Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Khởi công xây dựng NMSX ô tô Thaco Mazda công suất 100.000 xe/năm

Chiều 26/3, tại Khu công nghiệp ô tô Trường Hải, huyện Núi Thành, (Quảng Nam), Tập đoàn Ô tô Trường Hải – Thaco đã động thổ khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất ô tô Thaco Mazda.

Đến dự lễ, có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương và Tập đoàn Ô tô Trường Hải.

Quảng Nam: Khởi công xây dựng NMSX ô tô Thaco Mazda công suất 100.000 xe/năm - Hình 1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong thời gian đầu tư ở tỉnh Quảng Nam, với sự phấn đấu kiên cường của Đảng bộ, công nhân viên, kỹ sư Tập đoàn Ô tô Trường Hải, sự giúp đỡ của địa phương, Thaco đã có bước tiến ngoạn mục trên tất cả phương diện, nhất là lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sang tạo. Chính vì vậy, Thaco đã chiếm lĩnh được thị trường xe lớn nhất Việt Nam ở tất cả các dòng xe nhập khẩu trong nước với doanh số đã đạt kỷ lục trên 3 tỷ USD.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao ô tô Trường Hải - Chu Lai trong chiến lược tăng tỷ lệ nội địa hoá theo định hướng phát triển của ngành ô tô Viêt Nam, đồng thời đánh giá cao những đóng góp của Thaco cho quốc gia, mà trực tiếp là Quảng Nam.

Tại lễ khởi công, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Ô tô Trường Hải cho biết: Hưởng ứng Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô đến năm 2025 tầm nhìn đến 2035 được Thủ tướng phê duyệt ngày 16/7/2014 và Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam ngày 26/8/2014 của Bộ Công thương, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập khu vực ASEAN vào năm 2018, Thaco đã đề ra chiến lược phát triển thành tập đoàn công nghiệp đa ngành với ngành nghề chính là sản xuất ô tô có quy mô và từng bước cạnh tranh được trong khu vực.

Nhà máy mới sản xuất lắp ráp xe mang thương hiệu Mazda có công suất 100.000 xe/năm (giai đoạn 1: 50.000 xe/năm) với tổng vốn đầu tư là 12.000 tỷ đồng (tương đương 520 triệu USD), được xây dựng trên diện tích 35 ha (trong đó hơn 12 ha nhà xưởng) sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động tháng 4/2018.

Với sự chuyển giao công nghệ và hỗ trợ kỹ thuật từ Mazda cùng với định vị là nhà máy hiện đại nhất của Mazda nói riêng và của ngành sản xuất lắp ráp ô tô ở khu vực ASEAN, Nhà máy ô tô Thaco - Mazda được đầu tư với hầu hết các dây chuyền tự động kết hợp một số công đoạn bán tự động với ứng dụng công nghệ mới được lắp đặt các thiết bị từ các thương hiệu nổi tiếng của châu Âu, Nhật Bản và được ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý trên cơ sở cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư của thế giới.

Quảng Nam: Khởi công xây dựng NMSX ô tô Thaco Mazda công suất 100.000 xe/năm - Hình 2

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện các bộ, ngành TƯ và địa phương bấm nút khởi công xây dựng NMSX lắp ráp xe ô tô Thaco Mazda

Lê Khắc Niên

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử
Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử

Giá vàng hôm nay 29/3, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, dao động mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu thế giới tăng vùn vụt với dầu WTI tăng 2,24%, dầu Brent tăng 1,61%.

Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục
Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục

Giá cà phê hôm nay, 29/3, giá cà phê trong nước có mức tăng kỉ lục, 1.700 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 99.700 đồng/kg