Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Kiểm tra đột xuất kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ tại một số đơn vị, địa phương

Nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, ngày 16/02 - ngày làm việc thứ hai sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức các đoàn kiểm tra công vụ đột xuất tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP. Uông Bí, TP. Hạ Long và một số sở, ngành của tỉnh.

Theo đó, có mặt kiểm tra công vụ tại Trung tâm Hành chính công TP. Uông Bí vào lúc 7h45, đoàn công tác Sở Nội vụ ghi nhận 36 trên tổng số 42 CBCC làm việc tại Trung tâm có mặt tại vị trí làm việc, sẵn sàng đón tiếp và nhanh chóng tiếp nhận, thẩm định hồ sơ, giải quyết TTHC phục vụ người dân, doanh nghiệp. Các trường hợp vắng mặt đều có lý do.

Tại trụ sở UBND và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Nam Khê, TP. Uông Bí, toàn thể CBCC đều có mặt đầy đủ, chấp hành nghiêm quy định về giờ làm việc; thể hiện tinh thần, thái độ làm việc trách nhiệm, khẩn trương, phục vụ nhân dân nhanh chóng.

Cán bộ Sở Nội vụ kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ phục vụ người dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Nam Khê (TP Uông Bí)
Cán bộ Sở Nội vụ kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ phục vụ người dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Nam Khê, TP. Uông Bí.

Kiểm tra đột xuất kỷ luật, kỷ cương thực thi công vụ tại phường Hùng Thắng và phường Đại Yên, TP. Hạ Long, đoàn công tác Sở Nội vụ ghi nhận tinh thần làm việc nghiêm túc, không có hiện tượng đi làm muộn; không phát hiện CBCCVC, người lao động vắng mặt không có lý do. Việc bố trí lãnh đạo trực bộ phận một cửa, phân công cán bộ giải quyết TTHC phục vụ các tổ chức, cá nhân được thực hiện đúng quy định.

Đối với một số trường hợp lãnh đạo, chuyên viên các bộ phận thuộc UBND một số địa phương và cán bộ một số đơn vị đi thực hiện nhiệm vụ bên ngoài trụ sở, đi công tác, kiểm tra cơ sở… UBND các phường và các đơn vị đều có văn bản điều động, phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể.

Cán bộ Thanh tra Sở Nội vụ kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ Địa chính phường Đại Yên (TP Hạ Long)
Cán bộ Thanh tra Sở Nội vụ kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ Địa chính phường Đại Yên (TP Hạ Long)

Tại các sở, ban, ngành của tỉnh, đội ngũ CCVC, người lao động đều chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, tập trung làm việc tinh thần trách nhiệm cao. Trong đó ưu tiên xử lý các công việc, TTHC liên quan đến tổ chức, doanh nghiệp, người dân để hoàn thành đúng thời hạn; cố gắng không để đình trệ công việc, không để lỡ hẹn với doanh nghiệp, người dân, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đến lợi ích của nhân dân…

Đặc biệt, trong quá trình kiểm tra đột xuất tại các cơ quan, đơn vị, không phát hiện CBCCVC, người lao động đi làm muộn; không có trường hợp nào vắng mặt để đi lễ chùa hoặc sử dụng rượu, bia…

Được biết, trong thời gian tới, Sở Nội vụ sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các cơ quan đơn vị, phường, xã, nhất là chú trọng kiểm tra chuyên sâu, chuyên đề về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm.

Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện các trường hợp vi phạm sẽ yêu cầu xử lý nghiêm, nhất là các trường hợp tái phạm, trường hợp có tính chất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, đơn vị và niềm tin của nhân dân.

Trần Trang (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đau tai ù tai kéo dài - Hãy dùng ngay Kim Thính
Đau tai ù tai kéo dài - Hãy dùng ngay Kim Thính

Đau tai ù tai là dấu hiệu của các bệnh lý gây suy giảm sức khỏe thính giác. Để cải thiện triệu chứng đau tai, ù tai, các chuyên gia khuyên người bệnh hãy sử dụng sản phẩm Kim Thính mỗi ngày.

Đồng chí Lưu Văn Thụy giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy nhiệm kỳ 2020 – 2025
Đồng chí Lưu Văn Thụy giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy nhiệm kỳ 2020 – 2025

Chiều 17/5, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng chủ trì Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ Huyện ủy Kiến Thụy.

Lạng Sơn: Khẩn trương, kịp thời khắc phục hạn chế, yếu kém trong cải cách hành chính
Lạng Sơn: Khẩn trương, kịp thời khắc phục hạn chế, yếu kém trong cải cách hành chính

Chiều 17/5, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị trực tuyến 2 cấp (tỉnh, huyện) phân tích chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) tỉnh Lạng Sơn năm 2023. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Lạng Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Phó Tổng Giám đốc AFD
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Phó Tổng Giám đốc AFD

Chiều 17/5, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp bà Marie-Hélène Loison, Phó Tổng Giám đốc Cơ quan phát triển Pháp (AFD).

Bí quyết khắc phục viêm thanh quản từ sản phẩm Tiêu Khiết Thanh
Bí quyết khắc phục viêm thanh quản từ sản phẩm Tiêu Khiết Thanh

Viêm thanh quản gây khàn tiếng, mất giọng, họng sưng đau, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống. Để cải thiện tình trạng này hiệu quả, không lo tái phát, sử dụng viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh là giải pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng sản lượng 43,99 triệu kWh mỗi năm
Khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng sản lượng 43,99 triệu kWh mỗi năm

Ngày 17/5, Công ty cổ phần Tập đoàn tư vấn xây dựng Hải Lý, Tập đoàn Hải Lý tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng (Kỳ Cùng 6) đi vào hoạt động, phát điện hoà lưới điện quốc gia.