Theo thống kê của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong dịp cao điểm 2/9 (từ ngày 30/8 - 02/9), dự kiến tổng số chuyến bay trung bình một ngày có 730 chuyến bay đi và đến (430 chuyến nội địa và 300 chuyến quốc tế) tăng khoảng 6% so với lịch bay hiện tại (690 chuyến/ngày), tập trung tăng tại các đường bay nội địa.

Lượng khách trung bình ngày khoảng 125.000 khách (nội địa 75.000 khách, quốc tế 50.000 khách) tăng khoảng 6% so với lượng khách hiện tại (118.000 khách/ngày).

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 130.000 khách trong ngày cao điểm dịp 2/9
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 130.000 khách trong ngày cao điểm dịp 2/9 (Ảnh: Hoàng Bách)

Trong hai ngày cao điểm nhất vào ngày 30/8 (cao điểm quốc nội đi) và ngày 2/9 (cao điểm quốc nội đến), dự kiến 750 chuyến bay với 130.000 khách.

Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đơn vị đã phối hợp thực hiện chu đáo với các hãng hàng không, đơn vị hoạt động tại Cảng hoàn tất công tác chuyển đổi các chuyến bay nội địa của các Hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco, Bamboo Airways, Vietravel Airlines sang Nhà ga hành khách T3. Các chuyến bay nội địa của VietJet Air vẫn khai thác tại Nhà ga hành khách T1.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trong ngành Hàng không, các hãng hàng không bảo đảm phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Cụ thể, các hãng hàng không Việt Nam theo dõi chặt chẽ tình hình đặt chỗ, bán vé để kịp thời điều chỉnh kế hoạch khai thác, bổ sung, tăng chuyến trên các đường bay có nhu cầu lớn, đặc biệt là các đường bay đến/đi từ Thủ đô Hà Nội trong các ngày trước và sau dịp nghỉ lễ.

Các hãng hàng không cho biết sẽ phối hợp với địa phương và ngành du lịch triển khai nhiều chương trình khuyến mại, xây dựng gói sản phẩm hàng không – du lịch gắn với sự kiện chính trị, văn hóa, nhằm đa dạng lựa chọn cho hành khách và kích cầu du lịch dịp nghỉ lễ. Kế hoạch tăng chuyến sẽ được thông báo sớm tới các cảng hàng không và đơn vị cung cấp dịch vụ để chủ động bố trí nguồn lực, lịch khai thác và phương án phục vụ.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại, các hãng chuẩn bị sẵn sàng đội tàu bay cùng phi công, tiếp viên, kỹ thuật viên… đồng thời thực hiện nghiêm quy định về giá vé nội địa, bán vé đúng khung giá, kiểm soát chặt hoạt động của các đại lý.

Trong cao điểm hè vừa qua (22/5 – 17/8), Sân bay Tân Sơn Nhất đã đón 60.144 chuyến bay, bình quân 699 chuyến/ngày, tăng gần 6% so với cùng kỳ 2024. Tổng lượng khách đạt hơn 10,2 triệu lượt, trung bình 118.891 khách/ngày, tăng 4,48%; trong đó khách quốc tế tăng tới 7,73%.

Hoàng Bách(t/h)