Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sơn La: Công bố nhãn hiệu chứng nhận Na Mai Sơn

Ngày 25/ 8, UBND huyện Mai Sơn (Sơn La) tổ chức công bố nhãn hiệu chứng nhận “Na Mai Sơn” và ngày hội Nông sản năm 2018. Đây là dấu ấn quan trọng đối với những người trồng na, khẳng định được thương hiệu và nâng cao sức cạnh tranh với sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Việc tổ chức sự kiện này nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá sản phẩm na và các sản phẩm nông nghiệp giá trị cao của địa phương tới người tiêu dùng, các nhà đầu tư cũng như du khách. Đồng thời, qua sự kiện tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ nông dân của huyện hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để sản xuất, kinh doanh, nâng cao giá trị sản phẩm, tạo việc làm ổn định và tăng thu nhập cho người dân.

Sơn La: Công bố nhãn hiệu chứng nhận Na Mai Sơn - Hình 1

Na Mai Sơn được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng quả: Ngon ngọt, ít hạt, nhiều thịt

Huyện Mai Sơn hiện có 3.985 ha cây ăn quả các loại đã cho thu hoạch, sản lượng đạt gần 18.000 tấn quả/năm. Trong đó, có 140 ha na (129 ha đã cho thu hoạch), tập trung ở các xã: Cò Nòi, Mường Bon, Nà Bó và thị trấn Hát Lót, với sản lượng khoảng 1.416 tấn quả/vụ.

Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Na Mai Sơn” và Ngày hội Nông sản năm 2018, đã thu hút 35 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng của huyện Mai Sơn tham gia. Trong đó, 15 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm na Mai Sơn của các hợp tác xã, hộ gia đình trong vùng trồng na sản xuất bảo đảm tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, sản xuất theo quy trình VietGAP.

Từ năm 2004, cây na bắt đầu phát triển mạnh trên địa bàn huyện Mai Sơn, được khẳng định là loại cây ăn quả thích hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương. Sản phẩm quả na Mai Sơn mang đặc điểm đặc trưng là vỏ mềm, màu xanh, thịt màu trắng lại ít hạt, vị ngọt sắc, mùi thơm đặc biệt, mà không phải địa phương nào cũng có, được rất nhiều người dùng trong nước ưa chuộng; đem lại hiệu quả kinh tế cao, nhiều hộ gia đình trồng na có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Để phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có, Huyện ủy, UBND huyện đã tập trung tuyên truyền vận động thành lập các hợp tác xã trồng na, thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ đối với hợp tác xã về vốn, về khoa học kỹ thuật, kiểm định chất lượng và xây dựng thương hiệu.

Mộc Anh

Bài liên quan

Tin mới

Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất
Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất

Trong 4 tháng đầu năm nay, VN-Index đã tăng 5,2%, trong đó riêng tháng Tư, VN-Index đã có sự điều chỉnh khá mạnh. Các nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất từ đầu năm đến nay bao gồm: Dịch vụ, dệt may, hóa chất; vận tải, thực phẩm và chứng khoán.

Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương
Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương

Bộ Nội vụ cùng với các bộ, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ để báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến về các nội dung cơ bản của các cải cách chính sách tiền lương.

Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp
Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp

Chỉ số giá lương thực toàn cầu của cơ quan lương thực Liên Hợp quốc đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Tư do giá thịt cao hơn, trong khi giá dầu thực vật và ngũ cốc tăng vượt xa mức giảm của đường và các sản phẩm từ sữa.

Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng
Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng

Từ hôm nay, ngày 5/5, các cảng hàng không lớn trên cả nước chính thức triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp với Đội 7, PC03, Công an Hà Nội kiểm tra, thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại huyện Thanh Oai.

Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 thứ tiếng
Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 thứ tiếng

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh "Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử".