Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Số ca mắc vẫn cao, Bắc Ninh hướng dẫn tạm thời quản lý người mắc Covid-19 tại cộng đồng

Theo hướng dẫn tạm thời quản lý người mắc Covid-19 tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, có 02 nhóm người được cách ly tại nhà, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất theo quy định.

Bản đồ Covid-19 tỉnh Bắc Ninh tính đến 6 giờ ngày 27/12/2021
Bản đồ Covid-19 tỉnh Bắc Ninh tính đến 6 giờ ngày 27/12/2021

 Từ 6h ngày 26/12 đến 6h ngày 27/12/2021, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 392 ca mắc mới Covid-19. Cụ thể, thành phố Bắc Ninh 68 ca, huyện Thuận Thành 13 ca, huyện Quế Võ 44 ca, huyện Yên Phong 42 ca, huyện Tiên Du 123 ca, thành phố Từ Sơn 88 ca, huyện Lương Tài 03 ca, huyện Gia Bình 02 ca, Bệnh viện Đa khoa tỉnh 01 ca và 8 ca về từ vùng dịch. Tính đến 6h ngày 27/12, toàn tỉnh ghi nhận 10.705 ca mắc Covid-19.

Theo hướng dẫn tạm thời quản lý người mắc Covid-19 tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh, có 02 nhóm người mắc Covid-19 được cách ly tại nhà, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất theo quy định. Trong đó, nhóm 1 gồm: những người trong độ tuổi từ 3 tháng đến 49 tuổi, chưa phát hiện bệnh lý nền, đã tiêm đủ liều vaccine, sức khỏe chưa có dấu hiệu bất thường và SPO2 (độ bão hòa ôxy trong máu ngoại vi) từ 97% trở lên; đang không mang thai; có thể tự chăm sóc bản thân; biết cách đo thân nhiệt. Đồng thời, có khả năng liên lạc với nhân viên y tế; có sẵn và sử dụng được các phương tiện liên lạc.

Nhóm 2 là những người nhiễm đã được cách ly, điều trị tại Cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 tập trung sau 5 ngày có kết quả âm tính; đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, mũi 2 tối thiểu qua 14 ngày, không có triệu chứng lâm sàng.

Những người thuộc nhóm 1 thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày; nhóm 2 thực hiện cách ly 9 ngày tiếp theo kể từ khi kết thúc cách ly tại các cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 tập trung. Người nhiễm, người chăm sóc người nhiễm, người ở cùng nhà với người nhiễm phải ký cam kết với chính quyền địa phương và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Cũng theo hướng dẫn, những người mắc Covid-19 được quản lý, cách ly ngay tại cơ sở quản lý người nhiễm cách ly tập trung gồm: Những người từ 50 - 64 tuổi, chưa phát hiện bệnh lý nền và đã tiêm đủ liều vaccine; Người từ 3 tháng tuổi đến 49 tuổi và chưa tiêm đủ liều vaccine; Người có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở nhẹ… và SPO2 từ 97% trở lên; không đang mang thai, có thể tự chăm sóc bản thân; biết cách đo thân nhiệt và có khả năng liên lạc với nhân viên y tế, có sẵn và sử dụng được các phương tiện liên lạc.

Các cơ sở quản lý người nhiễm cách ly tập trung tại cộng đồng, bao gồm các địa điểm: Nhà Văn hóa, nhà thi đấu thể thao, trường học, nhà xưởng, chung cư, phòng khám, trạm y tế... Trong trường hợp trên địa bàn không thể chọn được các công trình sẵn có thì xem xét làm nhà dã chiến, nhà di động để phục vụ cho cơ sở hoạt động.

Những đối tượng được kết thúc cách ly tại cơ sở quản lý người nhiễm cách ly tập trung gồm: Nhóm người nhiễm xét nghiệm ngày thứ 5 là những đối tượng đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, mũi 2 tối thiểu qua 14 ngày, không có triệu chứng lâm sàng; đối tượng dùng thuốc kháng virus Molnupiravir 200mg được 05 ngày, không có triệu chứng lâm sàng, xét nghiệm có kết quả âm tính; đối tượng có xét nghiệm dương tính (CT>30 khi vào cơ sở thu dung), xét nghiệm vào ngày thứ 5 âm tính. Ngoài ra, những người nhiễm còn lại tiếp tục xét nghiệm ngày thứ 9 có kết quả âm tính.

 Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu
Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu

Trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi còn gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp "tay ngang" mang tiền đi đầu tư cổ phiếu và có được kết quả tích cực...

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.

Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?
Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?

Trong tháng 4/2024, sản lượng tiêu thụ của toàn TP. HCM đạt hơn 2,75 tỷ kWh so với tháng 3/2024 là 2,44 tỷ kWh, tăng 12,44%. Trong số 2,47 triệu khách hàng là hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thì có đến 1,8 triệu khách hàng sử dụng điện từ bậc 4 trở lên.

Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn
Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chỉ định 7 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá
Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao đẩy mạnh triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đặt ra tại các Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị số 12/CT-TTg các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo số 36/TB-VPCP của Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá.

Tiền Giang xử phạt 2 cơ sở có nhiều vi phạm trong kinh doanh phân bón
Tiền Giang xử phạt 2 cơ sở có nhiều vi phạm trong kinh doanh phân bón

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 cơ sở có hành vi buôn bán phân bón giả, không đảm bảo chất lượng và không niêm yết giá; trị giá tang vật vi phạm gần 70 triệu đồng.