Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sở Khoa học & Công nghệ TP.HCM xây dựng “Quỹ vaccine về giải pháp đổi mới sáng tạo” ứng phó dịch Covid-19

Với mục tiêu tìm kiếm và giới thiệu rộng rãi các giải pháp đổi mới sáng tạo có khả năng hỗ trợ TP. HCM ứng phó đại dịch COVID-19, HIS-COVID 2021 được xem như “Quỹ Vaccine về giải pháp đổi mới sáng tạo” giúp thành phố nâng cao “kháng thể” đối phó Covid-19.

Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP.Hồ Chí Minh đã phát động chương trình “Tìm kiếm và kết nối các giải pháp đổi mới sáng tạo ứng phó dịch Covid-19 tại TP. HCM năm 2021” (HCMC Innovative Solution - COVID 2021, gọi tắt là HIS – COVID 2021).

Ứng dụng các giải pháp công nghệ được coi là một trong những biện pháp quan trọng góp phần đẩy lùi đại dịch Covid-19
Ứng dụng các giải pháp công nghệ được coi là một trong những biện pháp quan trọng góp phần đẩy lùi đại dịch Covid-19 

Chương trình chào đón sự đóng góp và đăng ký tham gia của các cá nhân, nhóm, tổ chức, doanh nghiệp có các giải pháp đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số,… trong nhiều lĩnh vực của đời sống và đã có sản phẩm hoàn thiện, có khả năng hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh ứng phó đại dịch Covid-19. Sở Khoa học và Công nghệ sẽ hỗ trợ truyền thông và giới thiệu các giải pháp đổi mới sáng tạo đã có sản phẩm hoàn thiện và sẵn sàng chuyển giao cho Chính quyền TP. Hồ Chí Minh, Sở ban ngành và các hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh.

Đại dịch Covid-19 xảy ra đã tác động rất lớn đến hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp và đời sống của người dân. Trong hoàn cảnh đó, nhiều các giải pháp công nghệ, đổi mới sáng tạo đã ra đời và được ứng dụng hiệu quả tại thành phố trong việc theo dõi, khống chế dịch bệnh cũng như giúp người dân, các cơ quan, doanh nghiệp ứng phó tốt hơn với những tác động tiêu cực do dịch bệnh gây ra như giải pháp CovidPass.vn – hồ sơ xét nghiệm vi-rút SARS-CoV-2 xác thực trên nền tảng Blockchain đang được ứng dụng thực tế tại Bệnh Viện Nguyễn Tri Phương, phần mềm EZHR-Cloud giúp số hóa quá trình quản lý nhân sự trong thời kỳ giãn cách…

Xác định được điều đó, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh khuyến khích những sáng tạo dù rất nhỏ nhưng có thể ứng dụng được trong quá trình chăm sóc bệnh nhân, kiểm soát, truy vết, điều tiết nguồn lực xã hội, tạo ra giá trị cho cộng đồng hay cung cấp các giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp để duy trì và phát triển trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp,…tất cả đều có thể tham gia, hiến kế và đóng góp. Bên cạnh đó, với tầm nhìn dài hạn hơn, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục thu thập, tổng hợp tất cả các giải pháp trên như một nguồn dữ liệu công nghệ và giải pháp đổi mới sáng tạo quý giá từ tâm huyết của cộng đồng để chung tay cùng TP. Hồ Chí Minh ứng phó với dịch bệnh và truyền thông đến cộng đồng xã hội.

TP. Hồ Chí Minh sẽ là địa phương tập hợp, triển khai thí điểm các giải pháp đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ từ sự tham gia và đóng góp của cộng đồng, từ đó đánh giá hiệu quả, tác động triển khai, rút kinh nghiệm, đóng gói và chuyển giao sáng kiến cho cộng đồng tại TP. Hồ Chí Minh và cho các tỉnh thành khác trên cả nước. Đây là một hành động thể hiện tinh thần đoàn kết đồng lòng kết nối nguồn lực tạo nên “chiến dịch tiêm vaccine toàn dân” với mục tiêu tạo ra “miễn dịch cộng đồng” chống lại sức tàn phá của COVID-19 đang đánh trực diện vào đời sống xã hội và nền kinh tế Việt Nam.

Sở KH&CN TP.HCM thường xuyên tổ chức các hội thảo trực tuyến hỗ trợ giới thiệu các giải pháp đổi mới sáng tạo ứng phó tình hình dịch bệnh
Sở KH&CN TP.HCM thường xuyên tổ chức các hội thảo trực tuyến hỗ trợ giới thiệu các giải pháp đổi mới sáng tạo ứng phó tình hình dịch bệnh 

Theo đại diện của Sở Khoa học và Công nghệ TP.Hồ Chíc Minh, ban tổ chức chương trình sẽ chọn ra 20 giải pháp, công nghệ tốt nhất được tham gia huấn luyện và tư vấn hoàn thiện kỹ năng trình bày trước hội đồng tuyển chọn. Sau đó, 10 giài pháp xuất sắc nhất sẽ được vinh danh trong Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021 - WHISE 2021 và có cơ hội nhận được các ưu tiên sau:

- Các giải pháp đổi mới sáng tạo xuất sắc, phù hợp sẽ được Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh giới thiệu cho Ủy ban nhân dân Thành phố, các Sở ban ngành, Quận – Huyện và Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố triển khai đến các đối tác có nhu cầu.

- Doanh nghiệp có giải pháp đổi mới sáng tạo xuất sắc sẽ được ưu tiên xem xét để được công nhận là doanh nghiệp khoa học và công nghệ để được nhận nhiều chính sách ưu đãi từ TP. Hồ Chí Minh.

- Các giải pháp đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo hoặc đang trong giai đoạn dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có nhu cầu được hỗ trợ tiếp sẽ được tạo điều kiện đăng ký tham Chương trình Speedup của Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh và được kết nối để có cơ hội nhận được các gói đầu tư cho giai đoạn tiếp theo.

Các giải pháp đổi mới sáng tạo đăng ký tham gia hoặc đóng góp cho Chương trình đã được thẩm định bởi hội đồng chuyên gia sẽ được truyền thông trên website và fanpage Chương trình HIS-COVID 2021 và trên website Techport.vn của Sở Khoa học và Công nghệ. Đồng thời, các giải pháp sẽ được chia sẻ trên nền tảng chia sẻ các giải pháp sáng tạo để tìm kiếm đối tác và khách hàng có nhu cầu trong việc ứng phó tình hình COVID-19.

 

Trần Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.

CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE
CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có thông báo nhận hồ sơ đăng ký niêm yết 300 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Điện lực GELEX (GELEX Electric – mã GEE – sàn UPCoM).

Lợi nhuận Petrosetco đi ngang ở mức 39,38 tỷ đồng trong quý I
Lợi nhuận Petrosetco đi ngang ở mức 39,38 tỷ đồng trong quý I

Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco, mã PET - sàn HOSE) ghi nhận lãi 39,38 tỷ đồng trong quý I/2024, hoàn thành 19,2% so với kế hoạch lợi nhuận năm.