Hai mẫu điện thoại màn hình của Samsung được đánh giá là có màn ra mắt thành công với lượng đơn hàng đặt trước lần lượt đạt 1,09 triệu chiếc và 1,02 triệu chiếc.
Theo kết quả khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường công nghệ toàn cầu Counterpoint Research công bố ngày 13/2, khoảng 14,5 triệu điện thoại thông minh (smartphone) được bán ra tại thị trường Hàn Quốc trong năm 2023, trong đó Samsung chiếm 73% thị phần, tiếp đến là Apple với 25%.
Số lượng điện thoại thông minh bán ra trong năm 2023 giảm khoảng 8% so với năm 2022. Nguyên nhân được cho là do nhu cầu thay điện thoại thông minh giảm, thay vào đó là các dòng điện thoại giá rẻ hoặc tầm trung, trong bối cảnh kinh tế khó khăn.
Các dòng điện thoại thông minh chủ lực của Samsung trong năm 2023 là S23, Z Flip 5 và Z Fold 5. Hai mẫu điện thoại màn hình gập Z Flip 5 và Z Fold 5 được đánh giá là có màn ra mắt thành công với lượng đơn hàng đặt trước lần lượt đạt 1,09 triệu chiếc và 1,02 triệu chiếc.
Tuy nhiên, Samsung đã phải dừng sản xuất một số dòng điện thoại tầm trung hoặc giá rẻ do giá nguyên liệu đầu vào tăng, nên thị phần của hãng trong phân khúc này giảm 2%. Trong khi đó, thị phần của Apple ghi nhận mức tăng mạnh 3%, so với 1% hàng năm trong giai đoạn 2020-2022.
Đặc biệt, đối với dòng điện thoại iPhone 15 ra mắt tại Hàn Quốc hồi tháng 10/2023, cứ 10 đơn đặt trước thì có 8 người là thanh niên ngoài ở độ tuổi 20, 30. Doanh số bán hàng trong tuần đầu tiên mở bán cũng tăng vọt tới 49,5%. Các hãng sản xuất điện thoại thông minh khác như Motorola, Xiaomi chỉ chiếm tổng số 2% thị phần Hàn Quốc.
Tâm An (T/h)