Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

SEA Games 29: Aung Thu lập cú đúp, U22 Myanmar thắng dễ Singapore trận ra quân

Với cú đúp bàn thắng của Aung Thu đã giúp U22 Myanmar dễ dàng vượt qua U22 Singapore 2-0 ở trận đấu khai màn môn bóng đá nam SEA Games 29.

Với nòng cốt là lứa cầu thủ từng giành vé tham dự VCK U20 Thế giới 2015, U22 Myanmar được kỳ vọng rất nhiều khi nhận được sự cổ vũ của hàng ngàn CĐV từ quê nhà sang Malaysia.

SEA Games 29: Aung Thu lập cú đúp, U22 Myanmar thắng dễ Singapore trận ra quân - Hình 1

U22 Myanmar có sự khởi đầu như mơ ở SEA Games 29

Cũng bởi vậy mà U22 Myanmar nhập cuộc với quyết tâm cao, đội bóng áo đỏ tạo ra được khá nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương nhưng chưa thể tận dụng thành công. Bên kia chiến tuyến, U22 Singapore chơi phòng ngự chờ đợi thời cơ để tổ chức phản công.

Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, phút 45, sau cú sút của đồng đội đập chân hậu vệ U22 Singapore, Aung Thu xuất hiện đúng chỗ rồi tung cú sút hiểm hóc trong vòng cấm, mở tỷ số cho U22 Myanmar. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của môn bóng đá nam SEA Games 29.

Bước sang hiệp 2, U22 Singapore chủ động đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Đội bóng đến từ quốc đảo sư tử liên tiếp khiến cho hàng phòng ngự của U22 Myanmar phải chao đảo trong những phút đầu hiệp 2.

Mải đẩy cao đội hình, U22 Singapore phải nhận đòn hồi mã thương ở phút 61. Đón quả tạt từ cánh phải, Aung Thu chạy cắt mặt rồi dứt điểm một chạm nâng tỷ số lên 2-0.

Trong những phút còn lại, Singapore buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ. Nhưng khả năng tấn công của họ khá đơn điệu, phụ thuộc vào những pha tạt cánh đánh đầu. Biết điều này, HLV của Myanmar thay những cầu thủ có chiều cao tốt vào sân và chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Chiến thắng 2-0 giúp Myanmar chiếm ngôi đầu bảng A trước khi Malaysia gặp Brunei. Vào tối 16/8, họ sẽ đá trận thứ hai, gặp Lào. Hai bàn thắng ở trận này chứng tỏ khả năng của Aung Thu, một trong những chân sút được đánh giá cao nhất tại SEA Games lần này.

Đội hình thi đấu:

U22 Myanmar: Sann Sat 1, Nan Wai Min 2, Htike Ttike Aung 3, Thiha Htet 4, Hlaing Bo 7, Aung Thu 9, Si Thu Aung 10, Mg Mg Lwin 11, Yan Naing Oo 14, Hein Thiha 17, Aung Kaung Mann 19.

U22 Singapore: Zharfran 18, Syahrul 3, Amirul 4, Lee Si Qin 6, Muhaimin Suhaimi 7, Joshua Bernard 8, Ikhsan Fandi 11, Haiqal 12, Hami Syahin 14, Irfan Fandi 17, Rusyaidi Salime 25.

K.Linh

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.