Cụ thể, các trụ sở cơ quan, trường học và khu vực công cộng sẽ được tận dụng tối đa để bố trí chỗ đỗ xe phục vụ người dân. Danh sách các điểm trông giữ phương tiện sẽ được tổng hợp và công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, giúp người dân thuận tiện theo dõi và lựa chọn.

Trước mắt, các địa bàn nằm trong khu vực từ Vành đai 3 đến Vành đai 1, cùng những vị trí lân cận dọc các tuyến đường sắt đô thị sẽ được ưu tiên sắp xếp, đảm bảo hoàn thành trước ngày 24/8.

Thực tế việc triển khai thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt trên địa bàn TP Hà Nội còn gặp một số khó khăn.
Thực tế, việc triển khai thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt trên địa bàn TP. Hà Nội còn gặp một số khó khăn.

Sở Xây dựng đề nghị UBND các phường, xã bố trí lực lượng trực tiếp hướng dẫn, phối hợp với đơn vị quản lý bãi đỗ để đảm bảo an ninh, trật tự. Đồng thời, việc kiểm soát giá dịch vụ trông giữ phương tiện sẽ được siết chặt, kiên quyết không để xảy ra tình trạng thu phí vượt quy định, gây bức xúc trong nhân dân.

Hiện đã xác định nhiều địa điểm quy mô lớn phục vụ đỗ xe tập trung như: Khuôn viên Đại học Bách khoa Hà Nội, Bảo tàng Hà Nội, Cung Triển lãm Quy hoạch Quốc gia, khu vực vòng xuyến cầu Nhật Tân; các tuyến đường nội bộ trong khu đô thị Tây Hồ Tây; khuôn viên các trường đại học lớn dọc tuyến đường sắt đô thị...

Ngoài ra, các bến xe Yên Nghĩa, Nhổn, Phú Lương cùng nhiều bãi đất trống, lòng đường tại các quận Cầu Giấy, Hà Đông, Hoàng Mai, Long Biên cũng sẽ được khai thác để đáp ứng nhu cầu gửi xe. Riêng bãi xe của Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm và Trường Đại học Giao thông Vận tải được kỳ vọng sẽ đáp ứng khối lượng phương tiện rất lớn của người dân.

Đối với khu vực phía Bắc các cầu Nhật Tân, Chương Dương, Vĩnh Tuy, nhiều tuyến phố cũng sẽ được cấp phép trông giữ phương tiện, góp phần phân luồng và giảm áp lực giao thông cho khu vực trung tâm thành phố.

Minh Minh