Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị được thí điểm sử dụng "hộ chiếu vắc xin"

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị được phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức thí điểm việc sử dụng “hộ chiếu vắc xin” để đón một số đoàn khách được lựa chọn tại một số thị trường có đủ điều kiện.

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, để từng bước khôi phục hoạt động du lịch, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Tổng cục Du lịch và các địa phương đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa. 

Có những thời điểm, ở một số trung tâm du lịch, số lượng khách nội địa đã vượt qua giai đoạn trước dịch. Tuy nhiên, tỷ trọng của du lịch nội địa trong toàn ngành du lịch không cao (chiếm khoảng 30% doanh thu toàn ngành), do vậy, khôi phục du lịch quốc tế vẫn là định hướng quan trọng đề hồi phục du lịch.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, doanh nghiệp du lịch đã có kinh nghiệm và thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch. Trong hơn một năm qua, không doanh nghiệp nào vi phạm quy định phòng chống dịch và cũng không có du khách bị lây nhiễm COVID-19.

Thêm vào đó, tốc độ lây lan của dịch trên thế giới đã được hạn chế rõ rệt nhờ nhiều biện pháp, trong đó có việc nhiều nước khẩn trương tiêm chủng cho người dân.

Hiệp hội nhận định trong thời gian tới, "hộ chiếu vắc xin" sẽ là một công cụ cạnh tranh quyết liệt trong việc thu hút khách du lịch của các nước trong khu vực. Nhiều nước đã  xác định sẽ sử dụng “hộ chiếu vắc xin” để từng bước khôi phục du lịch quốc tế.

Với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đang phối hợp với Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế trên cơ sở sử dụng "hộ chiếu vắc xin".

Để triển khai việc này, Hiệp hội đề nghị Chính phủ cho phép phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức thí điểm việc sử dụng “hộ chiếu vắc xin” để đón một số đoàn khách được lựa chọn tại một số thị trường có đủ điều kiện; cho phép xã hội hóa một số khâu trong đề án thí điểm để đề án có thể sớm được triển khai.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch được chọn đảm bảo thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các quy định phòng chống dịch COVID-19, khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn.

Minh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định
Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: Sáng 7/9, báo cáo tại cuộc họp Chính phủ, dư nợ tín dụng tăng 7,75%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?
Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Vậy, trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.