Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

SHB sẽ xử lý toàn bộ nợ Vinashin và mua toàn bộ trái phiếu VAMC trước hạn ngay trong năm nay

Tại ĐHĐCĐ năm 2021, SHB đã xây dựng kế hoạch sẽ xử lý dứt điểm nợ bán VAMC và nợ Vinashin trong năm 2021 và năm 2022.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2021, trong đó ghi nhận nhiều chỉ tiêu tài chính quan trọng tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳvà bám sát kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đã đề ra. Lũy kế 6 tháng đầu năm, SHB đạt 3.095 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 86,5% so với cùng kỳ, hoàn thành hơn 50% so với kế hoạch cả năm. Chi phí dự phòng rủi ro đã trích trong 06 tháng đầu năm 2021 đạt 2.258 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ năm 2020 thể hiện quyết tâm nâng cao chất lượng tài sản, phát triển an toàn và bền vững  

Theo đó, quý II/2021, SHB ghi nhận 1.431 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021lợi nhuận trước thuế của SHB đạt 3.095 tỷ đồng, tăng 86,5% so với cùng kỳ, hoàn thành hơn 50% so với cả hai kịch bản lợi nhuận cả năm ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 đã đề ra. Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 24,3%. Có được kết quả này do SHB đạt tăng trưởng ở hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh, đẩy mạnh phát triển các dịch vụ ngân hàng, xây dựng các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu riêng cho từng phân khúc nhằm mang đến cho khách hàng sự toàn diện cả về lợi ích và giá trị vượt trội.

Tính đến 30/6/2021, tổng tài sản của SHB đạt 458 nghìn tỷ đồng, tăng 11% so với thời điểm đầu năm và hoàn thành đến 99,5% kế hoạch ĐHĐCĐ đề ra. Vốn tự có đạt 40.425 tỷ đồng. Vốn điều lệ đạt 19.260 tỷ đồng. 

Tại ngày 30/6/2021, tỷ lệ nợ xấu (NPL) riêng lẻ của SHB được kiểm soát ở 1,87%, tỷ lệ nợ xấu hợp nhất ở mức 2%, tăng so với năm 2020 do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 tại hai quốc gia Lào và Campuchia, ảnh hưởng đến việc phân loại nợ của hai ngân hàng con của SHB tại các quốc gia này.  

Trong 06 tháng đầu năm 2021 SHB tăng cường trích lập dự phòng rủi ro. Chi phí dự phòng rủi ro đạt 2.258 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ năm 2020, đẩy mạnh công tác xử lý nợ Vinashin và TP VAMC 

Tại ĐHĐCĐ năm 2021, SHB đã xây dựng kế hoạch sẽ xử lý dứt điểm nợ bán VAMC và nợ Vinashin trong năm 2021 và năm 2022. Tuy nhiên, SHB đang đề ra mục tiêu thách thức hơn so với kế hoạch tại ĐHĐCĐ đã công bố, cụ thể SHB có thể sẽ xử lý xong toàn ngay trong năm 2021. Nếu hoàn thành mục tiêu thách thức trên, SHB sẽ không chỉ cải thiện toàn diện về chất lượng tài sản, nợ xấu mà còn tạo tiền đề cho sự bùng nổ mạnh mẽ trong kết quả kinh doanh cho các năm tiếp theo kể từ 2021.  

Bên cạnh đó, SHB đã sớm hoàn tất ba trụ cột của Hiệp ước vốn Basel II trước thời hạn vào cuối năm 2020 và có báo cáo của kiểm toán độc lập. Trong 06 tháng đầu năm 2021, SHB tiếp tục duy trì tỷ lệ an toàn vốn ở mức cao trên 10%, đáp ứng tuân thủ toàn diện các yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước. 

Các tỷ lệ an toàn được giữ ở mức tốt so với giới hạn quy định của Ngân hàng Nhà nước: tỷ lệ dư nợ tín dụng trên vốn huy động đến cuối quý 2/2021 ở 77,1%, tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn ở mức 26%.

Năm 2020 với SHB được xem là năm bản lề, khép lại quá trình sáp nhập Habubank, xử lý cơ bản các tồn đọng theo Đề án nhận sáp nhập, mở ra một giai đoạn mới bứt phá. Năm 2021 và các năm tiếp theo, SHB tiếp tục nâng cao năng lực quản trị điều hành, cải cách, đối mới công tác phát triển nguồn nhân lực; Nâng cao công tác quản trị rủi ro nhằm đảm bảo hoạt động tăng trưởng tín dụng đi đôi với chất lượng tín dụng Bên cạnh đó, SHB tiếp tục đầu tư đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số. SHB đã và đang liên tục triển khai hàng loạt dự án công nghệ thông tin trọng điểm, hướng tới hiện đại hóa ngân hàng, ngày càng mang lại các sản phẩm dịch vụ và tiện ích vượt trội cho khách hàng. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo ngân hàng, sự đầu tư bài bản và nỗ lực không ngừng, SHB quyết tâm chuyển mình mạnh mẽ, đổi mới toàn diện, trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại hàng đầu, chinh phục các mục tiêu kinh doanh và gặt hái nhiều thành tựu nổi bật trong tương lai.

Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.