Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quyết tâm dập dịch Covid-19 – Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đang ở tuyến đầu

Vĩnh Phúc những ngày này, các cấp, các ngành, lãnh đạo từ tỉnh đến cơ sở đã vượt mọi khó khăn, trở ngại, không quản ngày đêm, không có ngày nghỉ, lặn lội về cơ cở, trực tiếp đi vào các địa phương xảy ra dịch để kiểm tra, chỉ đạo, với quyết tâm khoanh vùng, dập dịch.

Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, Vĩnh Phúc đã quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra. Nỗ lực đó, từng ngày, từng giờ đã và đang đem lại những kết quả tích cực, vừa là để đảm bảo sự an nguy của người dân Vĩnh Phúc, song cũng là để đảm bảo sự an toàn không để dịch bệnh lây lan cho cả nước.

Những hình ảnh thực tế trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh là minh chứng cho thấy lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đang ở tuyến đầu của “cuộc chiến” này.

Không quản đêm hôm, sớm tối, không có ngày nghỉ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh khẩn trương, quyết liệt trong chỉ đạo, kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Mặc dù đã 22h00 đêm, song để sẵn sàng đáp ứng với dịch bệnh, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan, cùng lãnh đạo UBND tỉnh vẫn đi kiểm tra công tác lắp đặt, xây dựng Bệnh viện dã chiến phục vụ việc khám, sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm, có thể nhiễm Covid-19Mặc dù đã 22h00 đêm, song để sẵn sàng đáp ứng với dịch bệnh, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan, cùng lãnh đạo UBND tỉnh vẫn đi kiểm tra công tác lắp đặt, xây dựng Bệnh viện dã chiến phục vụ việc khám, sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm, có thể nhiễm Covid-19

Một ngày chủ nhật của tháng 2/2020, Đoàn công tác số 3 của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn, đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các xã, thị trấn thuộc các huyện Vĩnh Tường và Yên Lạc.

Trước khi vào kiểm tra tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường, đồng chí Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lê Minh Thịnh, Bí thư huyện ủy Vĩnh Tường kiểm tra thân nhiệt theo quy địnhTrước khi vào kiểm tra tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường, đồng chí Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lê Minh Thịnh, Bí thư huyện ủy Vĩnh Tường kiểm tra thân nhiệt theo quy định

Là xã khó khăn, xa trung tâm, và có nhiều đồng bào đân tộc thiểu số nhất của huyện Tam Đảo, song lãnh đạo xã Đạo Trù không hề lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Có mặt tại xã vào sáng sớm trong ngày làm việc, chúng tôi nhận thấy người dân nơi đây đến thực hiện các giao dịch như bình thường. Ngay tại sảnh chính của trụ sở là bàn sát khuẩn với các dụng cụ y tế và các tờ dán thông báo, cảnh báo phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Lưu Văn Năm, Chủ tịch UBND xã Đạo Trù cùng các cán bộ xã đang trực tiếp phát khẩu trang và các tờ rơi tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân đến giao dịchĐồng chí Lưu Văn Năm, Chủ tịch UBND xã Đạo Trù cùng các cán bộ xã đang trực tiếp phát khẩu trang và các tờ rơi tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân đến giao dịch

Là địa phương ghi nhận có một trường hợp dương tính với Covid-19 tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, do vậy công tác phòng chống dịch bệnh được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện đẩy lên cao. Cán bộ xã Minh Quang đã phối hợp cùng với các tổ chức đoàn thể ở xã, thôn giám sát chặt chẽ các trường hợp, gia đình có liên quan tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính với Covid-19 được cách ly tại cộng đồng để theo dõi.

Đồng chí Trần Văn Tương, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Quang và Bí thư chi bộ thôn Yên Bình Hoàng Văn Tư đến động viên, kiểm tra, giám sát việc cách ly tại nhà của gia đình bệnh nhân Từ Công Ph, người dương tính với Covid-19Đồng chí Trần Văn Tương, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Quang và Bí thư chi bộ thôn Yên Bình Hoàng Văn Tư đến động viên, kiểm tra, giám sát việc cách ly tại nhà của gia đình bệnh nhân Từ Công Ph, người dương tính với Covid-19

Được Sở Y tế giao nhiệm vụ điều trị cách ly các bệnh nhân nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 thuộc diện cách ly của huyện Tam Đảo và huyện Bình Xuyên, Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo đã thành lập Tổ điều trị đặc biệt với 7 y bác sỹ. Không quản ngại khó khăn và việc có thể bị lây nhiễm bất kỳ lúc nào, các y bác sỹ thuộc Tổ điều trị đặc biệt ở Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo luôn cần mẫn chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân. Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo đã cung cấp miễn phí các suất ăn hàng ngày, đồng thời chăm sóc, động viên, phát mạng internet wifi phục vụ cho các trường hợp được cách ly yên tâm theo dõi.

Tổ trực điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo ân cần cung cấp suất ăn hàng ngày cho các trường hợp được cách lyTổ trực điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo ân cần cung cấp suất ăn hàng ngày cho các trường hợp được cách ly

Đồng hành cùng lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh, đội ngũ nhà báo, phóng viên các cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh kịp thời tác nghiệp, phản ánh chính xác tình hình công tác phòng chống dịch bệnh của Vĩnh PhúcĐồng hành cùng lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh, đội ngũ nhà báo, phóng viên các cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh kịp thời tác nghiệp, phản ánh chính xác tình hình công tác phòng chống dịch bệnh của Vĩnh Phúc

Với nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của chính mỗi người dẫn trên địa bàn tỉnh và của đội ngũ y bác sỹ giỏi, những bệnh nhân đầu tiên của Vĩnh Phúc đã được diều trị khỏi âm tính với Covid-19.

Niềm vui đó là khởi nguồn để Vĩnh Phúc tiếp tục vượt qua khó khăn, sớm vượt qua dịch bệnh. Và những ngày qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc thường xuyên có những cuộc họp đột xuất, diễn ra ngoài khung giờ hành chính. Mới đây, tại cuộc họp được tổ chức lúc 6h sáng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan chỉ đạo: Toàn tỉnh đang căng mình chống dịch; chính lúc này cần nhất sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị, của mỗi người dân. Phải dập được dịch bằng mọi cách để  đảm bảo an toàn, không để dịch bệnh lây lan rộng, vệc làm ý nghĩa này không chỉ cho riêng người dân Vĩnh Phúc mà Vĩnh Phúc còn vì nhân dân cả nước.

Đức Hiền (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).