Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Trị và tỉnh Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ học tránh bão từ ngày 27/09

Tối 25/09, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký ban hành Công điện khẩn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp ứng phó bão.

Hầu hết tàu thuyền tỉnh Quảng Trị đã vào neo đậu tránh trú bão an toàn
Hầu hết tàu thuyền tỉnh Quảng Trị đã vào neo đậu tránh trú bão an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các cơ quan đơn vị, địa phương tạm hoãn các công việc chưa thực sự cần thiết để tập trung công tác phòng, chống khi bão đổ bộ vào đất liền; hướng dẫn cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm của bão, sớm hoàn thành việc kêu gọi tàu thuyền tránh trú bão, cấm các phương tiện hoạt động trên biển, kể cả hoạt động vận chuyển khách ra vào Đảo Lý Sơn từ 12 giờ ngày 26/09.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố hoàn thành di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn trước 10 giờ ngày 27/09, địa điểm sơ tán dân phải đảm bảo lương thực, thực phẩm vệ sinh môi trường; các địa phương triển khai các biện pháp hạn chế người, phương tiện hoạt động trên đường khi bão đổ bộ. Kiểm soát chặt các công trình đang thi công, tích nước, di dời phương tiện máy móc đến nơi an toàn. Riêng với TP. Quảng Ngãi và TX. Đức Phổ triển khai các phương án khơi thông, đảm bảo tiêu thoát nước hạn chế ngập úng đô thị.

Lực lương chức năng kêu gọi tàu thuyền vào nơi cập bấn tránh bão
Lực lương chức năng kêu gọi tàu thuyền vào nơi cập bấn tránh bão.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, bão Noru có khả năng sẽ đổ bộ trực tiếp vào địa bàn tỉnh với sức gió giật cấp 13, tương đương cơn bão số 09 năm 2020. Tỉnh Quảng Ngãi hiện có 657 tàu/ 6.207 lao động đang hoạt động trên các vùng biển. Tất cả các tàu, thuyền trên đã nhận được thông tin về diễn biến, hướng di chuyển của bão. Để đảm bảo an toàn cho người dân, tỉnh Quảng Ngãi dự kiến sẽ di dời 24.571 hộ/ 84.426 khẩu tại các huyện, thị ven biển đến nơi trú ẩn an toàn.

Chiều 25/09, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã cho phép học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 27/09 đến khi có thông báo mới. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các trường học huy động lực lượng chằng chống phòng, lớp, trường học, cắt tỉa cây xanh trong sân trường, chuyển tài liệu, thiết bị đồ dùng dạy học về nơi an toàn, tổ chức trực 24/24 giờ để nhận nhiệm vụ của cấp có thẩm quyền về phòng, chống bão Noru.

Tại tỉnh Quảng Trị trước diễn biến của bão số 04 (bão Noru), UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Sở GD&ĐT chủ động cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn.

Chiều 25/09, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - ông Võ Văn Hưng đã ký ban hành công điện khẩn về tập trung ứng phó với bão Noru và mưa lũ.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng phối hợp với Sở NN-PTNT và UBND các huyện ven biển tổ chức kiểm tra, kêu gọi, hướng dẫn các phương tiện tàu thuyền còn hoạt động trên biển thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, về nơi trú tránh an toàn; nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi từ 19h ngày 25/09; hoàn thành sắp xếp tàu thuyền trước 17h ngày 26/09.

UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với bão, mưa lũ, nhất là đối với các vùng dọc bờ biển chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão, vùng thường xuyên ngập sâu, sạt lở đất, lũ quét, ngập cục bộ và vùng có nguy cơ sạt lở tại các công trình thuộc khu vực miền núi.

Chủ động triển khai công tác sơ tán dân, tổ chức lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự ở những khu vực sơ tán; kiên quyết không để người ở lại trên tàu thuyền tại các nơi neo đậu, trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản, lán trại thi công, trường hợp cần thiết phải thực hiện cưỡng chế để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ nhu yếu phẩm tại các điểm sơ tán tập trung, hoàn thành công tác sơ tán dân tránh bão trước 15h ngày 27/09.

Sở Giáo dục và Đào tạo thường xuyên nắm bắt thông tin để chủ động cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và dành thời gian để giáo viên tham gia tổ chức phòng, chống bão, mưa lũ tại trường học.

Sở NN-PTNT chỉ đạo các địa phương khẩn trương huy động phương tiện, lực lượng thu hoạch, bảo vệ lúa, hoa màu vụ Hè thu và diện tích nuôi trồng thủy sản; chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư để xử lý khi có sự cố nhằm bảo đảm an toàn cho người và tài sản.

Giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sư đoàn 968, … rà soát điều chỉnh, bổ sung kế hoạch, sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện giúp nhân dân phòng, chống mưa bão, cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ sơ tán dân khi có lệnh điều động.

Công an tỉnh sẵn sàng triển khai lực lượng chốt chặn, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm sơ tán, nghiêm cấm người qua lại ở các khu vực nguy hiểm như bến đò, khu vực sạt lở đất, lũ quét, các ngầm tràn.

Hoàng Nguyên - Nguyễn Tuấn

Bài liên quan

Tin mới

Bế mạc môn Điền kinh trong Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X khu vực II tại Bắc Ninh
Bế mạc môn Điền kinh trong Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X khu vực II tại Bắc Ninh

Sáng 15/5, tại Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh diễn ra Lễ bế mạc và trao giải các nội dung môn Điền kinh trong Chương trình Hội khẻo Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 khu vực II tại tỉnh Bắc Ninh.

EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Trong tháng 4/2024, tháng bắt đầu bước vào mùa nắng nóng với một số đợt nắng nóng gay gắt, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vẫn duy trì đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Long An đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa khô và năm 2024
Long An đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa khô và năm 2024

UBND tỉnh Long An đã có văn bản chỉ đạo Công ty Điện lực Long An, Sở Công Thương, thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, cơ quan, đơn vị có liên quan, cơ quan truyền thông triển khai ngay các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện.

Kết nối nhịp cầu khoa học đến từng thửa ruộng, bờ ao
Kết nối nhịp cầu khoa học đến từng thửa ruộng, bờ ao

Các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đã luôn kiên trì, sáng tạo, bền bỉ kết nối nhịp cầu khoa học đến cuộc sống, đến làng quê nông thôn, đến từng thửa ruộng, bờ ao và đến hàng chục triệu người nông dân.

Thị trường tăng tốt hơn về cuối phiên và VN-Index đã chinh phục thành công mốc 1.250 điểm
Thị trường tăng tốt hơn về cuối phiên và VN-Index đã chinh phục thành công mốc 1.250 điểm

Dù dòng bank vẫn chưa được "kích hoạt", nhưng diễn biến chung khởi sắc với nhiều mã xác lập đỉnh lịch sử mới, chỉ số VN-Index vẫn vượt mốc 1.250 điểm và đóng cửa tại mức giá cao nhất trong 1 tháng.

Thủ tướng yêu cầu tập trung xử lý vi phạm về Hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS)
Thủ tướng yêu cầu tập trung xử lý vi phạm về Hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS)

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 49/CĐ-TTg ngày 15/5/2024 yêu cầu tập trung phát hiện, điều tra và xác minh thông tin để xử lý vi phạm quy định về Hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS).