Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Bổ nhiệm Chánh Thanh tra Sở văn hóa – Thể thao có đúng quy định?

Mặc dù, trong quá trình công tác đã mắc nhiều vi phạm liên quan đến chuyên môn, tuy nhiên mới đây, ông Bùi Quang Nam từng là Trưởng phòng Quản lý nghiệp vụ (Sở Văn hóa- Thông tin tỉnh Quảng Ninh), lại được bổ nhiệm làm Chánh Thanh tra Sở văn hóa – Thể thao?

THCL - Mặc dù, trong quá trình công tác đã mắc nhiều vi phạm liên quan đến chuyên môn, tuy nhiên mới đây, ông Bùi Quang Nam từng là Trưởng phòng Quản lý nghiệp vụ (Sở Văn hóa- Thông tin tỉnh Quảng Ninh), lại được bổ nhiệm làm Chánh Thanh tra Sở văn hóa – Thể thao?

TH&CL nhận được đơn thư khiếu nại của một số công dân nguyên là cán bộ công tác trong ngành văn hóa của Sở văn hóa – Thông tin tỉnh Quảng Ninh (cũ) về việc bổ nhiệm chức vụ Chánh Thanh tra Sở cho ông Bùi Quang Nam.

Quảng Ninh: Bổ nhiệm Chánh Thanh tra Sở văn hóa – Thể thao có đúng quy định? - Hình 1

Đơn kiến nghị của CBCNV Sở Văn hóa – Thông tin tỉnh Quảng Ninh đã về hưu

Trong đơn kiến nghị, nêu rõ nhiều vi phạm về chuyên môn của ông Nam khi ông này còn giữ chức vụ Trưởng phòng Quản lý nghiệp vụ. Cụ thể như sau:

Năm 2003, Công ty TNHH Truyền thông Quốc tế cuộc sống, tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật tại thị xã Cẩm Phả (nay là thành phố Cẩm Phả) không có giấy phép, thế nhưng, ông Bùi Quang Nam lại "ngầm" chỉ đạo cấp phép cho tổ chức cho công ty trên và không báo cáo cho lãnh đạo sở biết (?).

Trong buổi biểu diễn chương trình nghệ thuật tối hôm đó, đã xảy ra mất trật tự nơi công cộng, do Công ty TNHH Truyền thông Quốc tế cuộc sống, có hành vi “treo đầu dê, bán thịt chó” (quảng cáo là có sự biểu diễn của ca sỹ Mỹ Tâm và Đan Trường, tuy nhiên trong buổi tối hôm đó không có sự góp mặt của hai ca sỹ này) gây bức xúc trong khán giả tới xem.

Chính vì quá bức xúc, khán giả đã có hành vi đập phá, đốt cháy các thiết bị âm thanh, ánh sáng của Đoàn kịch Quảng Ninh, của Nhà văn hóa thị xã Cẩm Phả… trị giá thiệt hại lên tới 400.000.000 đồng. Tuy nhiên, với vi phạm nghiêm trọng để lại hậu quả không nhỏ nêu trên, Sở Văn hóa – Thông tin chỉ xử lý kỷ luật ông Nam bằng hình thức khiển trách?

Năm 2007, với cương vị Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Quản lý nghiệp vụ văn hóa thông tin, ông Nam lại tiếp tục thông đồng với doanh nghiệp, cấp giấy phép hoạt động cho vũ trường Nam Sơn khi doanh nghiệp này chưa đủ điều kiện để cấp phép. Với hành vi vi phạm này, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chỉ xử lý kỷ luật ông Nam dưới hình thức cảnh cáo?

Cũng trong thời gian này, với cương vị Bí thư Chi bộ, ông Nam đã tự ý để vợ sinh con thứ 3, điều này vi phạm những quy định về đảng viên, công chức không được làm. Sau đó, ông Nam được chuyển về làm chuyên viên Sở Thông tin  - Truyền thông và một thời gian sau, ông Nam chuyển về Sở Khoa học và Công nghệ.

Mới đây, ông Nam tiếp tục xin về công tác tại Sở Văn hóa – Thể thao và được bổ nhiệm giữ chức Chánh Thanh tra Sở (?!)

Liên quan tới những vấn đề bất cập trên trên, PV đã liên hệ làm việc với ông Hà Quang Long, Giảm đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ông Long cho biết, sẽ xem xét lại, hẹn 1 - 2 ngày thu thập thông tin rồi sẽ trao đổi với PV. Tuy nhiên, đã quá rất nhiều ngày, PV không nhận được hồi âm từ phía ông Long, một lần nữa PV liên lạc lại, ông Long nói liên hệ với ông Đạt - Phó chánh Văn phòng Sở để có thông tin.

Ngày 8/3, PV liên lạc với ông Đỗ Trọng Đạt, Chánh Văn phòng Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch để thu thập thông tin, ông Đạt nói đang có chút việc nhà, sau đó đi khám bệnh ở trên Hà Nội. PV có hẹn lịch sang đầu tuần sau, nhưng ông Đạt cho biết, việc nhà của ông thứ 5 tuần sau tức (16/3) mới xong nên khả năng thứ 6 mới làm việc được (?!).

Câu hỏi được đặt ra ở đây: Một cán bộ đã có hành vi vi phạm chuyên môn nghiêm trọng, không chỉ một lần mà hết lần này sang lần khác, khi về giữ chức vụ cao tại Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, liệu rằng, có tiếp tục vi phạm điều gì, hậu quả để lại sẽ ra sao? Và liệu rằng, để một cán bộ mắc nhiều vi phạm như vậy, có xứng đáng được bổ nhiệm vào những vị trí cán bộ như hiện nay?...

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này!

Nhóm PV

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.