Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại TP Hạ Long

Mới đây, trong tháng 3 năm 2016 UBND tỉnh Quảng Ninh đã họp

THCL Mới đây, trong tháng 3 năm 2016 UBND tỉnh Quảng Ninh đã họp kiểm điểm thực hiện các thông báo và văn bản 7949/UBND-QH2, Chủ tịch UBND tỉnh Ông Nguyễn Đức Long đã yêu cầu các địa phương “Tiếp tục tăng cường công tác quản lý chống lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hành lang đường bộ, lập lại trật tự đô thị trên địa bàn tỉnh”

Dọc đường Cao Thắng vỉa hè trở thành nơi sửa chữa xe máy khiến người dân phải đi xuống lòng đường

Thế nhưng, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, nơi công cộng vẫn còn tồn tại ở hầu hết các tuyến phố trên địa bàn TP Hạ Long. Lòng đường từ lâu đã trở thành nơi đỗ xe ô tô, vỉa hè trở thành nơi bán hàng, trông giữ xe, sửa chữa xe máy, rửa xe, tập kết vật liệu xây dựng,...

“Trước kia vỉa hè thông thoáng, chúng tôi còn đi bộ được. Nhưng gần đây các quán trà đá mọc nên như nấm khiến chúng tôi phải đi xuống lòng đường. Vào giờ tan tầm đi xuống lòng đường người đi xe máy còn nói: Không có mắt à.” Bà N bức xúc.

Vỉa hè lòng đường trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng

Cách UBND phường Trần Hưng Đạo-TP Hạ Long không xa, một vỉa hè rộng bị lấn chiếm trở thành quán ăn.

Vì vỉa hè bị lấn chiếm, nên người dân cũng như khách du lịch buộc phải đi xuống lòng đường gây mất ATGT. Không chỉ vậy, hiện trạng này còn gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng không tích cực tới việc “xây dựng TP Hạ Long thành thành phố xanh-sạch-đẹp, trật tự, an toàn trong lòng mỗi người dân và du khách gần xa”.

Trao đổi với phóng viên báo THCL, ông Hoàng Vĩnh Hà – Phó phòng Quản lý Đô thị TP Hạ Long cho biết, thành phố Hạ Long đã chỉ đạo rất quyết liệt, ban hành các văn bản chỉ đạo về các phường thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ, đảm bảo an toàn giao thông, trật tự do thị trên địa bàn. Theo ông, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường vẫn còn tồn tại có rất nhiều lý do và một trong những lý do đó là ở ý thức người dân.

Chợ Hạ Long 2 lúc tan tầm, hàng quán dọn xuống cả lòng đường để bán hàng.

Mặc dù phong trào năm không: Không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nơi công cộng; không lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép; không vi phạm trật tự ATGT; không vứt rác ra đường; không bán hàng rong, chèo kéo khách trong khu du lịch của thành phố Hạ Long đã được triển khai cách đây đây 7 năm nhưng dường như tình trạng này vẫn đâu lại hoàn đấy? Sự tồn tại dai dẳng này là do sự tắc trách, lơ là của các cơ quan chức năng hay là do ý thức của mỗi người dân như lời của vị Phó phòng quản lý đô thị TP Hạ Long?!

Trần Trang

 

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.