Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh thông tin về trường hợp tử vong sau nâng ngực tại Bệnh viện 1A

Liên quan đến trường hợp một bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện 1A (542 Lý Thường Kiệt, Phường 7, quận Tân Bình), Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết đã có văn bản yêu cầu bệnh viện báo cáo rõ nội dung sự cố y khoa trên.

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo về trường hợp bệnh nhân N.T.N.N (32 tuổi, quê ở Đồng Tháp) tử vong khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện 1A (địa chỉ 542 Lý Thường Kiệt, phường 7, quận Tân Bình), Ban Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo Thanh tra làm việc trực tiếp tại Bệnh viện 1A để nắm thông tin sự việc và có hướng xử lý thích hợp. 

Công an quận Tân Bình có mặt tại Bệnh viện 1A điều tra sự việc
Công an quận Tân Bình có mặt tại Bệnh viện 1A điều tra sự việc. (Ảnh: T.N)

Tuy nhiên khi Thanh tra Sở Y tế đến Bệnh viện, Ban Giám đốc Bệnh viện và kíp điều trị cho chị N.T.N.N đang phối hợp Công an quận Tân Bình để tiến hành điều tra vụ việc.

Theo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện 1A (Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP. Hồ Chí Minh) là bệnh viện trực thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. 

Căn cứ Thông tư số 43/2018/TT-BYT ngày 26/12/2018 của Bộ Y tế về việc Hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu Bệnh viện 1A báo cáo rõ nội dung sự cố y khoa trên để Sở có cơ sở báo cáo UBND TP và Bộ Y tế. Khi nhận được báo cáo của Bệnh viện, Sở Y tế sẽ thông tin thêm về danh mục kỹ thuật đã được phê duyệt của bệnh viện và xem xét họp Hội đồng chuyên môn kỹ thuật Sở Y tế để có kết luận về sự việc này.

Trước đó, như Thương hiệu và Công luận đã đưa tin, trưa ngày 18/03, theo lịch hẹn, chị N.T.N.N đến Bệnh viện 1A phẫu thuật nâng ngực trong tình trạng sức khỏe bình thường. Đến 15 giờ cùng ngày, chưa thấy chị N. ra nên người nhà đi hỏi bác sĩ và được báo là chị N. đang gây mê, chưa tỉnh. Người nhà xin vào thăm nhưng chưa được phép. 

Tuy nhiên sau đó, bác sĩ báo bệnh nhân bị tụt huyết áp và cũng từ chối cho người nhà vào gặp. Người nhà chị đã đến các phòng tìm và phát hiện chị đang nằm trên giường trong một phòng nhưng đã tử vong.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến
Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến

Ngay từ những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã có nhiều du khách tới Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, các khu quảng trường, đường dạo, nhà thờ đá, khu cầu mây… thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in, ngắm cảnh.

Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn
Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) vừa có thông báo đến các nhà đầu tư về việc hủy nhiều mã giao dịch chứng khoán của các công ty do đáo hạn.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam
Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, công tác đối ngoại đã góp phần tạo dựng cục diện đối ngoại thành công ấn tượng, góp phần quan trọng vào việc đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và tăng cường các hoạt động đoàn kết, gắn bó quân dân, từ ngày 26 - 27/4, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư
Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư

Theo đại diện Bộ Xây dựng, gần đây có những dự án chung cư đã đi vào sử dụng từ 5-10 năm, thậm chí nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá khá cao. Chính vì vậy, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, khó xác định hành vi thổi giá nên thay vì cố làm điều bất khả thi này, nên tăng nguồn cung và dùng thuế để chặn đầu cơ nhà ở.

Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng
Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng

Lực lượng chức năng TP. Hải Phòng vừa kiểm tra, tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng.