 8 du khách người Anh cùng bay trên chuyến bay VN054 từ sân bay London Heathrow (Anh) đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Sau đó, 8 người nghỉ tại khách sạn Sunway Hotel ở Hà Nội. Ngày 10/3, đoàn du khách đi tham quan vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Đến khoảng 18h50 ngày 12/3, 8 du khách đi từ Hà Nội đáp xuống sân bay Đồng Hới.

Tại đây, xe chở đoàn ăn tối tại nhà hàng Bồ Đề Duyên, sau đó về khách sạn Sài Gòn Quảng Bình lúc 20h cùng ngày.

Tất cả đều di chuyển bằng xe 35 chỗ BKS: 75B-01836 thuộc Công ty lữ hành Jewel Tour.

Sáng 13/3, xe đưa đoàn đi tham quan động Thiên Đường, đến trưa khoảng 12h45 ăn trưa tại nhà hàng Omar Namaste (Phong Nha).

Khi đang ăn trưa, đoàn được thông báo từ Hà Nội có ca nhiễm Covid-19 là nữ tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN0054.

Đến 13h cùng này, đoàn du khách đã trở lại khách sạn Sài Gòn để làm việc với Y tế.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình phối hợp với cơ quan chức năng đã tiến hành khử trùng tại khách sạn Sài Gòn. Đồng thời, đã lấy mẫu xét nghiệm của 8 du khách.

Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành xử lý hóa chất tại nhà hàng cơm chay Bồ Đề Duyên (đường Thanh Niên, TP Đồng Hới) và khách sạn Hoa Mai (đường Đồng Hải, phường Hải Thành, TP Đồng Hới - nơi lái xe chở đoàn nghỉ qua đêm).

Thời điểm hiện tại, sức khỏe của tất cả 8 thành viên trong đoàn là bình thường, không ghi nhận các dấu hiệu sốt, ho, khó thở.

Hiện, cơ quan chức năng đã hướng dẫn cách ly y tế toàn đoàn tại khách sạn Sài Gòn chờ kết quả xét nghiệm. Ngoài ra, những người có tiếp xúc với đoàn khách đã được đề nghị cách ly theo quy định.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Bắt thêm một đối tượng trong đường dây làm thuốc giả
Bắt thêm một đối tượng trong đường dây làm thuốc giả

Ngày 24/4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra của đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nông Thị Hằng (SN 1987, ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội) về hành vi sản xuất hàng giả là thực phẩm.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số
Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số

Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp" đã được Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp (ISTBD), Hội đồng DN Tiên Phong Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kalina, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nhân và cán bộ văn phòng khu vực phía Nam.

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.