Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Trị: Thăm đồi hoa cúc họa mi ở thị trấn Khe Sanh

Không như Hà Nội, Đà Lạt hoặc các vùng, miền khác, tại thị trấn nhỏ Khe Sanh (Quảng Trị) người yêu thích khám phá những nét đẹp đầy hoang sơ và mới lạ có thể tham quan, chụp hình lưu niệm với vườn hoa cúc họa mi khá lãng mạng tại đây.

Thăm vườn cúc họa miPV TH&CL thăm đồi cúc họa mi ở thị trấn Khe Sanh

Từ TP. Đông Hà lên Lao Bảo, đến tượng đài của thị trấn Khe Sanh rẻ phải chừng 200m, phía tay trái người yêu thích khám phá sẽ được tận mắt chứng kiến một vườn hoa cúc hoa mi trắng nở rộ, nằm lung chừng đồi, phía dưới là một con suối lớn, khá lãng mạng.

Tuy mới mở cửa nhưng vườn cúc họa mi của gia đình chị Đinh Thị Thu Thảo (sinh năm 1988), trú tại Khóm 1, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa đã thu hút đông đảo khách đến tham quan, thưởng ngoạn.

Nhiều cặp đôi đã đếnMột số bạn trẻ đã chọn vườn cúc họa mi của gia đình chị Thu Thảo để làm địa điểm chụp ảnh cưới​

Để cúc họa mi trong vườn nở đều, đẹp mắt phục vụ khách tham quan, mấy tháng qua, chị Đinh Thị Thu Thảo cùng các thành viên trong gia đình đã bỏ khá nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, ra tận Hà Nội mua hơn 14.500 cây giống về trồng. Điều đáng mừng là cúc họa mi sinh trưởng, phát triển khá nhanh vì hợp với  điều kiện môi trường,thổ nhưỡng và khí hậu.

Vườn cúc họa mi của gia đình chị Thu Thảo rộng khoảng 1.500 m2 , nằm trên một quả đồi, lại gần hồ nước trong xanh nên phong cảnh tạo nên rất hữu tình. Để phục vụ nhu cầu chụp ảnh lưu niệm của khách, chị Thảo còn đầu tư làm nhà chòi, xích đu, bắt hệ thống điện… đẹp mắt và dân dã.

Vườn cúc họa mi nơi các bạn trẻ thích khám pháVườn cúc họa mi nơi các bạn trẻ thích khám phá

Vườn cúc họa mi nhà chị Thu Thảo chưa phải quy mô lắm, nhưng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho du khách khi đã đến đây qua những bức hình lưu lại.

Tuy mới mở cửa và chưa được quảng bá rộng rãi nhưng mỗi ngày, vườn cúc họa mi đã thu hút hơn 100 lượt khách. Đến đây, khách tham quan mua vé vào vườn với giá 20 ngàn đồng cho người lớn và 15 ngàn đồng cho trẻ em. Khách đi theo đoàn, trên 10 người được giảm giá 10%. Được biết, sau khi đến tham quan vườn cúc họa mi, nhiều du khách đã quay lại cùng với người thân, bạn bè.

Cô chủ nhỏe tại cườnCô chủ nhỏ đang duyên dáng bên những “nàng Cúc Họa Mi” xinh xăn, tinh khôi

Chị Thu Thảo cho biết, mong muốn lớn nhất khi mở vườn hoa cúc họa mi là tạo một điểm đến ấn tượng, thu hút khách du lịch tới với mảnh đất thị trấn Khe Sanh vốn có khí hậu trong lành, con người hiền hòa và nhiều cảnh đẹp. Dự định sắp đến, chị sẽ mở rộng diện tích trồng cúc họa mi và thử nghiệm thêm nhiều loại hoa khác theo mùa .

PV TH&CL đến thăm vườn cúc họa miPV TH&CL đến thăm vườn cúc họa mi

Sau điểm tham quan này các bạn đừng quên ghé thăm khu di tích sân bay Tà Cơn một thời của chiến tranh Việt Nam và đừng quên ghé thưởng ngoạn hoa dã quỳ khoe sắc vàng rực rỡ dọc đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua huyện miền núi Hướng Hóa của tỉnh Quảng Trị.

                                                                                                                                                                  Hoàng Hữu Quyết

Tin mới

Xử phạt hộ kinh doanh trưng bày hàng hóa giả mạo nhãn hiệu HERMÈS
Xử phạt hộ kinh doanh trưng bày hàng hóa giả mạo nhãn hiệu HERMÈS

Thực hiện Đơn yêu cầu xử lý vi phạm sở hữu công nghiệp của Công ty TNHH Thắng Phạm và cộng sự về việc đề nghị xử lý hành vi buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu HERMES, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Phú Thọ tiến hành kiểm tra đối với Hộ kinh doanh Bùi Đình Trung, phát hiện cơ sở đang trưng bày để bán 110 đôi dép nam giả mạo nhãn hiệu “HERMÈS”.

400 VĐV tranh tài tại giải chạy Half Marathon Thành cổ lần thứ II năm 2024
400 VĐV tranh tài tại giải chạy Half Marathon Thành cổ lần thứ II năm 2024

Giải chạy Half Marathon Thành cổ là giải chạy thường niên được tổ chức tại cung đường độc đáo nhất thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An với đường chạy hình lục giác bông hoa 6 cánh tuyệt đẹp.

Phát triển đường sắt đô thị đồng bộ, thống nhất về công nghệ, mô hình quản lý, vận hành
Phát triển đường sắt đô thị đồng bộ, thống nhất về công nghệ, mô hình quản lý, vận hành

Sáng 15/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì phiên họp thứ nhất của Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (GTVT) để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị TP. Hà Nội và TP. HCM.

Ứng dụng thực tế ảo, thực tế tăng cường và trí tuệ nhân tạo trong giáo dục và đào tạo
Ứng dụng thực tế ảo, thực tế tăng cường và trí tuệ nhân tạo trong giáo dục và đào tạo

Các giải pháp thực tế ảo, thực tế tăng cường và trí tuệ nhân tạo có tiềm năng ứng dụng lớn trong giáo dục và đào tạo, đặc biệt đối với khối giáo dục nghề nghiệp.

Đề xuất thí điểm thành lập khu thương mại tự do và 21 chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng
Đề xuất thí điểm thành lập khu thương mại tự do và 21 chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng

Chính phủ đề xuất thí điểm thành lập Khu thương mại tự do cùng 21 chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.

Bắc Giang: Cấp cứu thành công thai phụ mang song thai hiếm gặp
Bắc Giang: Cấp cứu thành công thai phụ mang song thai hiếm gặp

Ngày 15/5, tin từ Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang, đơn vị vừa cấp cứu thành công một thai phụ mang song thai hiếm gặp - một thai trong tử cung, một thai ngoài tử cung.