Việc thu phí tự động không dừng được triển khai theo Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg ngày 27/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức tự động không dừng. Trong đó, Thủ tướng đã giao Cơ quan nhà nước có thẩm quyền lập, phê duyệt dự án đầu tư thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ điện tử tự động không dừng và tổ chức lựa chọn đơn vị độc lập tổ chức thu phí.

Trạm thu phí Đại YênTrạm thu phí Đại Yên

Theo đó, Trạm bố trí 4 làn thu phí dành riêng cho xe đã dán thẻ và nạp tiền tham gia thu phí tự động lưu thông qua các làn thu phí này (làn ETC). Đơn vị cũng lưu ý, các xe chưa dán thẻ, chưa nạp tiền đủ điều kiện giao dịch qua Trạm không lưu thông vào làn ETC.

Các xe chưa dán thẻ thu phí tự động, hoặc đã dán thẻ nhưng chưa nạp tiền vào tài khoản giao thông đủ mức phí giao dịch qua trạm sẽ phải di chuyển vào làn thu phí một dừng để mua vé giấy theo biển chỉ dẫn đã được lắp đặt tại trạm thu phí Đại Yên.

Việc dán thẻ và mở tài khoản giao thông sẽ bắt đầu được triển khai từ ngày 17/12/2019. Trạm thu phí Đại Yên thông báo, các xe mua vé tháng, vé quý và xe thuộc diện miễn giảm của trạm nên sớm đưa xe đến dán thẻ, nạp tiền và lưu thông qua làn thu phí tự động.

Ngoài điểm dán thẻ tại trạm thu phí Đại Yên, các phương tiện có thể dán thẻ, nạp tiền vào tài khoản giao thông tại các trung tâm đăng kiểm hoặc các trạm thu phí khác đã triển khai tự động không dừng.

Tuyến quốc lộ 18, đoạn Uông Bí - Hạ Long có chiều dài khoảng 30km bắt đầu tại ngã ba quốc lộ 18 với quốc lộ 10 (thành phố Uông Bí) qua thị xã Quảng Yên và kết thúc tại ngã ba quốc lộ 18 với đường Hùng Thắng (thành phố Hạ Long) do Công ty cổ phần BOT Đại Dương làm chủ đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao).

Tuyến có quy mô là đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/giờ, nền đường rộng 20,5m, được khởi công sửa chữa, nâng cấp từ giữa tháng 10/2011, có tổng mức đầu tư gần 2.840 tỷ đồng.

Trạm thu phí Đại Yên bắt đầu đi vào hoạt động từ giữa tháng 11/2015. Giá vé qua trạm thu phí Đại Yên hiện được coi có mức thấp nhất đối với các dự án BOT trong cả nước.

t