Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh quyết tâm hoàn thành đường tỉnh 342 trong quý II

Sau hơn một năm thi công, dự án đường tỉnh 342 nối TP Hạ Long với huyện Ba Chẽ đã triển khai trên 70% khối lượng các hạng mục. Với khí thế thi đua ngay từ đầu năm, chủ đầu tư và các nhà thầu đang tăng tốc, quyết tâm hoàn thành dự án trong quý II/2024.

Với mục tiêu tăng cường kết nối, tạo liên kết, động lực liên vùng, từng bước kéo gần khoảng cách chênh lệch vùng miền, hướng đến mục tiêu phân bổ nguồn lực đồng đều tất cả các khu vực… đầu năm 2023, Quảng Ninh khởi công đầu tư đường tỉnh 342, nối TP Hạ Long với huyện Ba Chẽ và tỉnh Lạng Sơn. Dự án nằm trên địa bàn huyện Ba Chẽ (điểm đầu nối với xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long tại Km37+500, đường tỉnh 342; điểm cuối nối với xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn tại Km58+405).

Nhà thầu thực hiện gia cố mái ta luy.
Nhà thầu thực hiện gia cố mái ta luy.

Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III miền núi, 02 làn xe, dài 20,9km, rộng 9m, thực hiện cạp mở rộng và hạ dốc, cắt cua trên cơ sở hướng tuyến cũ. Trên tuyến thiết kế 04 cầu gồm: Thác Dạ, Thác Chạ, Khe Lũ, Khe Lào và 1 nút giao đồng mức giao cắt với tỉnh lộ 330; hệ thống thoát nước, phòng hộ và ATGT... Dự án có tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư. 

Đến nay, sau hơn một năm thi công, dự án thực hiện được trên 70% khối lượng các hạng mục. Trong đó, hiện cả 4 cầu trên tuyến đều đã thi công xong hạng mục kết cấu chính, hoàn thiện mặt cầu và hệ thống lan can. Các nhà thầu đang tập trung gia cố tứ nón và một phần đường đầu cầu. Đối với hạng mục đường, cơ bản hoàn thành thi công đào nền và lớp đắp nền K95, K98; thực hiện dải cấp phối đá dăm được 18/19,7km. Nhà thầu đang tiến hành thảm nhựa mặt đường, đến nay đã thi công thảm được 10/19,7km. Dự kiến vào đầu tháng 05/2024, các hạng mục cơ bản hoàn thành, dự án bước vào giai đoạn hoàn thiện, đáp ứng các yêu cầu sẵn sàng đưa vào khai thác.
Để giám sát chất lượng từng hạng mục, trên công trường đã thiết lập 02 trạm thí nghiệm hiện trường, thực hiện kiểm tra, nghiệm thu từng hạng mục. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc giảm thiểu thời gian đi lại, chủ động xây dựng kế hoạch cho hạng mục tiếp theo. Tương tự, để không làm gián đoạn thời gian do đợi chờ nguyên vật liệu, các nhà thầu đã thực hiện ký hợp đồng với nhà cung cấp, tính toán thời gian, khối lượng để chủ động vận chuyển nguyên vật liệu đáp ứng từng công đoạn thi công.
Theo đánh giá từ chủ đầu tư, đến nay các hạng mục thi công đường tỉnh 342 nối TP Hạ Long với huyện Ba Chẽ đều đảm bảo kỹ, mỹ thuật, chất lượng theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt, phù hợp với Quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng, các quy định trong văn bản quy phạm pháp luật có liên quan và hợp đồng xây dựng công trình, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án. Công tác đảm bảo ATLĐ, VSMT, giao thông đáp ứng yêu cầu, chưa để xảy ra tai nạn lao động hay gặp ý kiến phản ánh tiêu cực của nhân dân.
Chỉ thời gian ngắn nữa, khu vực vùng cao của TP Hạ Long và huyện Ba Chẽ sẽ có tuyến đường kết nối mới. Với kế hoạch đang tiếp tục thi công đường tỉnh 342 đoạn trên địa bàn TP Hạ Long, tạo thành tuyến đường huyết mạch vận chuyển nông, lâm sản nối giữa huyện Ba Chẽ, TP Hạ Long và tỉnh Lạng Sơn với chiều dài hơn 60km. Từ đó, tạo kết nối liên vùng và khu vực từ vùng thấp, vùng động lực, vùng phát triển với vùng cao của TP Hạ Long, huyện Ba Chẽ và tỉnh Lạng Sơn. Qua đó, không chỉ rút ngắn quãng đường, thời gian di chuyển mà còn mở ra cơ hội mới để các khu vực vùng cao phát triển, nhân dân được cải thiện đời sống, phát huy dư địa đất đai…

Trần Trang(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay, có thể tiếp tục đà tăng
Thị trường chứng khoán hôm nay, có thể tiếp tục đà tăng

Theo các chuyên gia YSVN, trong phiên hôm nay (6/5) thị trường có thể tiếp tục đà tăng và nếu chỉ số VN-Index chưa thể vượt được mức 1.225 điểm thì thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại với biên độ hẹp và thanh khoản thấp.

Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024 giao dịch trong ngưỡng 103.000 - 104.000 đ/kg. Trên thị trường thế giới, thị trường hồ tiêu duy trì ổn định tại các quốc gia.

Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông
Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông

Theo dự báo, chiều tối và đêm nay (6/5), khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?
Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?

Tập đoàn Đèo Cả cần tới nhiều tỷ USD để đầu tư khoảng 400km đường cao tốc và đường vành đai dự kiến từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, doanh nghiệp của ông Hồ Minh Hoàng ghi nhận lợi nhuận khá mỏng trong khi tổng nợ rất lớn.

Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg

Ghi nhận mới nhất cho thấy, giá heo hơi hôm nay ngày 6/5 thị trường ổn định và tăng nhẹ ở nhiều nơi.

Thương hiệu TKV và bất cập tại các gói thầu vận chuyển than đường bộ?
Thương hiệu TKV và bất cập tại các gói thầu vận chuyển than đường bộ?

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) được biết đến là tập đoàn quốc gia kinh doanh đa ngành nghề đặc biệt là lĩnh vực khoáng sản. Những năm gần đây, TKV đóng nguồn thu ngân sách lớn góp phần phát triển đất nước. Thế nhưng, các gói thầu vận chuyển than của các đơn vị thành viên trực thuộc TKV đang thể hiện nhiều bất cập, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lao động rất cao.