Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Thêm một trường hợp dương tính với Covid-19

Bộ Y tế vừa xác nhận 4 ca mắc Covid-19 mới nhất đều trở về từ châu Âu.

Chiều 14/3 Bộ Y tế xác nhận thêm 4 ca mắc Covid-19 ở TP Hà Nội, TP HCM và Quảng Ninh. Theo kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur TP HCM khẳng định 4 ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh Covid-19.

Bệnh nhân ở Quảng Ninh là N.T.T.T (24 tuổi, Khu 4B, phường Hồng Hải, Hạ Long). Bệnh nhân là hành khách trên chuyến bay từ London (Anh) về Việt Nam ngày 9/3. Ngày 9/3 bệnh nhân về sân bay quốc tế Nội Bài và bắt taxi thẳng về nhà tại Hạ Long, sau đó bệnh nhân tự cách ly tại nhà và được chuyển vào khu cách ly tập trung của tỉnh.

Ngày 13/3, bệnh nhân được lấy mẫu và làm xét nghiệm tại Quảng Ninh cho kết quả dương tính. Sáng 14/3 mẫu bệnh phẩm được gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại bệnh viện dã chiến cơ sở số 2 tại tỉnh Quảng Ninh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Lịch trình di chuyển của N.T.T.T.Lịch trình di chuyển của N.T.T.T.
Trước đó, trong tối ngày 13/3, lực lượng y tế tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu dân cư tổ 3, khu 4, phường Hồng Hải nơi gia đình chị N.T.T.T sinh sống và khu vực người lái tắc xi sinh sống là tổ 6, khu 6, phường Yết Kiêu cùng chiếc xe tắc xi BKS 14A-20127. 

Qua thông tin điều tra dịch tễ, trưa ngày 9/3, sau khi đi đón chị gái từ sân bay Nội Bài về, N.T.C có đi dự đám cưới người em họ tại Hồ Cô Tiên, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long. 

Với sự chuẩn bị sẵn sàng các phương án và đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị tốt nhất cũng như đội ngũ y bác sỹ tinh nhuệ, các bệnh viện được xác định là địa điểm cách ly tập trung, trong đó có Bệnh viện số 2, tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực cao nhất trong việc đảm bảo an toàn sức khỏe của người dân.

Trần Trang

Bài liên quan

Tin mới

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.

Trên 1 triệu lượt khách tới tham quan vịnh Hạ Long
Trên 1 triệu lượt khách tới tham quan vịnh Hạ Long

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

138 người tử vong do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ
138 người tử vong do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

5 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra vụ 347 tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 346 vụ, làm chết 137 người, bị thương 285 người. Đường thủy xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người.