Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Cù Lao Chàm phát triển du lịch

Được sự quan tâm của UBND TP. Hội An, xã đảo Tân Hiệp(Cù Lao Chàm) đã huy động nhiều nguồn lực, kết hợp giữa thu hút đầu tư của các thành phần kinh tế, phát triển hạ tầng, xã hội hóa trong phát triển du lịch Cù lao Chàm.

Quảng Nam: Cù Lao Chàm phát triển du lịch - Hình 1

Cù Lao Chàm

Đến nay, hệ thống tour, tuyến tham quan, điểm du lịch ở Cù Lao Chàm đã được hình thành bài bản. Trong đó, các sản phẩm du lịch có lợi thế được chú ý xây dựng như: du lịch sinh thái, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch biển, gắn với khám phá và bảo tồn biển.

Bên cạnh đó, cảnh quan sinh thái, văn hóa ở Cù Lao Chàm phong phú cũng là hấp lực lớn đối với du khách như: làng chài, nghề đan võng từ cây ngô đồng; các lễ hội văn hóa truyền thống, ẩm thực đặc trưng của cư dân vùng biển đảo.

Một sản phẩm đặc sắc khác chính là sự thành công trong việc kiên trì vận động nhân dân và du khách “Nói không với túi ny lon”, giữ gìn môi trường biển đảo, được du khách khắp nơi trong nước và thế giới biết đến như một địa chỉ điển hình về môi trường.

xanh sạch và thân thiện với con người. Mới đây, Tân Hiệp - Cù Lao Chàm ghi thêm dấu ấn khi phát động “Nói không với ống hút nhựa”.


Quảng Nam: Cù Lao Chàm phát triển du lịch - Hình 2

Cù Lao Chàm đã từng bước cơ bản hoàn thành về cơ sở hạ tầng phục vụ khách du lịch 

Cù Lao Chàm đã từng bước cơ bản hoàn thành về cơ sở hạ tầng phục vụ khách du lịch, đặc biệt chú trọng về môi trường theo hướng xanh – sạch – đẹp, từng bước đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

Ông Trần Tấn Dũng - Bí thư Đảng ủy xã Tân Hiệp khẳng định, nhờ gắn kết chặt chẽ giữa phát triển du lịch với bảo vệ cảnh quan, môi trường nên thương hiệu du lịch Cù Lao Chàm ngày càng được khẳng định. “Từ năm 2009 đến nay cùng với sự quan tâm, đầu tư của tỉnh, TP.Hội An, hạ tầng đầu tư cho xã đảo Tân Hiệp được khang trang, đẹp hơn, thương hiệu du lịch Cù Lao Chàm đã hình thành và phát triển. Lĩnh vực du lịch hiện nay chiếm khoảng 80 - 90% kinh tế của địa phương; thu nhập từ du lịch đem lại kinh tế ổn định hơn cho người dân” - ông Dũng nói.

Ông Trần Tấn Dũng cho hay, trong những năm đến xã đảo Tân Hiệp xác định phát triển trên cơ sở tạo được sự khác biệt về thương hiệu, phát triển phải dựa trên sự bảo tồn cảnh quan, môi trường, khai thác hợp lý tài nguyên, giữ vững bản sắc văn hóa truyền thống để Cù Lao Chàm luôn là điểm đến hấp dẫn, được nhiều du khách lựa chọn, yêu thích.

Vì vậy, Tân Hiệp phải hoàn chỉnh quy hoạch du lịch gắn với  xây dựng xã nông thôn mới, trong đó tập trung quy hoạch không gian, kiến trúc, xây dựng, phân định mốc tuyến giữa các khu vực quốc phòng và dân sinh, khu vực được khai thác du lịch và bảo tồn khu dự trữ sinh quyển, tránh phá vỡ cảnh quan, ô nhiễm môi trường sinh thái. “Du lịch Cù Lao Chàm bây giờ được chúng tôi chọn định hướng là phải phát triển trên cơ sở bảo tồn nghiêm ngặt các giá trị về thiên nhiên, về môi trường cũng như các giá trị về văn hóa tinh thần của cư dân miền biển.

Du lịch Cù Lao Chàm đã và đang phát triển theo hướng du lịch cộng đồng có chất lượng cao và bền vững, giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa nâng cao dân trí, tạo nguồn nhân lực với giữ gìn tài sản văn hóa - nhân văn của cư dân bản địa. Gắn với đó là bảo tồn nghiêm ngặt sự đa dạng sinh học trên rừng dưới biển nhằm mang lại thu nhập và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Từ đó, cộng đồng càng nhận thức rõ vai trò chủ thể và trách nhiệm của mình.

Tất cả hướng đến mục tiêu xây dựng Cù Lao Chàm phát triển về du lịch bền vũng.

Mộc Thảo

                                                                                                                                                                                                                                                                          

Tin mới

Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 4,33%
Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 4,33%

Theo báo cáo của ngành Công Thương tỉnh Long An, quý I năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,33% so với cùng kỳ năm 2023.

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.