Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sôi động thị trường điện thoại di động cũ

Mặc dù, các hãng điện thoại liên tục trình làng những dòng điện thoại mới với mức giá đa dạng nhưng theo thống kê của một số trang bán hàng trực tuyến tại Việt Nam, lượt tìm kiếm mua điện thoại cũ trên trang mạng vẫn tăng tới 40% so với thời điểm cuối năm 2019.

Điện thoại di động cũ được mua bán khá tấp nập, các tài khoản liên tục đăng tải thông tin rao bán đủ loại điện thoại đã qua sử dụng. Đây phần lớn là những dòng điện thoại thông minh của các hãng Apple, Samsung, Nokia, Sony... với những lời quảng cáo hấp dẫn như "mới 99%", "bao mới"...

Điện thoại di động cũ được nhiều khách hàng lựa chọn vì giá giảm mạnhĐiện thoại di động cũ được nhiều khách hàng lựa chọn vì giá giảm mạnh

Không chỉ cá nhân rao bán, các cửa hàng điện thoại cũng bán hàng trực tuyến đi kèm chính sách ưu đãi tại cửa hàng. Phần lớn những chiếc điện thoại này chỉ được bán bằng 2/3 giá máy mới, thậm chí có những chiếc chỉ bằng 1/3.

Nhu cầu tìm kiếm những dòng smartphone tầm trung giá rẻ như Xiaomi tăng 22,5%; Real Me tăng 262,6%; Vsmart tăng 442 %. Ngoài ra, Apple cũng là một trong những dòng điện thoại được săn lùng và ưu tiên lựa chọn từ đầu năm đến nay. Chẳng hạn, iPhone 7 Plus ra mắt cách đây 4 năm và đã bị "khai tử" nhưng nhu cầu tìm kiếm chiếc điện thoại cũ này vẫn rất lớn. Một trong những điểm cộng của iPhone 7 Plus là giá chỉ còn khoảng 4,5 triệu đồng/chiếc. Ngoài ra, Samsung Note 8 vẫn chưa hết "hot" dù đã ra mắt cách nay khoảng 3 năm bởi giá điện thoại đã qua sử dụng chỉ còn 4,4 triệu đồng. OPPO F9 đã qua sử dụng được bán với giá 2,6 triệu đồng, giảm mạnh so với mức 7,6 triệu đồng thời điểm ra mắt.

Anh Đặng Ngọc Linh (chủ cửa hàng ĐTDĐ 764 Trương Định) cho biết mỗi ngày cửa hàng anh bán ra khoảng hơn chục chiếc điện thoại cũ, chủ yếu là các dòng điện thoại iPhone, Sam sung với mức giá bằng 50-60% máy mới.

Giới kinh doanh điện thoại di động (ĐTDĐ) trong nước đánh giá sử dụng điện thoại cũ đang dần trở thành xu thế chung ở nhiều nước trên thế giới. Khảo sát của CCS Insight mới đây cũng cho thấy 60% người Anh cân nhắc việc mua ĐTDĐ đã qua sử dụng thay vì mua điện thoại mới. Nguyên nhân của xu hướng trên là bởi dịch Covid -19 ảnh hưởng nặng nề lên nền kinh tế, từ đó tác động lớn đến tài chính của nhiều cá nhân. Tâm lý thắt chặt chi tiêu, phòng ngừa rủi ro của nhiều cá nhân cũng kéo theo nhu cầu các sản phẩm cũ, trong đó có điện thoại, tăng cao.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Công ty CP Phân bón Miền Nam: Phấn đấu doanh thu 1.620 tỷ đồng năm 2024
Công ty CP Phân bón Miền Nam: Phấn đấu doanh thu 1.620 tỷ đồng năm 2024

Công ty CP Phân bón Miền Nam vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội, Công ty phấn đấu tổng doanh thu năm 2024 đạt 1.620 tỷ đồng; chi trả cổ tức không thấp hơn thực hiện năm 2023...

Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN
Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì đoàn kết, thống nhất và vai trò trung tâm của ASEAN trong thúc đẩy xử lý các vấn đề khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông và Myanmar.

Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực
Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực

Theo Cục Công thương địa phương, dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đã từng bước có bước chuyển mạnh mẽ và đạt được những kết quả tích cực…

Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội
Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội

Ngày 23/4, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội.

TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân
TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân

Để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân, TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước Thủ Đức IV và Kênh Đông II, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5
Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa gửi Thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương về ông tác chuẩn bi đón khách du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/54 và 1/5. Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, tỉnh Bình Định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về giá, găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch…