Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Trị- Ngày 6/6 khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch- Nhịp cầu xuyên Á năm 2024

Hội chợ Thương mại và Du lịch- Nhịp cầu xuyên Á là Hội chợ Xúc tiến thương mại năm 2024 cấp Quốc gia do UBND tỉnh Quảng Trị và Bộ Công Thương phối hợp tổ chức

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, Hội chợ Thương mại và Du lịch - Nhịp cầu xuyên Á năm 2024 là chương trình kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp khu vực Bắc Trung Bộ với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 6/6- 12/6/2024 tại Trung tâm Dịch vụ - Hội nghị, số 252 đường Hùng Vương, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh Quảng Trị nhằm tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu sản phẩm xuất nhập khẩu, quảng bá và xúc tiến du lịch đối với các tỉnh/thành trong cả nước, các tỉnh, thành trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) kết nối Việt Nam với Lào, Thái Lan, Myanmar và khu vực tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và cửa khẩu quốc tế La Lay, tỉnh Quảng Trị.

Đây cũng là dịp để các tỉnh thành trong cả nước, các tỉnh thành phố trên truyến Hành lang kinh tế Đông- Tây (EWEC) và khu vực tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) giới thiệu những thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hóa- xã hội; các tiềm năng lợi thế, các chính sách ưu đãi thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đồng thời tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm thế mạnh, đặc trưng; truyền thông, quảng bá về du lịch của các DN. Liên kết xúc tiến thương mại, du lịch, đầu tư, tạo điều kiện để các cơ quan xúc tiến thương mại, du lịch trong và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, trao đổi sản phẩm hàng hóa, tìm kiếm cơ hội đầu tư, đàm phán ký kết hợp đồng, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến người tiêu dùng và du khách.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị thì hàng hóa tham gia trưng bày tại hội chợ phải đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, được kiểm soát chặt chẽ; không có hàng giả, hàng dởm, hàng kém chất lượng vào hội chợ

Với quy mô hội chợ dự kiến trên 400 gian hàng tiêu chuẩn (9 m2/gian) và 2.000 m2 đất trống của 250 - 300 doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại tham gia, phân bổ thành 5 khu vực trưng bày chính. Trong đó khu vực gian hàng của các DN, tổ chức xúc tiến thương mại, du lịch nước ngoài khoảng 50 gian. Các mặt hàng tham gia hội chợ gồm đa ngành hàng, đa lĩnh vực và là hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, thương hiệu, được phép lưu thông hợp pháp trên thị trường.

Bên cạnh hoạt động hội chợ, trưng bày, giới thiệu và mua bán các sản phẩm hàng hóa đặc trưng, còn có chương trình “Kết nối giao thương”, ký kết hợp đồng kinh tế, biên bản ghi nhớ hợp tác, đầu tư; giới thiệu các tour du lịch Quảng Trị cùng các chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

                                                                                                                                                             Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia
Bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia

Ngày 3/7, tại Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại (BCĐ 389) đã diễn ra Lễ công bố quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm đối với ông Vương Trường Nam giữ chức Phó Chánh Văn phòng Thường trực BCĐ 389 quốc gia.

Mức hỗ trợ cho lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở tại Thanh Hóa
Mức hỗ trợ cho lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở tại Thanh Hóa

Thanh Hoá đã thành lập 4.351 Tổ bảo vệ ANTT tại các thôn, tổ dân phố thuộc 558 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. Mỗi Tổ bảo vệ ANTT được bố trí 3 thành viên; các thành viên được hưởng tiền hỗ trợ thường xuyên hằng tháng, được hỗ trợ tiền đóng BHXH tự nguyện, BHYT theo mức do HĐND tỉnh quyết định.

Thanh Hóa: Họp báo tuyên truyền về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII
Thanh Hóa: Họp báo tuyên truyền về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII

Hôm nay ngày 3/7, Thường trực HĐND tỉnh đã họp báo thông tin về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự và chỉ đạo hội nghị có các ông: Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Tuấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Văn Nam, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chủ trì buổi họp báo.

Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 11: Hội An “đi hoài không chán”
Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 11: Hội An “đi hoài không chán”

Việt Nam là một trong những điểm đến đẹp nhất tại Đông Nam Á. Với cảnh đẹp cùng văn hóa đa dạng, du lịch Việt Nam đang ngày một hấp dẫn du khách tới thăm quan. Được phủ xanh bởi mặt biển, núi rừng và các khu vườn quốc gia, Việt Nam trở thành điểm đến với những hành trình khám phá bất tận…

“Bệ phóng VinUni đã giúp tôi tự tin bước ra thế giới”
“Bệ phóng VinUni đã giúp tôi tự tin bước ra thế giới”

Chỉ khoảng 15 người trong số 1.000 ứng viên nộp hồ sơ theo chương trình học bổng Master Research Scholar của Đại học Bách Khoa Liên bang Thụy Sĩ (EPFL) được chọn mỗi năm bởi tiêu chí đặc biệt khắt khe. Trần Hương Lan, tân khoa khóa 1 Trường ĐH VinUni là một trong số đó.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.