Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

SEA Games 31 góp phần nâng cao vị thế Việt Nam

Lễ khai mạc SEA Games 31 tối qua, 12/05 góp phần toát lên những hình ảnh đẹp nhất về một Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, hiếu khách, cùng với các quốc gia ASEAN khác cùng tỏa sáng, mạnh mẽ hơn sau đại dịch Covid-19 thông qua các phần trình diễn sôi động và lắng đọng.

Lần thứ hai Việt Nam vinh dự làm nước chủ nhà Đại hội thể thao Đông Nam Á, Ban Tổ chức Đại hội đã trình Liên đoàn thể thao Đông Nam Á, các quốc gia thành viên để lựa chọn các bộ môn thi đấu hướng tới Đại hội thể thao Châu Á, Olympic quốc tế với mong muốn không dừng lại sân chơi trong khu vực, từ chối sự lựa chọn các bộ môn thể thao có lợi thế của nước chủ nhà để thể hiện sự công bằng, ý chí và khát vọng của khu vực Đông Nam Á chúng ta. 

Tiết mục Trống đồng khai hội. Ảnh Chinhphu.vn
Tiết mục Trống đồng khai hội. Ảnh Chinhphu.vn.

Đại hội thể thao lần này là dịp để phát huy những đặc trưng của các quốc gia Đông Nam Á, là nơi để tỏa sáng các giá trị con người, những điểm tương đồng, gần gũi về văn hóa của các quốc gia thành viên đến những cảnh vật tươi đẹp, những loài hoa ngát hương, những cánh đồng lúa trải rộng thẳng cánh cò bay được chở che bởi lũy tre xanh ngút ngàn, mềm mại nhưng mạnh mẽ; từ trăm con suối tìm về để chung một dòng sông vươn ra biển lớn. 

Đại hội còn là nơi để chúng ta cùng nhau thổi bùng lên ngọn lửa khát khao, niềm tin chiến thắng nhằm xác lập những kỷ lục mới của thể thao khu vực, những thành tích nổi bật, những tấm huy chương cao quý sẽ được trao tại Đại hội - nơi ánh sáng niềm tin và sức mạnh con người được xây trên nền tảng đoàn kết, hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.

"Nào mình cùng chạm vào vinh quang, cùng bầu trời Việt Nam tỏa sáng, con tim, đôi chân sẵn sàng", ca từ của bài hát chính thức của Đại hội đang thúc giục chúng ta. Hy vọng sẽ có nhiều đoàn thể thao, nhiều vận động viên sẽ bước lên bục vinh quang, mang hình ảnh tổ quốc thân yêu của mình để cùng nhau tỏa sáng trên bầu trời đất Việt.

Lễ Khai mạc SEA Games 31 kết thúc với màn pháo hoa rực rỡ và trình diễn nghệ thuật đặc sắc. Ảnh Chinhphu.vn
Lễ Khai mạc SEA Games 31 kết thúc với màn pháo hoa rực rỡ và trình diễn nghệ thuật đặc sắc. Ảnh Chinhphu.vn.

Đoàn Thể thao Việt Nam với 951 vận động viên (VĐV) tranh tài ở tất cả các môn thi đấu.

Đoàn Thể thao Brunei tham dự  SEA Games 31 với 23 VĐV tranh tài ở 4/40 môn thi đấu.

Đoàn Thể thao Campuchia cử 361 VĐV tham gia tranh tài ở 33 môn thể thao.

Đoàn Thể thao Indonesia với 500 VĐV tham gia tranh tài ở 32 môn thể thao.

Đoàn Thể thao Lào có 280 VĐV dự thi ở 28 môn thi.

Đoàn thể Thao Malaysia tham gia tranh tài ở 39 môn thi đấu với 586 VĐV.

Đoàn Thể thao Myanmar gồm 298 VĐV tranh tài ở 21 môn thi.

Đoàn Thể thao Philippines với 425 VĐV tham gia tranh tài ở 39 môn thi.

Đoàn Thể thao Singapore có 425 VĐV thạm dự và tham gia tranh tài ở 33 môn thi.

Đoàn Thể thao Thái Lan gồm 808 VĐV và sẽ tranh tài ở toàn bộ 40 môn thi đấu.

Đoàn Thể thao Timor Lester chỉ có 39 VĐV tham gia 7 môn thi.

H.Q.N

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.