Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh phấn đấu đón 9,5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2022

Theo thống kê trong hai ngày mùng 1 và mùng 2 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã đón trên 40.000 lượt khách du lịch. Trong đó, khu di tích danh thắng Yên Tử đón khoảng 4.000 lượt khách; đền Cửa Ông, TP. Cẩm Phả đón trên 5.000 lượt khách… Đây là một trong những dấu hiệu đáng mừng của ngành du lịch Quảng Ninh.

Ngay trong những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022, nhiều địa điểm tham quan du lịch tại tỉnh Quảng Ninh tái khởi động, thu hút lượng khách tăng gấp 3, 4 lần ngày thường, hứa hẹn một năm du lịch sẽ khởi sắc.

Năm nay, thời gian nghỉ Tết kéo dài 9 ngày, cộng thêm độ phủ vắc-xin ngày càng rộng giúp nhiều người yên tâm lựa chọn du lịch chào năm mới. Theo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lượng khách đến Quảng Ninh năm nay có cải thiện hơn so với năm ngoái, theo xu hướng du lịch tại chỗ, chủ yếu là khách du lịch nội tỉnh hoặc các tỉnh lân cận đi theo nhóm nhỏ và gia đình, tự đặt dịch vụ mà ít thông qua công ty lữ hành. Đây cũng là xu hướng du lịch trong thời gian tới khi chính quyền chủ trương hạn chế các hoạt động tập trung đông người để kiểm soát tốt dịch bệnh.

Khu di tích danh thắng Yên Tử đón khoảng 4.000 lượt khách trong hai ngày mùng 1 và mùng 2
Khu di tích danh thắng Yên Tử đón khoảng 4.000 lượt khách trong hai ngày mùng 1 và mùng 2 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Để đáp ứng nhu cầu của du khách, Sở Du lịch đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, nhất là các cơ sở lưu trú, thực hiện đăng ký đánh giá an toàn Covid-19 tại địa chỉ website safe.tourism.com.vn đồng thời dán nhãn đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, các cấp, ngành cũng đã rà soát, kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại 34 cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TP. Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái. Hầu hết, các cơ sở duy trì nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tuân thủ nguyên tắc 5K; đã thực hiện xét nghiệm ngẫu nhiên định kỳ hàng tuần SARS-CoV-2 cho 312 lượt lao động theo quy định.

Một số cơ sở du lịch tuy không tổ chức rầm rộ nhưng đều chuẩn bị chương trình phục vụ khách du lịch vào đêm Giao thừa, trang trí khu vực chụp ảnh Tết, cùng nhiều hoạt động dịch vụ ẩm thực, ca nhạc... Bên cạnh đó, nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá phòng hấp dẫn du khách cũng được triển khai. Ở các khu du lịch, danh thắng đã tất bật dọn dẹp từ trước Tết, đầu tư khu vực chụp ảnh, chuẩn bị tiểu cảnh, trồng hoa để mang đến không khí đón chào xuân mới cho du khách.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: Bước vào năm Nhâm Dần 2022 với tâm thế và khí thế mới, Quảng Ninh phấn đấu đón 9,5 triệu lượt khách. Ngành Du lịch Quảng Ninh đặt niềm tin du lịch sẽ phục hồi và phát triển, đóng góp tích cực cho kinh tế, xã hội của tỉnh, xứng đáng là nền kinh tế mũi nhọn. Để làm được điều đó, Sở Du lịch đã xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến, sản phẩm, trải nghiệm du lịch. Đồng thời, tiếp tục ban hành các chính sách kích cầu du lịch; tổ chức các hoạt động kết nối, hợp tác du lịch với một số tỉnh, thành phố; đẩy mạnh chuyển đổi số…

TT

Tin mới

Những tỷ phú giàu nhất thế giới 2024 – Bài 4: Jeff Bezos trở lại ngôi vị số 1
Những tỷ phú giàu nhất thế giới 2024 – Bài 4: Jeff Bezos trở lại ngôi vị số 1

Trên thế giới hiện có gần 2.800 tỷ phú, tăng 141 người so 2023. Với khối tài sản 200 tỷ USD (tính đến ngày 4/3/2024), nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos trở lại dẫn đầu danh sách tỷ phú thế giới, sau hơn 2 năm. Thương hiệu & Công luận giới thiệu đôi nét về chân dung 10 nhà tỷ phú này...

Gilimex lên kế hoạch tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần 2 vào đầu tháng Sáu
Gilimex lên kế hoạch tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần 2 vào đầu tháng Sáu

CTCP Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex, mã GIL - sàn HOSE) tiếp tục kế hoạch tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần 2 sau lần 1 bất thành.

Đề xuất về hoạt động nghề nghiệp của nhà giáo
Đề xuất về hoạt động nghề nghiệp của nhà giáo

Tại dự thảo Luật Nhà giáo, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất cụ thể về hoạt động nghề nghiệp của nhà giáo, quyền và nghĩa vụ của nhà giáo.

Không có di chúc, chia di sản thừa kế thế nào?
Không có di chúc, chia di sản thừa kế thế nào?

Bố mẹ của ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) có 3 người con, nay bố mẹ đã chết, không có di chúc. Ông Phúc hỏi, di sản bố mẹ ông để lại là quyền sử dụng đất được chia thừa kế như thế nào?

Thanh Hóa tiêu hủy hơn 1.200 sản phẩm quần áo vi phạm
Thanh Hóa tiêu hủy hơn 1.200 sản phẩm quần áo vi phạm

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá cho biết, đơn vị vừa giám sát thực hiện tiêu hủy hơn 1.200 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng.

TDC muốn vay thêm 700 tỷ đồng từ ngân hàng để bổ sung vốn kinh doanh
TDC muốn vay thêm 700 tỷ đồng từ ngân hàng để bổ sung vốn kinh doanh

Đang dư nợ vay 1.576,6 tỷ đồng, CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (mã TDC - sàn HOSE) được cấp hạn mức vay 700 tỷ đồng tại Ngân hàng BIDV.