Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Sẽ xử lý xe quá tải từ “gốc”

Trước tình trạng xe quá tải ngày càng “lộng hành”, các đơn vị, cơ quan chức năng tại tỉnh Quảng Bình cho biết sẽ xử lý triệt để tình trạng này, tránh trường hợp nhiều tuyến đường bị cày nát bởi xe quá tải.

Hơn 1 tháng qua, Phòng CSGT - Công an tỉnh Quảng Bình tích cực ra quân xử lý tình trạng xe quá tải, qua đó đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm, xử phạt đến hàng trăm triệu đồng. 

Quảng Bình: Sẽ xử lý xe quá tải từ “gốc” - Hình 1

CSGT xử lý một xe ben chở quá tải trọng

Cụ thểm chỉ hơn 1 tháng, cơ quan này đã phát hiện và xử lý 124 trường hợp xe quá tải. Tiến hành kiểm tra cân 511 xe, phát hiện 124 trường hợp với các lỗi chủ yếu, như: Chở quá tải trọng quy định; chở quá chiều cao, quá chiểu dài; chở hàng, vật liệu rời có bạt nhưng vẫn để rơi vãi; lắp thùng xe có kích thước không đúng với thiết kế… Tước giấy phép lái xe 19 trường hợp, tạm giữ 6 xe ô tô.

Tuy đồng loạt ra quân xử lý xe quá tải, nhưng cho đến nay, nhiều doanh nghiệp vận tải tại tỉnh Quảng Binh vẫn tiếp tục vi phạm.

Trung tá Trần Đức Dương – Phó phòng CSGT (Công an tỉnh Quảng Bình) cho biết, hiện lực lượng còn mỏng, địa bàn lại rộng nên không thể kiểm soát được. Trong khi đó, các doanh nghiệp liên tục trốn tránh lực lượng chức năng, chưa tuân thủ quy định của pháp luật về tải trọng xe, lưu thông trên các tuyến đường khác nhau để tránh bị phát hiện và xử lý.

Trung tá Dương cho rằng, việc kiểm soát xe quá tải có thể tiến hành ngay từ các mỏ vật liệu, bến cảng, là những nơi chủ yếu do lực lượng thanh tra giao thông kiểm tra giám sát.

Tuy nhiên. ý thức của các đơn vị vận tải mới quyết định được vấn nạn trên.

Có thể kể ra những doanh nghiệp đang “cày nát” các tuyến đường tại tỉnh Quảng Bình, đã bị cơ quan chức năng nhiều lần xử lý nhắc nhở, phạt vi phạm với số tiền hàng chục triệu đồng, thậm chí cả trăm triệu như Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ thương mại Tài Lộc Phát, Công ty TNHH Hòa Đại Phát, Công ty TNHH Xây dựng thương mại Quỳnh Hưng, Công ty 179, Công ty Minh Hà... thường vi phạm quá tải trọng, để hàng rơi vãi khi tham gia giao thông.

 Đại diện Phòng CSGT tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện nay việc xử lý xe quá tải chỉ mới được phần ngọn khi phát hiện xe đang lưu thông trên đường. Để xử lý triệt để, tận gốc, cần có sự phối hợp với thanh tra giao thông, ý thức của các doanh nghiệp.

Được biết, hiện nay các điểm khai thác vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh đã ký cam kết với cơ quan chức năng trong việc không tiếp tay cho xe quá tải. Tuy nhiên, vì điều kiện kinh doanh và ý thức của một số doanh nghiệp còn kém nên "phần góc" vẫn chưa xử lý triệt để.

Hiện nay, Thanh tra Sở GTVT Quảng Bình đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và phát hiện, xử phạt nhiều trường hợp. Theo đó, trong các ngày từ 8-10/9, Tổ kiểm tra liên ngành gồm Thanh tra Sở GTVT và Công an huyện Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra tại các tuyến đường gồm Quốc lộ 9B, tỉnh lộ, đường huyện, các bến xe, các đầu mối bốc xếp hàng hóa lên phương tiện vận tải đường bộ như các mỏ, bãi tập kết vật liệu, nhà máy… trên huyện Quảng Ninh.

Kết quả, đã kiểm tra 20 phương tiện, trong đó phát hiện 8 trường hợp vi phạm, tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ 6 trường hợp với số tiền phạt gần 17 triệu đồng. Trong đó, nhiều trường hợp chở hàng vượt quá trọng tải cho phép từ trên 10% đến 30%.

Đình Duy - Xuân Hữu

 
Bài liên quan

Tin mới

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo

Trước hình thức lừa đảo tinh vi thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo trên, VNCERT/CC khuyến cáo người dân cần cảnh giác, cẩn trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu hoạt động đầu tư qua bất cứ hình thức nào, nhất là trên mạng; tìm hiểu kỹ về phía chủ quản, công ty quản trị trước khi đầu tư.

Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ
Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ

Để chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch Hè 2024 sắp tới, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội phối hợp với ngành y tế triển khai hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng mở rộng...

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Chiều 26/4, Bưu điện tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.