Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sản phẩm ớt tươi Việt Nam được xuất khẩu sang Trung Quốc

Sau một thời gian tạm dừng nhập khẩu ớt tươi của Việt Nam, từ ngày 03/03/2022 Trung Quốc chấp thuận cho 05 doanh nghiệp sản xuất ớt tươi của Việt Nam được đăng ký để tiến hành hoạt động xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Ớt tươi Việt Nam được xuất khẩu sang Trung Quốc
Ớt tươi Việt Nam được xuất khẩu sang Trung Quốc.

Theo thông tin từ cơ quan thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, Tổng cục Hải quan Trung Quốc mới đây ra thông báo về việc chấp thuận cho 5 doanh nghiệp sản xuất ớt tươi của Việt Nam được đăng ký để tiến hành hoạt động xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc kể từ ngày 03/03/2022.

Sản phẩm ớt tươi Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc phải bảo đảm yêu cầu kiểm dịch thực vật của nước này, các lô hàng ớt tươi đều phải được xử lý kiểm dịch bởi các đơn vị chức năng của Việt Nam hoặc cơ sở do đơn vị chức năng của Việt Nam ủy quyền; đồng thời, chú thích rõ các tham số kỹ thuật liên quan trong chứng thư kiểm dịch thực vật.

Ông Nông Đức Lai, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cho biết, đây là 5 doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu chính ngạch trở lại, sau một thời gian Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu ớt tươi của các doanh nghiệp Việt Nam. Nhu cầu của người dân Trung Quốc đối với các loại nông sản, thực phẩm là rất lớn, do vậy các doanh nghiệp Việt Nam cần nghiên cứu kỹ để đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của thị trường Trung Quốc, từ đó thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch, bảo đảm đầu ra ổn định cho ngành nông nghiệp của Việt Nam.

Tham tán Nông Đức Lai cũng cho biết, tính đến ngày 04/03/2022, có tổng cộng 1.808 mã sản phẩm nông sản, thực phẩm được cơ quan chức năng Trung Quốc cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam để xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, Quốc hội thảo luận, biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch nước
Hôm nay, Quốc hội thảo luận, biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch nước

Chủ trì phiên họp hôm nay, ngày 22/5, Kỳ họp thứ 7 là Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các Phó Chủ tịch. Quốc hội thảo luận, biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch nước; nghe báo cáo thẩm tra về điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc...

Thông cáo Báo chí số 2 Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV
Thông cáo Báo chí số 2 Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV

Thứ Ba, ngày 21/5/2024, Quốc hội tiếp tục ngày làm việc thứ hai của Kỳ họp thứ 7 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 22/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 22/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 22/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Quảng Ninh: Triển khai học bạ số trong các trường phổ thông từ năm học 2024-2025
Quảng Ninh: Triển khai học bạ số trong các trường phổ thông từ năm học 2024-2025

Chiều 21/5, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 5/2/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 59/KH-UBND ngày 1/3/2022 của UBND tỉnh về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Phấn đấu hết quý II, công nghiệp chế biến chế tạo Quảng Ninh tăng trưởng ước đạt gần 30%
Phấn đấu hết quý II, công nghiệp chế biến chế tạo Quảng Ninh tăng trưởng ước đạt gần 30%

Chiều nay 21/5, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu kinh tế về tình hình sản xuất kinh doanh những tháng đầu năm và bàn giải pháp tăng cường sản xuất, gia tăng giá trị các sản phẩm công nghiệp chế biến chế tạo nhằm đảm bảo kịch bản tăng trưởng của tỉnh 6 tháng đầu năm và cả năm 2024.

Quảng Ninh: Không để dịch tả lợn châu Phi lan rộng
Quảng Ninh: Không để dịch tả lợn châu Phi lan rộng

Dịch tả lợn châu Phi đang có chiều hướng gia tăng tại nhiều tỉnh, thành phố trong nước, trong đó có một số hộ chăn nuôi trên địa bàn TX Quảng Yên của tỉnh Quảng Ninh. Trước tình hình đó, đòi hỏi các địa phương thực hiện ngay giải pháp khống chế, dập dịch, không để lây lan diện rộng.