Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Hàng trăm người dân rơi vào tình trạng “tiến thoái lưỡng nan”, vì giấy xét nghiệm âm tính

Sau khi UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Văn bản số 6877/HD-UBND hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong việc quản lý đi lại của người dân từ các tỉnh, thành phố đến tỉnh Quảng Nam và ngược lại trong giai đoạn hiện nay, trong ngày 2/10, nhiều người dân sinh sống tại thành phố Đà Nẵng đã đến các chốt cửa ngõ ra, vào thành phố để đăng ký vào Quảng Nam.

Lực lượng chức năng tại chốt C5 (Quốc lộ 1A, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang)
Lực lượng chức năng tại chốt C5 (Quốc lộ 1A, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang).

Cụ thể, Văn bản số 6877/HD-UBND ngày 1/10 của UBND tỉnh Quảng Nam nêu rõ, chuyên gia, người lao động sinh sống tại thành phố Đà Nẵng vào làm việc tại tỉnh Quảng Nam, người dân có nhu cầu đi và về trong ngày phải cam kết thực hiện đi và về trên một tuyến đường cố định; khai báo y tế tại chốt kiểm soát phòng, chống Covid -19; hạn chế tối đa việc tiếp xúc với cộng đồng, thực hiện nghiêm 5K.

Đối với các trường hợp từ thành phố Đà Nẵng vào tỉnh Quảng Nam và ở lại nhưng tự theo dõi sức khỏe, không hạn chế đi lại, thực hiện nghiêm 5K thì phải đủ 2 liều vắc-xin phòng Covid-19, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng so với thời điểm đến, về địa phương.

Ngoài ra, đã khỏi bệnh Covid-19, có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với Sars-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương và có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện.

Dù Văn bản số 6877/HD-UBND của UBND tỉnh Quảng Nam có đề cập nội dung người từ các tỉnh, thành đến tỉnh Quảng Nam phải cung cấp các giấy tờ cần thiết hoặc mã QR trên ứng dụng phòng, chống Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng (nếu có); có kết quả xét nghiệm Sars-CoV-2 âm tính do cơ quan có thẩm quyền cấp trong vòng 72 giờ; thực hiện khai báo theo quy định. Tuy nhiên, nhiều người không tìm hiểu kỹ nên khi đến chốt cửa ngõ, ra vào tỉnh Quảng Nam, lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2 trong vòng 72 giờ thì không có.

Điều này đã khiến nhiều người rơi vào tình trạng “tiến thoái lưỡng nan” vì muốn quay lại Đà Nẵng phải thực hiện theo Hướng dẫn 6603/HD-UBND ngày 29/9 của UBND thành phố.

Nếu trường hợp chưa có xác nhận kết quả xét nghiệm mà vẫn có nguyện vọng xin qua chốt cửa ngõ ra, vào thành phố, lực lượng chức năng vẫn tạo điều kiện. Tuy nhiên, yêu cầu phải ký cam kết nếu bị chốt kiểm soát cửa ngõ ra, vào tỉnh Quảng Nam cho quay đầu thì bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu đến khi vào thành phố Đà Nẵng; đồng thời thực hiện đăng ký trực tuyến vào thành phố để được cấp mã QR theo quy định.

Người dân làm thủ tục khi qua chốt
Người dân làm thủ tục khi qua chốt C5 (Quốc lộ 1A, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang).

Trung tá Nguyễn Bá Cường, Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hải cho biết, các chốt cửa ngõ ra, vào thành phố đang thực hiện theo Hướng dẫn 6603/HD-UBND ngày 29/9 của UBND thành phố.

Vì vậy, công dân muốn vào thành phố phải xuất trình được kết quả xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu đến khi vào thành phố Đà Nẵng (kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh) và đăng ký trực tuyến để được cấp mã QR vào thành phố.

Hoàng Gia

 

Bài liên quan

Tin mới

SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được vinh danh tại nhiều giải thưởng quan trọng trong nước và quốc tế gồm: Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam (Vietnam Report); Top 50 doanh nghiệp dẫn đầu năm 2024 (The Silicon Review - Mỹ), ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Ngân hàng trong quá trình chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng
Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng

Sáng 14/5/22024, Tổ đại biểu số 12 Hội đồng nhân dân thành phố do đồng chí Nguyễn Đình Chuyến – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ  Hải Phòng thực hiện giám sát đối với UBND huyện Tiên Lãng về công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024.

Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?
Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?

VN-Index tăng nhẹ; Nền lãi suất vay vẫn duy trì mức thấp; Quay lại vùng tích lũy; - AFC Vietnam Fund: Thị trường sẽ hồi phục trong tháng 5 và tháng 6; Hàn Quốc tăng cường giám sát để đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu bất động sản… là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng
Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng

 Vừa qua, tại Nhà hát TP. Hải Phòng, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ Nhất - năm 2024, chào mừng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2024) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá
Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá

Thụy Điển có thể nâng cao hơn nữa vị trí trong đầu tư, thương mại tại Việt Nam thông qua các dự án giao thông, cảng biển, chuyển đổi số, viễn thông, hàng không, chuyển đổi năng lượng xanh…