Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Siêu thị Dabaco cam kết khắc phục thiếu sót về tem nhãn hàng hoá và hạn sử dụng

Sau khi Thương hiệu và Công luận phản ánh thông tin về hệ thống siêu thị Dabaco Bắc Ninh bày bán hàng hoá không tem nhãn phụ Tiếng Việt theo quy định và hàng hoá hết hạn sử dụng cho người tiêu dùng, phía siêu thị Dabaco đã có thông tin phản hồi.

Trước đó, Thương hiệu và Công luận đã thực hiện tuyến bài về thị trường hàng hoá không tem nhãn phụ Tiếng Việt theo quy định tại hệ thống siêu thị Dabaco Bắc Ninh nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, tránh hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng. Sau khi ghi nhận thực trạng tại siêu thị, Thương hiệu và Công luận đã gửi công văn sang Hệ thống siêu thị Dabaco và nhận được phản hồi.

Theo công văn giải trình phía siêu thị Dabaco phản hồi tới Thương hiệu và Công luận, phía siêu thị Dabaco cho biết: “Trước hết, thay mặt Hệ thống siêu thị Dabaco, xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Quý toà soạn đã kịp thời thông tin để chúng tôi hoàn thiện quy trình bán hàng ngày một tốt hơn, phục vụ nhân dân tỉnh Bắc Ninh”.

“Ngày 09/06/2022 và 15/07/2022, trung tâm thương mại Dabaco nhận được thông tin phản ánh về hoạt động của siêu thị Dabaco Từ Sơn, có những sản phẩm thực phẩm hàng hoá không có xuất xứ, nhân viên bán hàng không kiểm tra hàng hoá hết hạn sử dụng…Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã tiến hành họp toàn hệ thống và rà soát lại toàn bộ các mặt hàng tại trung tâm thương mại Dabaco Từ Sơn và lập tức tiến hành khắc phục tình trạng như thông tin phản ánh của quý toà soạn. Hiện tại, Trung tâm thương mại Dabaco Từ Sơn đã chấm dứt tình trạng bán hàng không nhãn mác xuất xứ và thường xuyên kiểm tra hàng hoá hết hạn hàng ngày. Chúng tôi cam kết sẽ không lặp lại tình trạng nêu trên để gây ảnh hưởng đến uy tín của Trung tâm thương mại Dabaco Từ sơn cũng như Tập đoàn Dabaco nói chung”, công văn giải trình cho biết.

Như vậy, với những phản ánh khách quan từ Thương hiệu và Công luận, phía siêu thị Dabaco đã có những động thái tiếp nhận thông tin và khắc phục những thiếu sót còn tồn tại, nhằm minh bạch thị trường hàng hoá và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp
Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp

Ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.