Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sắc xuân ngập tràn Thủ đô

Trong không khí hân hoan cháo đón năm mới Kỷ Hợi 2019, những ngày gần đây Thủ đô Hà Nội được tô điểm sắc xuân bằng những gian hàng hoa phục vụ nhu cầu của người dân chào đón xuân với nhiều chủng loại đa dạng về màu sắc khiến thành phố trở nên tươi trẻ một cách lạ kỳ.

Những ngày cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, dọc các tuyến phố trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, không khó bắt gặp những khu vực trưng bày bán hoa Tết. Các loài hoa được trưng bày bắt mắt, đa dạng về chủng loại, phong phú mẫu mã với rất nhiều kích cỡ phù hợp với túi tiền của mọi người dân.

Theo thói quen chơi Tết của người miền Bắc, hoa Đào là sản phẩm được bày bán phổ biến nhất. Đây cũng là mặt hàng bán chạy nhất tại các Hội Chợ hoa Xuân. Theo những người thăm mua đào, với người dân khu vực phía Bắc thì hoa đào vẫn là loại hoa truyền thống ngày Tết, "thấy đào là thấy Tết". Hoa đào không chỉ biểu tượng cho mùa Xuân, sự tươi mới mà theo dân gian thì còn có ý nghĩa "Xua đuổi tà ma".

Sắc xuân ngập tràn Thủ đô - Hình 1

Hơn nữa, ngày càng có nhiều phong cách chơi Đào nên thú chơi lâu đời vì thế mà không hề nhàm chán. Mỗi người một thú chơi, một cách thưởng thức; mỗi người trồng Đào là một nghệ nhân, họ tạo lên những " tác phẩm" rất riêng phục vụ nhu cầu chơi Tết. Có cây cổ thụ, cây thì to cao, cây lại rất nhỏ nhắn, muôn hình muôn vẻ để người mua lựa chọn.

Tuy nhiên, những năm gần đây, thay vì thói quen chơi đào thì nhiều người đã chuyển dẫn sang chơi Mai, chơi Lan…Những mặt hàng như Hoa Mai, Hoa Lan trở nên phổ biến và dễ dàng sở hữu với giá bình dân đã thu hút nhiều khách hàng chọn mua.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại Hội chợ Xuân đối diện sân vận động Mỹ Đình trung bình một chậu mai có giá từ 1 triệu cho đến 2 triệu/1 cây. Với giá thành này nhiều khách hàng đã không ngần ngại sắm ngay cho gia đình mình một chậu về chơi trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Ngoài ra, theo khảo sát của phóng viên, các mặt hàng như Hoa Lan, Bưởi thế được giới thượng lưu ưa chuộng. Đối với mặt hàng Hoa Lan, một chậu thường có giá dao động từ 3 đến 12 triệu tùy thuộc vào số cánh hoa được cắm vào chậu to hay nhỏ.

Trong khi đó, mặt hàng Bưởi được bán chạy hơn bởi sự trang trọng quý phải khiến giới thượng lưu tương đối ưa chuộng. Một chậu Bưởi được bán với giá dao động từ 5 đến 20 triệu tùy thuộc vào cây to hay nhỏ.

Dưới đây là một số hình ảnh tại các chợ hoa Tết ở Thủ đô Hà Nội:

Sắc xuân ngập tràn Thủ đô - Hình 2

Đào khoe sắc tràn ngập tại trước Sân vận động Mỹ Đình

Sắc xuân ngập tràn Thủ đô - Hình 3

 Nhiều chủng loại hoa khác nhau được bày bán trên các tuyến phố tại Thủ đô Hà Nội 

Sắc xuân ngập tràn Thủ đô - Hình 4

Cây cảnh chơi Tết được vận chuyển trên mọi nẻo đường ở Hà Nội

Sắc xuân ngập tràn Thủ đô - Hình 5

Chậu lan hồ điệp này có giá 15 triệu đồng

Sắc xuân ngập tràn Thủ đô - Hình 6

Mai vàng rực rỡ trong những ngày giáp Tết

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Bloomberg Mỹ phân tích như thế nào về sức “nóng” của bất động sản Việt Nam?
Bloomberg Mỹ phân tích như thế nào về sức “nóng” của bất động sản Việt Nam?

Hãng thông tấn Bloomberg mới đây đã đăng tải một bài phân tích về cơ hội và tiềm năng của thị trường bất động sản Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiêu hủy hơn 62.000 sản phẩm không đảm bảo chất lượng
Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiêu hủy hơn 62.000 sản phẩm không đảm bảo chất lượng

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa giám sát việc tiêu hủy hơn 62.000 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm, không đảm bảo chất lượng, trị giá gần 1 tỷ đồng.

Thu hồi lô thuốc điều trị ung thư Temozolomid Ribosepharm 100 mg
Thu hồi lô thuốc điều trị ung thư Temozolomid Ribosepharm 100 mg

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ra thông báo thu hồi toàn quốc đối với lô thuốc Temozolomid Ribosepharm 100 mg, do lô thuốc nhập khẩu nhưng không có tờ hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt và các tài liệu kèm theo - thuốc vi phạm mức độ 3.

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai

Ông Mohammad Ali Rashed Lootah, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Dubai Chambers cho rằng, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Dubai trong lĩnh vực đầu tư và xúc tiến thương mại. Các thành viên của Dubai chamber đánh giá cao cơ hội và đang có kế hoạch mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Bình Định: Nhơn Hải sản phẩm mới, trải nghiệm mới của du lịch cộng đồng
Bình Định: Nhơn Hải sản phẩm mới, trải nghiệm mới của du lịch cộng đồng

Bà Nguyễn Thị Kim Chung - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết: “Hiện nay, khách du lịch ngày càng quan tâm đến du lịch bền vững và tìm kiếm những trải nghiệm mới, thiết thực, khám phá những giá trị truyền thống của người dân địa phương. Đây là loại hình sản phẩm du lịch mới tại một số địa bàn có nhiều tiềm năng, đồng thời du lịch cộng đồng khi được phát triển sẽ khắc phục những nhược điểm thường thấy của hoạt động du lịch do người dân thực hiện.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng cho vị thế mua mới cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng cho vị thế mua mới cổ phiếu

Theo chuyên gia, tại thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 10/5, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng cho vị thế mua mới, chỉ ưu tiên mua thăm dò ở những mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh tăng trưởng trong quý I/2024 khi thị trường chung có nhịp chỉnh.