Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ngãi: Thành lập Bệnh viện dã chiến tại Khu kinh tế Dung Quất

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng cho biết, UBND tỉnh chọn thành lập Bệnh viện dã chiến tại đây là vì Khu kinh tế Dung Quất hiện có số lượng người lao động nước ngoài nhiều nhất trong tỉnh.

QUANGRT NGÃI THÀNH LẬPQuảng Ngãi thành lập Bệnh viện dã chiến phòng chống Corona tại Bệnh viện Dầu khí Dung Quất cũ

Để thành lập Bệnh viện dã chiến tại cơ sở y tế 2 này, ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi sẽ chuyển toàn bộ bệnh nhân đang điều trị tại đây đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Sơn; chuyển máy móc, trang thiết bị vật tư cần thiết đến đây để phục vụ điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra. Trong đó, công văn nhấn mạnh, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh chỉ đạo các công ty, xí nghiệp có sử dụng lao động nước ngoài (đặc biệt là người lao động đến từ vùng dịch) có biện pháp cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày.

Nếu không xuất hiện các triệu chứng bệnh đường hô hấp, những người đó tham gia lao động bình thường. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh cần thông báo ngay và phối hợp với cơ sở y tế trên địa bàn để có biện pháp cách ly điều trị, tránh lây lan.

Ngành y tế tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ nhiễm để có biện pháp cách ly điều trị, tránh lây lan trong cộng đồng; chú trọng công tác giám sát dịch bệnh đối với các trường hợp hành khách nhập cảnh đi từ vùng dịch đến tỉnh Quảng Ngãi.

Ngành tăng cường công tác truyền thông, hướng dẫn cộng đồng các biện pháp phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra; chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị, bố trí nhân lực, sẵn sàng tiếp nhận và điều trị các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh; chuẩn bị khu vực cách ly, xây dựng phương án khám sàng lọc, xét nghiệm chẩn đoán và thu dung, cách ly để điều trị theo các kịch bản phù hợp với tình hình dịch trên địa bàn; thành lập các đội cơ động sẵn sàng xử lý các tình huống khi dịch bệnh xảy ra. Ngành công khai đường dây nóng các cơ sở điều trị đủ điều kiện tiếp nhận, cách ly và điều trị bệnh nhân.

HÀNH KHÁCH ĐẾN SÂN

Khách du lịch quốc tế tại Sân bay Phù Cát, tỉnh Bình Định

Bình Định sẵn sàng lập bệnh viện dã chiến

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Bộ chỉ huy quân sự, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh chuẩn bị sẵn sàng bệnh viện dã chiến trong trường hợp dịch từ virus Corona lan rộng. Ngày 31/1, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ngành và đơn vị trực thuộc triển khai việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh có trách nhiệm phối hợp với ngành y tế thực hiện nghiêm việc giám sát, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh ngay tại cửa khẩu. Chuẩn bị sẵn sàng bệnh viện dã chiến trong trường hợp dịch lan rộng, triển khai các hoạt động phòng chống dịch trong các đơn vị quân đội. Đến sáng 31/1, tỉnh Bình Định chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV-2019.

Hoàng Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?