Với thông điệp “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”, Chương trình được triển khai từ tháng 4/2025 đến tháng 11/2025 nhằm mục đích thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến tỉnh Quảng Nam, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, góp phần đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2025 và hướng đến phát triển du lịch xanh, hiệu quả, bền vững.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”, khẳng định thương hiệu du lịch Quảng Nam là điểm đến thân thiện, mến khách; đồng thời giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch đặc sắc để thu hút khách, thông qua đó quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và khai thác hiệu quả các thị trường khách đến Quảng Nam. Cùng với đó là xây dựng các gói sản phẩm du lịch với giá ưu đãi, có chất lượng để thu hút khách du lịch, đặc biệt vào các tháng thấp điểm.

“Thật thú vị khi mình vừa được tận tay nhổ rau ngay tại cánh đồng, rồi sau đó lại được ăn rau tươi ngon ngay tại nơi trồng ra nó. Nhất định tôi sẽ trở lại nơi này trong những lần đến Hội An tiếp theo”, anh Anna Zhang, du khách Canada hào hứng nói với Phóng viên Thương hiệu & Công luận. Ảnh: Làng rau Trà Quế Hội An
“Thật thú vị khi mình vừa được tận tay nhổ rau ngay tại cánh đồng, rồi sau đó lại được ăn rau tươi ngon ngay tại nơi trồng ra nó. Nhất định tôi sẽ trở lại nơi này trong những lần đến Hội An tiếp theo”, anh Anna Zhang, du khách Canada hào hứng nói với Phóng viên Thương hiệu & Công luận. Ảnh: Làng rau Trà Quế Hội An

Chương trình sẽ thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh gồm: Cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành, kinh doanh vận chuyển, cơ sở ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí…và các khu, điểm du lịch do nhà nước và doanh nghiệp quản lý.

Ngành du lịch tỉnh Quảng Nam sẽ tập trung quảng bá tới các thị trường khách du lịch trọng điểm như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Úc, Anh, Mỹ, Ấn Độ,... bên cạnh các thị trường nội địa gần quanh tỉnh Quảng Nam, các thị trường phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam.

Ông Lê Tấn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Liên hợp vận tải du lịch VITRACO cho rằng, ngoài các điểm đến đã khẳng định thương hiệu, Quảng Nam cần xúc tiến, quảng bá mạnh mẽ hơn nữa các điểm đến mới.

Đơn cử như với Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang, khách đến điểm đến này trong thời gian qua chủ yếu vẫn là khách địa phương và lân cận. Khách ở hai đầu đất nước hoặc khách quốc tế rất ít, ngoài hạ tầng giao thông thì một lý do quan trọng khác là công tác quảng bá, xúc tiến chưa mạnh mẽ trong khi đây cũng là một sản phẩm tốt, hấp dẫn.

Theo Sở VH-TT&DL, để truyền thông, quảng bá chương trình ưu đãi, Quảng Nam sẽ tổ chức Hội nghị công bố chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam tại Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh (khoảng tháng 4/2025).

Trong chương trình này, ngành du lịch tỉnh Quảng Nam sẽ giới thiệu, cung cấp đến du khách trong và ngoài nước các sản phẩm dịch vụ hấp dẫn như: Sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, MICE, golf; các tour du lịch xanh Quảng Nam; du lịch trải nghiệm về với thiên nhiên, núi rừng, biển đảo.

Các điểm tham quan tiêu biểu gồm có: Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm, Làng rau Trà Quế, Rừng dừa Bảy Mẫu, Làng gốm Thanh Hà, Quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng...

Cùng với đó khách thập phương sẽ có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm vui chơi giải trí đầy cuốn hút như: Show diễn Ký ức Hội An, Vinwonder Nam Hội An, Casino Hoiana, À ố show (Hội An Lune Center), Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh, Cổng trời Đông Giang…

Bên cạnh đó, các điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở miền núi và đồng bằng cũng sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách như: Cổng trời Đông Giang (Đông Giang), phiên chợ sâm Ngọc Linh (Nam Trà My), làng cổ Lộc Yên (Tiên Phước), Làng văn hóa Cao Sơn, Làng Mường (Bắc Trà My); làng Mộc Kim Bồng (Hội An), Làng Du lịch cộng đồng Cẩm Phú (Điện Bàn), Làng nghệ thuật du lịch cộng đồng Tam Thanh (Tam Kỳ), các sản phẩm du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP...

Nhân dịp này, tỉnh Quảng Nam cũng sẽ liên kết với TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi và Bình Định để xây dựng các gói sản phẩm kích cầu thu hút khách du lịch.

Hoàng Hữu Quyết