Ông Đoàn Đức Minh, Phó tổng giám đốc PVcomBank đã trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất” cho cầu thủ Đinh Thanh Trung, Đội trưởng Đội Quảng Nam
Đến thời điểm hiện tại, nhiều người hâm mộ vẫn còn lưu giữ trong mình cảm xúc lâng lâng, nghẹn ngào, khóe mắt cay cay khi nhắc đến từ khóa U23 Việt Nam.
Tinh thần thi đấu hết mình, đoàn kết vì màu cờ sắc áo để giành Huy chương Bạc tại Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á của các cầu thủ U23 Việt Nam dường như đã lấy lại niềm tin cho hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam.
Người hâm mộ quan tâm đến bóng đá nhiều hơn và dành tình cảm cho các cầu thủ U23, đó chính là lý do mà trước trận Siêu Cúp Quốc gia, Ban tổ chức tự tin vào việc khán giả sẽ đông.
Thực tế đã đúng! Sức “nóng” trên sân vận động Hàng Đẫy chiều 24/02/2018 với khoảng gần 15.000 cổ động viên lấp đầy các dãy ghế (gấp 3-4 lần so với lượng cổ động viên của V.League mùa trước) bước đầu giúp bóng đá Việt Nam có thêm tín hiệu vui.
Không bán vé vào cổng khiến lượng khán giả vào sân cổ vũ tăng lên. Nhưng để tạo ra con số đột biến như vậy, không thể phủ nhận nguyên nhân là từ “hiệu ứng U23 Việt Nam”.
Sự xuất hiện của 2 cầu thủ U23 Việt Nam là Xuân Mạnh, Văn Đức trong màu áo Sông Lam Nghệ An và Quả bóng vàng 2017 Đinh Thanh Trung - đội Quảng Nam giúp người hâm mộ có thêm động lực đến sân xem trực tiếp giải Siêu Cúp. Nhiều khán giả đều có chung chia sẻ: "Sau khi xem U23 Việt Nam thi đấu, tôi thấy yêu bóng đá Việt Nam hơn".
Không chỉ tạo ra làn sóng “cuồng” bóng đá từ người già cho tới trẻ em, phụ nữ, hiệu ứng U23 còn giúp cho giải đấu thu hút được nhiều “mạnh thường quân” hơn. Đây là một trong những điểm nhấn tạo nên thành công cho bất kỳ giải đấu nào.
Ngoài cái tên Thaco đã gắn bó với Siêu Cúp trong suốt 4 năm qua thì năm nay, giải đấu còn thu hút được sự tham gia của một số nhà tài trợ như: Tổng công ty Bia- Rượu- Nước giải khát Sài Gòn, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank), Tập đoàn Tân Á Đại Thành…
Cũng có mặt tại sân vận động Hàng Đẫy, ông Đoàn Đức Minh, Phó Tổng Giám đốc PVcomBank cho biết, tham gia tài trợ cho giải đấu này, PVcomBank mong muốn đóng góp và cỗ vũ cho tinh thần thể thao nước nhà. Hy vọng rằng, các lớp cầu thủ trẻ sẽ tiếp tục cống hiến để bóng đá trở thành món ăn tinh thần cho người hâm mộ cũng như vun đắp thêm niềm tự hào dân tộc.
Có thể nói, đời sống bóng đá Việt chỉ thực sự được kích lên sau hiệu ứng mà đội tuyển U23 tạo ra ở giải U23 châu Á. Sẽ có thêm nhiều tiếng hô “Việt Nam vô địch”, “Việt Nam chiến thắng”, niềm tin nơi người hâm mộ được thắt chặt hơn nữa khi bóng đá Việt giữ vững tinh thần thi đấu U23, chứ không chỉ dừng ở “hiệu ứng U23 Việt Nam”.
PV