Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quý I/2017 VietinBank tăng trưởng tốt nhất so với cùng kỳ 3 năm trở lại đây

Kết thúc quý I/2017, VietinBank tiếp tục có sự phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và hiệu quả hoạt động, đạt mức cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. VietinBank đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Ngành Ngân hàng và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp tăng trưởng hoạt động kinh doanh.

  Các chỉ tiêu đều tăng mạnh

Tính đến hết ngày 31/3/2017, tổng tài sản của VietinBank đạt 987 nghìn tỷ đồng, tăng 4% so với cuối năm 2016 và tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Với đà tăng này, VietinBank tiếp tục là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tài sản dẫn đầu thị trường.

 Quý I/2017 VietinBank tăng trưởng tốt nhất so với cùng kỳ 3 năm trở lại đây - Hình 1

Dư nợ tín dụng của VietinBank trong quý I/2017 có tốc độ tăng trưởng khá lớn - tăng 5,8% so với đầu năm, ước đạt 754 nghìn tỷ đồng. Trong đó, cho vay khách hàng của VietinBank đạt 698 nghìn tỷ đồng, tăng 5,4% so với cuối năm 2016 và tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. VietinBank tiếp tục phát triển hoạt động các khối khách hàng doanh nghiệp (KHDN), thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng phân khúc KHDN vừa và nhỏ, FDI và bán lẻ, đưa cơ cấu thu nhập từ các đối tượng khách hàng ở mức tương đồng nhau. Như vậy với kế hoạch tăng trưởng tín dụng của VietinBank trong năm 2017 mà ĐHĐCĐ giao là 16%, thì riêng trong quý I/2017, VietinBank đã đạt 5,8%. Đây là mức tăng ấn tượng.

Tổng nguồn vốn của VietinBank trong quý I/2017 cũng tăng mạnh mẽ - tương ứng mức tăng 4,4% so với đầu năm, cao hơn bình quân của Ngành Ngân hàng, đạt 908 nghìn tỷ đồng.

Chất lượng và hiệu quả hoạt động

Danh mục đầu tư chứng khoán của VietinBank đa dạng về các loại sản phẩm đầu tư, trong đó tập trung vào các trái phiếu có tính thanh khoản cao, độ an toàn thanh toán được đảm bảo. Các yếu tố này một mặt giúp đảm bảo dự trữ thanh khoản thứ cấp cho VietinBank, mặt khác đảm bảo mục tiêu sinh lời. Tính đến 31/3/2017, danh mục đầu tư của VietinBank đạt 232 nghìn tỷ đồng, chiếm 24% tổng tài sản.

Sự kiện đáng chú ý ở mảng hoạt động này là ngày 21/4/2017, VietinBank và Aviva International holdings limited - Tập đoàn Aviva ký kết Hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp của VietinBank tại Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ VietinBank Aviva cho Tập đoàn Aviva.

 Quý I/2017 VietinBank tăng trưởng tốt nhất so với cùng kỳ 3 năm trở lại đây - Hình 2

VietinBank tiếp tục duy trì chất lượng tín dụng tốt và tiếp tục là ngân hàng có chất lượng tài sản hàng đầu với tỷ lệ nợ xấu chiếm 1,13% dư nợ cho vay khách hàng, thấp nhất Ngành Ngân hàng.

 Quý I/2017 VietinBank tăng trưởng tốt nhất so với cùng kỳ 3 năm trở lại đây - Hình 3

Tổng thu nhập hoạt động của VietinBank trong quý I/2017 tăng 19% so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 7,7 nghìn tỷ đồng. Trong đó, thu nhập lãi thuần đạt 6,2 nghìn tỷ đồng, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm trước; thu nhập từ hoạt động dịch vụ đạt 512 tỷ đồng, tăng mạnh 35,9% so với cùng kỳ năm trước.

VietinBank tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng quy mô và tỷ trọng thu nhập từ các hoạt động phi tín dụng để cải thiện cơ cấu thu nhập của ngân hàng. Trong đó, phát triển dịch vụ thanh toán được VietinBank xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của ngân hàng. Tính đến hết quý I/2017, tỷ trọng thu nhập lãi thuần chiếm 80% tổng thu nhập, thấp nhất trong 3 năm trở lại đây.

 VietinBank tiếp tục là ngân hàng có hiệu quả hoạt động cao và giữ vững vị trí hàng đầu trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của VietinBank trong quý I/2017 đạt 2.544 tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2017 là bước tạo đà vững chắc cho VietinBank hoàn thành xuất sắc các mục tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2017 mà ĐHĐCĐ đã giao.

THU NGÂN

Tin mới

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.