Theo đó, kế hoạch nhằm tổ chức truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch “Quảng Bình - điểm đến an toàn và khác biệt” đến khách du lịch trong nước và quốc tế; tham gia các khối liên kết, hợp tác nhằm nâng cao vai trò, vị thế của du lịch Quảng Bình trong các sản phẩm du lịch chung của vùng Bắc Trung Bộ mở rộng (Ninh Bình đến Quảng Trị), Quảng Bình - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam.
Đặc biệt, tỉnh sẽ tổ chức các chương trình, sự kiện, hình thành gói sản phẩm du lịch, dịch vụ chất lượng cao, hấp dẫn để thu hút người dân trong tỉnh và khách du lịch khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Đồng thời, tập trung phát triển các loại hình sản phẩm du lịch đặc trưng trên cơ sở lợi thế so sánh về tiềm năng du lịch và theo xu hướng, nhu cầu của khách du lịch như du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch M.I.C.E, du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí cao cấp…; hỗ trợ các đơn vị hoạt động du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh khôi phục hoạt động kinh doanh trong thời kỳ bình thường mới, góp phần phục hồi sự tăng trưởng và phát triển của du lịch tỉnh.
Để triển khai kế hoạch, Quảng Bình sẽ thực hiện truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch theo 2 nhóm khách chính, cụ thể: Đối với khách du lịch ngoại tỉnh, tập trung quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của Quảng Bình theo các chủ đề Trải nghiệm thiên nhiên, Thiên đường thể thao, nghỉ dưỡng biển, Nơi giao thoa và tiếp biến văn hóa...
Đối với người du lịch trong tỉnh, Chương trình “Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình” ưu đãi giảm giá dịch vụ cho người Quảng Bình và các đoàn mà trong đó có ít nhất 1 người Quảng Bình (là người có Hộ khẩu, Chứng minh Nhân dân/Thẻ Căn cước tại Quảng Bình); ưu đãi cho đoàn của các cơ quan, đoàn thể, đơn vị trong tỉnh đi tham quan có lưu trú trên địa bàn tỉnh. Mức giảm theo đăng ký của các đơn vị hoạt động du lịch, tối thiểu 10%; phát động chương trình “Một người dân Quảng Bình là một hướng dẫn viên/một đại sứ du lịch”.
HàTrần