Trước đó, Thương hiệu và Công luận đã thực hiện tuyến bài về thị trường hàng hoá không tem nhãn phụ Tiếng Việt theo quy định tại hệ thống siêu thị Dabaco Bắc Ninh nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, tránh hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng. Sau khi ghi nhận thực trạng tại siêu thị, Thương hiệu và Công luận đã gửi công văn sang Hệ thống siêu thị Dabaco và nhận được phản hồi.

Theo công văn giải trình phía siêu thị Dabaco phản hồi tới Thương hiệu và Công luận, phía siêu thị Dabaco cho biết: “Trước hết, thay mặt Hệ thống siêu thị Dabaco, xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Quý toà soạn đã kịp thời thông tin để chúng tôi hoàn thiện quy trình bán hàng ngày một tốt hơn, phục vụ nhân dân tỉnh Bắc Ninh”.

“Ngày 09/06/2022 và 15/07/2022, trung tâm thương mại Dabaco nhận được thông tin phản ánh về hoạt động của siêu thị Dabaco Từ Sơn, có những sản phẩm thực phẩm hàng hoá không có xuất xứ, nhân viên bán hàng không kiểm tra hàng hoá hết hạn sử dụng…Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã tiến hành họp toàn hệ thống và rà soát lại toàn bộ các mặt hàng tại trung tâm thương mại Dabaco Từ Sơn và lập tức tiến hành khắc phục tình trạng như thông tin phản ánh của quý toà soạn. Hiện tại, Trung tâm thương mại Dabaco Từ Sơn đã chấm dứt tình trạng bán hàng không nhãn mác xuất xứ và thường xuyên kiểm tra hàng hoá hết hạn hàng ngày. Chúng tôi cam kết sẽ không lặp lại tình trạng nêu trên để gây ảnh hưởng đến uy tín của Trung tâm thương mại Dabaco Từ sơn cũng như Tập đoàn Dabaco nói chung”, công văn giải trình cho biết.

Như vậy, với những phản ánh khách quan từ Thương hiệu và Công luận, phía siêu thị Dabaco đã có những động thái tiếp nhận thông tin và khắc phục những thiếu sót còn tồn tại, nhằm minh bạch thị trường hàng hoá và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Trúc Mai