Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: 24.070 lượt người lao động quay trở lại làm việc

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 08h00 ngày 23/020/2021 tỉnh Quảng Ninh đã đón 24.070 lượt người lao động quay trở lại làm việc.

Chiều nay (23/2) tại hội nghị thông tin báo chí thường kỳ, lãnh đạo Sở Y tế đã thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Theo đó, với những quyết sách sáng tạo, kịp thời, quyết liệt truy vết, thần tốc lấy mẫu, thần tốc xét nghiệm, cách ly tập trung, đến nay ổ dịch ở Vân Đồn đã hoàn toàn dập tắt; ổ dịch Đông Triều đã được khóa chặt.

Lãnh đạo Sở Y tế đã thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Lãnh đạo Sở Y tế đã thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh..

 Tính đến 08h00 ngày 23/020/2021 tỉnh Quảng Ninh đã đón 24.070 lượt người lao động quay trở lại làm việc, hiện tại còn khoảng 7.500 người có nhu cầu quay trở lại Quảng Ninh làm việc.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và sớm đưa các đơn vị, doanh nghiệp đi vào sản xuất trở lại trong trạng thái bình thường mới, Ban chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19 đã có các chỉ đạo cụ thể:

Đối với tất cả người lao động từ tỉnh Hải Dương và các ổ dịch tại các tỉnh: Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chủ động bố trí cơ sở cách ly tập trung tại đơn vị cho người lao động đủ 14 ngày;  trường hợp đơn vị không có khả năng bố trí cơ sở cách ly, giao Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nơi người lao động đến làm việc bố trí cơ sở cách ly tập trung theo hình thức có thu phí đủ 14 ngày.

Đối với người lao động từ tỉnh/ thành phố vùng không có dịch: Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chủ động phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo người lao động nghiêm túc thực hiện tự cách ly tại nơi cư trú đủ 14 ngày hoặc cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2;  Ủy ban nhân dân cấp xã chịu trách nhiệm  quản lý, cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly theo quy định; trường hợp người lao động có giấy xác nhận không dương tính với Sars-CoV-2 trong thời gian 7 ngày trước khi vào địa bàn Quảng Ninh thì được phép đi lại làm việc bình thường (không phải thực hiện cách ly tại nơi cư trú).

Hiện tại, ngành y tế bố trí 07 cơ sở xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 dịch vụ trên địa bàn tỉnh gồm: BV Việt Nam Thụy điển Uông Bí, BV Sản nhi Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy, BV Đa khoa tỉnh, Bệnh viên Đa khoa Vinmec Hạ Long, BV Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Medlatec (Hà Nôi) để thực hiện xét nghiệm sàng lọc dịch vụ cho công dân có nhu cầu. 

Trần Trang

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 24/4, giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh khu vực miền Bắc. Hiện giá heo dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 24/4, gái cà phê tăng tới 2.300 đồng/kg, giá chạm mốc kỉ lục 129.000 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 128.700 đồng/kg.

Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít
Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít

Bộ Nội vụ vừa công bố chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2023. Theo đó, có hơn 82,6% người dân hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, tăng so với năm 2022 (80,08%). Chỉ số tích cực trên nói lên điều gì?

Lọc hóa dầu Bình Sơn chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024
Lọc hóa dầu Bình Sơn chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP. Hồ Chí Minh.

Giá vàng hôm nay 24/4: Vàng trong nước biến động trái chiều
Giá vàng hôm nay 24/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Giá vàng hôm nay 24/4, giá vàng trong nước biến động trái chiều, về mốc 83,3 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tiếp đà giảm nhẹ.

Việt Nam là nhà cung ứng nhiều mặt hàng thực phẩm quan trọng
Việt Nam là nhà cung ứng nhiều mặt hàng thực phẩm quan trọng

Việt Nam có 5 doanh nghiệp tham gia triển lãm thương mại thực phẩm và đồ uống (FHA-F&B), thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan ngay sau lễ cắt băng khai trương khu gian hàng.