Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sống lại những khoảnh khắc hạnh phúc của bố mẹ về hành trình sinh nở 'Chờ-Đau-Khóc-Chạm-Ti'

Ý tưởng của triển lãm ‘Chào con đến với bố mẹ’ được bắt nguồn từ việc muốn truyền tải thông điệp tới các bố mẹ sắp sinh con rằng hãy hòa mình với hành trình sinh nở, sống cùng những cảm xúc của từng khoảnh khắc bằng những suy nghĩ và cảm xúc tích cực, đầy chủ động và thư giãn giúp họ đỡ đau hơn, bình tĩnh để "Nghe" được cơn đau, "Thấy" được những cơn co thắt, "Biết" rằng mình đang rặn đẻ, "Nhìn" được tiếng khóc chào đời của con và "Khóc" khi lần đầu chạm vào nhau.

Sống lại những khoảnh khắc hạnh phúc của bố mẹ về hành trình sinh nở 'Chờ-Đau-Khóc-Chạm-Ti' - Hình 1

Triển lãm "Chào con đến với bố mẹ" được tổ chức tại phố đi bộ Hồ Gươm thu hút sự quan tâm và thích thú của nhiều gia đình cũng như du khách

Triển lãm ảnh “Chào con đến với bố mẹ” đang diễn ra tại Khu vực Tượng đài, Phố đi bộ Hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan, đặc biệt là các gia đình, vào dịp cuối tuần này. Đây là triển lãm có quy mô chưa từng có tại Việt Nam với gần 100 bức ảnh cỡ lớn, khung ảnh cao đến 2m, vượt quá đầu người được trưng bày theo phong cách đường phố, do Bệnh viện Phụ sản Trung Ương phối hợp cùng đơn vị Mamamy tổ chức.

Triển lãm được trưng bày theo từng khu, mỗi khu được đặt thành tên theo các khoảnh khắc "Chờ-Đau-Khóc-Chạm-Ti", khắc họa nên cả một hành trình sinh nở của bố mẹ. Những bức ảnh trong từng khoảnh khắc đã lột tả chân thực toàn bộ quá trình sinh nở của mẹ, cũng như sự hồi hộp, mong ngóng của người cha, được ghi lại một cách công phu với sự tham gia của hàng chục gia đình trên khắp đất nước trong suốt 54 ngày. Bộ ảnh chia sẻ trọn vẹn tất cả những cung bậc cảm xúc của cả hành trình sinh nở vĩ đại mà những người bố, người mẹ trải qua, giúp người xem như được sống trong hành trình này. 

Sống lại những khoảnh khắc hạnh phúc của bố mẹ về hành trình sinh nở 'Chờ-Đau-Khóc-Chạm-Ti' - Hình 2

Sống lại những khoảnh khắc hạnh phúc của bố mẹ về hành trình sinh nở 'Chờ-Đau-Khóc-Chạm-Ti' - Hình 3

Những bức ảnh khiến nhiều người sống lại những khoảnh khắc hạnh phúc khi chờ đón đứa con của mình

Ý tưởng của bộ ảnh được bắt nguồn từ việc muốn truyền tải thông điệp tới các bố mẹ sắp sinh con rằng hãy hòa mình với hành trình sinh nở, sống cùng những cảm xúc của từng khoảnh khắc bằng những suy nghĩ và cảm xúc tích cực, đầy chủ động và thư giãn giúp họ đỡ đau hơn, bình tĩnh để: "Nghe" được cơn đau, "Thấy" được những cơn co thắt, "Biết" rằng mình đang rặn đẻ, "Nhìn" được tiếng khóc chào đời của con và "Khóc" khi lần đầu chạm vào nhau. Bởi hành trình sinh con là một trải nghiệm vô giá với vô vàn những cung bậc cảm xúc khác nhau mà mỗi người cha, người mẹ chỉ được trải nghiệm một đến hai lần trong đời.

Thông qua Triển lãm “Chào con đến với bố mẹ”, BTC mong muốn các bố mẹ đã sinh con có thể nhìn lại để thấy mình trong đó, nhắc lại những ký ức đẹp, những bố mẹ chuẩn bị sinh con có thể ngắm bộ ảnh để tượng tưởng ra hành trình trước mắt, chạm được tới cảm xúc của hành trình. Và rồi, khi họ bước vào hành trình thiêng liêng đó, hãy gạt bỏ lo lắng, căng thẳng, mang tới cho mình sự thoải mái để cảm nhận nó một cách trọn vẹn, làm tròn niềm hạnh phúc của một hành trình lớn, hành trình của sự Mang thai-Sinh nở-Nuôi dưỡng.

Triển lãm sẽ tiếp tục diễn ra tại Crescent Mall (101 Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng Phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM) từ 7h ngày 3/11 đến 22h ngày 4/11.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.