Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Giãn cách xã hội Thành phố Đồng Hới, tập trung truy vết 3 ca dương tính với SARS- CoV- 2

Sau khi phát hiện 3 ca dương tính với SARS- CoV-2 ở bản Bãi Dinh, xã Dân Hoá, huyện Minh Hoá vào ngày 21/7/2021, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức họp khẩn, tổ chức truy vết các ca tiếp xúc gần với những F0 này. Đồng thời ra quyết định giãn cách xã hội toàn TP Đồng Hới từ 0g ngày 21/7/2021.

Lập chột kiểm tra y tế tại xã Dân Hoá (ảnh QB)
Lập chột kiểm tra y tế tại xã Dân Hoá (ảnh QB).

 Được biết, cả 3 trường hợp dương tính với SARS- CoV- 2 trên là công nhân, nhập cảnh từ Liên Bang Nga về Việt Nam. Cả 3 đã được cách ly tập trung 21 ngày tại Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hoà, trong thời gian cách ly tập trung được xét nghiệm RT-PCR (3 lần) đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 13/7, cả 3 đi xe khách từ bến xe Khánh Hoà về Đồng Hới, sau đó đi taxi về nhà và đến trạm y tế xã Dân Hoá khai báo y tế vào ngày 14-7, được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày theo quy định.  Ngày 20-7, bệnh nhân Đ.T.C có dấu hiệu sốt, ho, đau ngực, khó thở  nên đến Bệnh viện đa khoa Minh Hoá điều trị và lấy mẫu xét nghiệm và tối ngày 21-7-2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình công bố cả 3 trường hợp này đều dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay trong đêm 20/7, cả 03 ca dương tính với SARS- CoV- 2 này đều được chuyển vào điều trị, cách ly tại cơ sở 2, Bệnh viện Trung ương Huế.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Bản Dinh (ảnh BQB)
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Bản Dinh (ảnh BQB).

 Đồng thời sáng 21-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình đã tổ chức truy vết với những ca tiếp xúc gần với 03 bệnh nhân trên. Đồng thời truy vết cả với những người tiếp xúc với anh N.K.C, (lái xe taxi chở 03 bệnh nhân này từ Đồng Hới về huyện Minh Hóa vào ngày 14-7) F1 của 3 bệnh nhân Covid-19 tại huyện Minh Hóa.

Được biết, các lượng chức năng đã khẩn trương truy vết, phát hiện được 56 trường hợp là F1 của 3 ca mắc Covid-19 trên địa bàn huyện Minh Hoá và đã tổ chức cách ly y tế tập trung.

Tiêu độc khử trùng ở xã Dân Hoá
Tiêu độc khử trùng ở xã Dân Hoá (ảnh BQB)

 Sở  Y tế chỉ đạo, Bệnh viện đa khoa Minh Hoá tạm thời không tiếp nhận bệnh nhân trừ trường hợp cấp cứu, bố trí cho các cán bộ y tế có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 ở lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi sức khoẻ; chuẩn bị kích hoạt bệnh viện dã chiến để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 trong điều kiện cần thiết. 

BCĐ Covid- 19 tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc về qui định phòng chống dịch bệnh Covid- 19; yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương điều tra nhanh các trường hợp F1, F2, F3; hạn chế tập trung đông người; tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch. Giao sở Thông tin-Truyền thông phối hợp với sở Y tế, CDC tỉnh định hướng thông tin kịp thời, chính xác sự việc cho báo chí và mạng xã hội, tránh hiểu nhầm và gây hoang mang cho nhân dân.

Trần Hoàng Minh Nghĩa 

Bài liên quan

Tin mới

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.